Chapter 5

18 6 0
                                    

Shaui's Pov

"Pucha naman, oh!"

Gusto ko nalang kainin ng lupa sa kahihiyan nyeta. My cheeks turned red when he let go of the kiss and looked at me in the eyes with a devil smile. I glared at him and he just shrugged.

Kalma Shaui, kalma.


My annoyance disappeared immediately when he took my hand and left the stage. Naramdaman ko ang kakaibang bilis ng tibok ng puso ko habang magkahawak ng aming mga kamay. Hindi ko alam ang gaagwin ko at nakatulala sa hangin pagkaupo.




Habang kumakain kami ay binabati kami ng mga taong nadadaanan ang table namin at ngumingiti lang ako. What on Earth was happening to me?! Pucha, ba't ba ko nagiisip ng kung anek-anek?! Wala lang 'yun, Shaui okay?! Oo, siguro kailangan talaga naming umakto na sweet sa harap nila para hindi sila magduda na Fixed marriage to. Huhu ba't ang hirap?



''Don't think.''


Napabalikwas ako sa kinauupuan ko ng magsalita si Amber. Tumawa sya dahil sa pagkagulat ko. Kailangan ba niya ako lagi tawanan pag naggulat ako?


''O-okay.'' medyo nauutal ko pang sabi. Ba't ganon ang epekto nya sakin? Hindi ko rin alam!



Natahimik kami saglit at pinagpatuloy ang pagkain. Maya maya pa ay binasag ni Mr. Lim ang katahimikan. Ano kayang pangalan nila?



''Nakahanda na ba ang mga gamit nyo?'' tanong nya habang pabalik-balik ang tingin samin ni Amber.



''Bakit po?'' inosenteng tanong ko sa matanda.



''Hija, maglilive in kayo ni Dylem, 'di ba? Napagusapan na natin 'to at naka ready na ang bahay. Naito ang susi ng bahay niyo.'' Nakangiting sabi ni Mr Lim.

Na cucurious talaga ko sa pangalan nito eh. DAhil sadyang makapal ang peslak ko ay tinanong ko na sya. Alangan namang Mr. Lim itawag ko sa kanya forever diba? char walang forever!



''Mr. Lim, ano po ba'ng buo n'yong pangalan?'' tanong ko sa kanila kaya napatingin sakin si Amber ng nakataas ang isang kilay kaya inirapan ko nalang s'ya. Napatawa naman sila dahil sa tinanong ko at maging si kuya ay tumawa. Okay? anong nakakatawa? Eh sa curious ako eh!



Tumawa pa si Mr Lim bago sumago. ''Ah, Arthuro ang pangalan ko hija. At ang asawa ko naman ay si Seraphina. Pero mas gugustuhin ko kung tatawagin mo kong lolo, hija.'' may kasama pang sabi ni lolo Arthuro.



Napatangotango ako sa sinabi nya. Okay? Arthuro and Seraphina? cute naman ng name nila. Pang sinauna.




Amber's Pov



Shaui was really funny. How could she not know? What the fuck?

''Are you serious? Hindi mo alam pangalan nila lolo? Kaya ba Mr. and Mrs. Lim ang tawag mo sa kanila?" Natatawa kong tanong sa kanya.



"Uh, malay ko ba? curious lang ako."
I just raised my eyebrows at her. Wow, she didn't stuttered.


"Oh?" pangaasar ko pa habang nakangiti.


"Oo," She said while frowning but I still find it cute, though. My smile slowly faded as I stared at her beautiful face. I immediately turned my gaze to my food when I felt my heart beat faster and just cleared my throat.


What the fuck was that, Amber? What the fucking fuck is wrong with me?
Wait? Do I like her? No fucking way. I would never fall for her. I knew that I'm still into someone.

Maybe One DayWhere stories live. Discover now