Chapter 10

6 4 0
                                    

Shaui's Pov


Natulala ako ng ilang segundo bago siya hinampas. Gago amp. Hindi ako fan ng PDA, 'no?


"Hoy! Bakit mo ginawa yon?!" sigaw ko sa kanya. Hindi naman ako galit eh pero kasi, argh!


"Quiet!" Napatingin ako sa tagabantay dahil sa gulat sa pagsigaw nya samin. Inismidan ko na lang siya at tumingin kay Amber na nakangisi habang nagbabasa ng History book. Gago rin sya eh noh?!


"Why did you do that, Amber?!" pasigaw na bulong ko sa kanya. Tumingin sya sakin at ngumisi.


"Ang alin?" nakangisi sya at halatang inaasar ako. Sarap iumpog sa semento.


"T-that.. uhm y-you know? Argh!" namumula na ang pisngi ko habang sya ay nakangisi pa rin.


"Ang?"


"Yung a-ano.. yung.. b-basta! Alam mo na 'yun, punyeta." nakangisi pa s'ya at nakataas ang kilay. Magnanakaw ng halik! Ibalik mo yun!


Ay enebe, char.



"Hindi ko alam" Kalma Shaui, kalma.


"Alin nga?" pa inosenteng tanong nya pa.

Tang


"Alin ba 'yun? I don't know what you're talking about." hehe kalma lang.

Ina

"Seriously, what is it?"

Mo

"Hey, What is it?"


Amber!!!


"The kiss!" automatic na napatakip ako sa bibig ko dahil naalala kong nasa libraray ng pala kami. Ineexpect ko na ang susunod na mangyayari.


"Get out, you two!" sabi ko na sisigaw eh.


Napailing na lang si Amber at niligpit ang gamit. Wala akong nagawa kundi sumunod sa kanya kaya't pagkalabas namin sa cafeteria ay binatukan ko sya.


"What the?!" tumingin sya sakin ng nakakunot ang noo at may bahid na pagkairita sa mukha. "Why the hell did you that?!"



"Why the hell did 'you' do that?!" in-emphasize ko pa yung salitang 'you'.


"The what?!" sigaw niya.


"The kiss! You bastard!" galing sa pagkairita ay ngumisi siya.



"Well," He licked his lower lip. "Am I not allowed to do that, baby?" My cheeks turn red. Ngumuso ako para itago ang ngiti.

"Oh, 'wag ka masyado kiligin" sabi nya sabay kurot sa pisngi ko.


"Fuck you, jerk." ano ba yan kinikilig na ko eh.


Tinakpan nya ang labi ko ng hintu- turong daliri nya. Kumunot ang noo ko.


"Stop cussing."

"So what?" mataray kong tanong


"Tss," inirapan nya ako at naglakad. Parang bata.


"Where are you going?" tanong ko.

"So what?" aba! At talagang!


"Don't so what-so what me! You moron." ngumisi soya


"Anong nakakatawa?!"


"I'm not laughing" natatawang sabi nya.


"Argh!"


Maybe One DayWhere stories live. Discover now