Chapter 23

5 2 0
                                    

Shaui's Pov



Mabilis na lumipas ang araw at pasukan na naman. Wala naman kaming masyadong ginawa sa isang linggong yun, puro pahinga lang. Lunes na ngayon at pasukan na ulit. Kasukuyan kaming nasa classroom ngayon habang hinihintay ang lecturer.



"Medyo nangitim ba ko? Arshhh! Feeling ko ang pangit pangit ko na!" daldal ni Portia. Sa Boracay sila nag sembreak pero hindi naman sya nangitim, konti lang hehe


"Hoy, Portia Dior! Manahimik ka nga! Pan limang beses mo nang sinasabi iyan! Oo nangitim ka at pangit ka talaga!" si Szydle. Mainit ang ulo nyan simula pa kanina. Hindi daw maganda ang gising nya. Arte!


"Manahimik ka, Szydle Aster!" inirapan na lang sya ni Szydle. Napailing na lamang ako sa dalawa.


'Tsk tsk. Kahit kelan isip bata'


Nagtahimikan na rin ng dumating na ang lecturer namin.


Discuss...


Discuss...


Natapos ang klase namin kay Mr Clemente. Wala naman sya masyadong pinagawa samin. Inantay na lang namin dumating yung lecturer namin sa next subject.


Discuss..


Discuss..


Tumunog na ang bell. Lunch break! Pinakaaantay ko!


"Napaka-arte mo" si Szydle.

"Tch, palibhasa boring sembreak mo!" si Portia. Hayst puro pag-aaway alam nitong dalawa.


"Manahimik na nga kayong dalawa." pag-saway ko. Nakakabingi na eh.


"Yung kaibigan mo napaka-arte! Nakaka-irita ang boses!" si Szydle.



"Mas nakakairita boses nung crush mo!" o_o si Portia.


"Eh? May crush ka? Sino?" pagtatanong ko


Napatingin naman sa akin si Szydle.


"Naniniwala ka dyan??!" sabi nya. "Eh ayoko nga ng maarteng babae yung nakakairitang boses pa kaya??? Sakit sa tenga nun pre! suicide!" oa na sya.



"Hahaha sure" tumakbo na sya sa cafeteria.



Tumawa ako.


"Pagsabihan mo nga yang bestfriend mo!"


"Hahaha, pano kaya yan natatagalan ni Ethan?? Hahaha"


***


Lumipas ang mga araw. Wala namang naging eksana sa school. Paulit ulit na lang. 8:37 pm na. Bukas ang birthday ni Amber. Ayaw nya ng handaan kaya bukas ay mag date nalang kami at s gabi ay dinner with our family sa bahay daw nila. Medyo na excite naman ako dahil first time ko to.


Bumili ako kahapon ng regalo para sa birthday nya. Relo sya, rolex. Ako pa mismo nagbalot kase gusto ko special. hehe



Nagbasa ako ng mga libro dahil hindi pa ako makatulog. Tumingin ako sa orasan at 12:13 na. Hindi pa ako inaantok!!!


Tok Tok!


Nakarinig ako ng katok sa pinto.


"What?" sagot ko.


Bumukas ang pinto at pumasok si Amber.


"Hey, can't sleep?" tanong nya agad. Tumingin ako sa kanya.


Maybe One DayWhere stories live. Discover now