Chapter 15

17 5 0
                                    

Shaui's Pov





Fuck!



Pagkatapos halikan ni Ehrian si Amber ay parang nagkamagnet ang paa ko. Hindi ako makagalaw. Unti unting sinasakal ang puso ko.





Naiinis ako. Kay Ehrian, kay Amber at sakin.



Wala akong magawa kundi ang tingnan siyang halikan si Amber. Naduduwag ako, hindi dahil takot ako kay Ehrian. Naduduwag ako kasi natatakot akong hindi ako ang piliin niya.





Bakit parang ang komportable nila sa isa't isa?



Naramdaman kong may kamay na humatak sakin at hinila ako palabas. Si Portia.





Hindi ko maintindihan. Mahal ko na ba sya? Pero, paano?





Hinila ako ni Portia sa likod ng building. May bench dun at ngayon lang kami tatambay dito. Maginhawa sa pakiramdam ang mga hangin dahil maraming puno. Pero kahit ganon ay hindi pa rin mawala ang sakit. Gusto ko sya at gusto nya rin ako.. Halo halong emosyon ang nararamdaman ko. Sakit, galit, at awa sa sarili ko. Alam kong arrange lang kami pero... bakit sobrang sakit. Hindi ko alam na tulo na pala ng tulo ang luha ko.



"Nandito lang ako, Sha. Tahan na please." pag tatahan niya sa akin.



Natawa ako dahil noong Sabado lang ay ako ang nagcocomfort sa kanya ngayon naman.. ako na ang kino-comfort nya..



"B-bakit ako nasasaktan? Hindi ko sya mahal, Portia.. Kaya bakit?"



"Hindi pa..." bulong nya pero narinig ko.



"What do y-you mean?" Alam ko sa sarili ko na hanggang dito na lang ang nararamdaman ko para sa kanya. Hindi ko ata sya kayang mahalin.. Sana..



"Shh. Okay lang"



Ilang minuto pa ay tumigil na ko sa pag-iyak. Mahina ako pagdating sa damdamin ko. Nanatili pa kami ng ilang minuto dun para hindi masyadong halata na umiyak ako. At isa pa alam kong gutom na si Portia. Naglakd na kami patungo sa cafe. Hindi malapit at hindi rin malayo sa likod ng building.



"Portia!"

"Cxoiy!"



Parehas kaming natigil sa paglalakad ng tawagin kami ni Portia ng kung sino. Pag harap namin sa tumawag ay tiningnan lamang namin sila at tinaasan ng kilay.



Walang sabi sabing hinila ni Ethan si Portia. Galit ako kay Ethan pero wala akong karapatang manghimasok sa relasyon nila at mas mabuti na rin sa kanila ang mag-usap.



Bumaling ang paningin ko kay Amber at tinaasan sya ng kilay at iniintay magsalita. Ng hindi sya magsalita ay tinalikuran ko na sya pero hindi pa ako nakakahakbang ay nahawakan nya pulso ko at hinila ako paharap sa kanya.



"What? Hindi ba dapat nandun ka sa transferee? Wait- ano nga ulit pangalan nya? Ay Ehrian. Diba sabay kayo kakain? Oh bat nandito ka pa? Go na-"





Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng halikan nya ko. Mabilis ko syang tinulak at sinampal.





"Cxoiy." pagbabanta nya.





"What? Pagkatapos mong magpahalik sa iba ay hahalikan mo ko?" Kumunot ang noo nya. Hindi ko na pa inintay ang sasabihin ny at walng sabi sabing umalis. Nakarinig pa ko ng pagtawag nya sa pangalan ko pero hindi ko na ito pinansin at mas binilisan pa ang paglalakad habang tumutulo ang mga luha.



Maybe One DayWhere stories live. Discover now