Chapter 33

4 0 0
                                    

Shaui's Pov



"Merry Christmas, mom! Here's my gift for you!"



Humalik ako sa pisngi ng aking ina. Inabot ko ang regalo na nabili ko sa New York. Isa iyong branded bag na Louis Vitton para idagdag sa mga collection niya ng bag. Gabi na at kanina lang kami nakauwi pero dumiretso na muna kami ni Amber kila mommy to greet them and para iabot na rin ang gifts namin for her and kuya.


"Thank you, Sha. I love this so much!" sabi ni mom at yinakap niya ako.



"Where's mine, baby?" si kuya. Medyo pumayat siya nung huli kaming nagkita pero gwapo pa rin naman. Sabi nila ay kamukha niya raw sa dad at kami naman ni mom ang magkamukha.


"Ha! Syempre hindi ko makakalimutan! Charan! New gucci shoes!" sabi ko sabay pakita nung paper bag na may tatak na gucci.



"Wow. Thanks, Sha. Love you."




Amber also bought them a gift. Of couse my mom and my brother also gave us. My mom gave me a new dress from dior while my brother got me a gold bracelet with my initials written on it. ACT




We thanked them and bid our goodbyes. When Amber and I got home, I checked their gifts for me again. I also checked my friends gift for me. Suddenly, I saw a note fell from the box of the necklace that my brother gave to me.




To my sister, my princess, my baby, and my everything, merry merry christmas. Always wear this necklace when you feel lonely, tired, or anything. So you always know that even if we're far from each other, you will still feel that I am always with you.

your poging kuya,
Sean



Aww. Nakakaiyak naman ang letter ni kuya sa 'kin. Jusko naman parang mamatay. Pero natouch ako. At dahil diyan, lagi ko nang isusuot ito. Mahalaga sa akin 'to e.




Oy meron pa pala sa likod ng note! May maliit na nakasulat doon. Tiningnan ko iyon ng maigi dahil sobrang liit niya. Parang number 6 sa words nung ginawa niya. Ayaw talaga ipabasa sa akin! Pero pipilitin ko hah!



Advance happy new year, Sha! I might never say that to you on New year because.. nvm.


Ano daw?


Ipinagsawalang-bahala ko iyon at tiningnan ang regalo ni Amber sa akin. It's a bracelet. Infinity bracelet. I smiled. Bakit infinity? Because he wants us together! Ayon ang rason kung bakit infinity. Nakalimutan niya na ng tuluyan si Ehrian!

***

Amber and I stayed at home. Kanina sinamahan ko lang siyang kuhanin yung forms sa company nila. We met his grandparents and they gave us their gifts! Of course may gift din ako pero nakalimutan naming dalhin ni Amber kaya we promised na magdidinner na lang ulit kami sa bahay nila to celebrate Christmas kahit late na.



"Amber," hindi siya lumingon sa akin at busy sa gingawa. "Amber, psst!" sumimangot ako nang naglagay siya ng airpods sa tainga niya.




Ewan ko ba kung bakit hindi niya ako pinapansin. Maybe ayaw niyang maabala pero hindi e, may ginawa kasi ako hehe. Tinry ko lang naman yung prank na nakita ko sa tiktok, pinagpalit ko ying sugar at salt kaya nung nagtimpla siya kanina ng kape, palpak! Lumabas kasi yung video dun kung paano daw mag prank e. E'di ginawa ko!




"Amber!"


"What?!"



"Sorry na!"



Maybe One DayWhere stories live. Discover now