Chapter 32

6 0 0
                                    

"Pizza, gusto ko ng pizza!"

Namimili na kami ngayon ng snacks para mamayang midnight. Bumili na rin kami ng mga bilog na prutas. Pahirapan pa magbayad kasi daw english, akala mo naman mga hindi marurunong eh! Mga pa humble pa, sa huli si Amber na ang nagbayad.


"Para kang bata!" sigaw ko.


Kanina pa siya sigaw ng sigaw. Nakakaabala na eh. Well, pinagbibigyan na namin kasi siya lang ang walang jowa, kawawa naman. Kanina pa rin kasi namin siya inaasar.


"I also want pizza." ani Amber. Binaling ko ang paningin ko sa kaniya.


"Ay nako! 'Di mo naman sinabi agad. Tara na, guys. Parang masarap nga ang pizza!" hala baka sabihin nila bias ako ha? Favorite ko naman talaga ang pizza eh!


"Hoy! Biased ka!" sigaw ni Szydle sa mukha ko! Sa mukha ko!



"Mama mo biased. Suntukin kita e!" sigaw ko rin sa mukha niya.



"Hala! Kuya, oh!" kumapit pa siya kay Amber na parang nagsusumbong na kapatid. Tinawanan namin sila. Hindi maipintaang mukha ni Amber at parang gusto ng sumuka sa lagay niyang iyon.



"Shut up. Get off me!" maarteng sigaw rin ni Amber kaya mas lalo kaming natawa. Ba't ba ang aarte ng mga lalaki ngayon?



We went to a Pizzeria here in New York. Nagtutulakan pa kami kung sino ang unang papasok kasi nahihiya daw sila. Jusko! Parang mga bata. Akala mo mamatay eh!



"Good afternoon, Ma'am. Do you have a reservation?" bigla-biglang singit nung waitress at tinanong si Portia. Pfft, gusto kong tumawa. Pa'no kasi! Marunong naman 'yan! Kabado lang talaga!


"P-po? I-i mean.." humarap siya sa 'min. Parehas umiwas ng tingin si Amber at Ethan at nagkunwaring hindi kasama si Portia. "Huy! Ano daw? Bobo po ako eh."


"Hays, napakabobo, Dior!" singit ni Szydle.


"Good Afternoon, beautiful. No, we do not have any reservations." kumindat pa siya sa waitress. Yuck, kitang kita ang pagpula ng pisngi nung waitress.



"Huhu, salamat, Szydle! Ikaw na umorder!"


Szydle smirked. "Easy,"


Siya na nga ang umorder,Siya rin ang pinagbayad namin dahil siya naman ang may gusto niyan. The two boys also offered to pay but Szydle said, "Oh, don't worry, guys. It's on me." in a cool way.



"Dapat nag-order na lang tayo pag kauwi sa hotel e!"


Agad naman naming narealize na dapat nga nag-order na lang kami kaya't naghampasan kami dito. Oh my gosh, ang tatanga.



"Tara na!" sigaw ko sa kanila para tumigil na. We're on our way back in the hotel we had booked. Iisa kami ng kuwarto na pinasukan kasi nga icecelebrate namin ang pasko.


Binaba lang nila ang gamit at nagsipagbihis na sa kani-kanilang mga kuwarto. Kami rin ni Portia ay nagbihis na. Hoo! Ang lamig. Ngayon ramdam na ramdam ko na talaga ang December. Pasko na!


We all bought a red silk terno pajama with a top and also bought matching socks. It feel so nice spending my christmas with them. We just met like a few months ago but it feels like we've known each other years ago. We all build our trust to each other.



The boys went to our room wearing our matching pajamas. The moment Amber entered the room, he already found my eyes and went to me. He kissed me on my cheeks and as usual, Szydle made a face and even acted throwing up when Ethan hugged Portia.



Maybe One DayWhere stories live. Discover now