Harry chán nản đi tìm Allan để kêu cậu chàng đến Hẻm Xéo mua đũa phép. Họ đã được Gia Chủ kiêm luôn Giáo Sư Phòng Chống Nghệ Thuật của trường Hogwarts, tài trợ toàn bộ đồ dùng học tập thì cả hai chả cần phải lo thái quá lên vụ tiền bạc để nhập học nữa.
Tính ra sáng giờ Cậu chỉ mới có gặp Allan đúng một lần mà giờ thì biến mất tâm hơi luôn. Khiến Harry chạy mệt bở hơi tai, cuối cùng thì lại tìm ra Cậu ta ở trên một cái cây ngoài vườn.
''Này Allan! Cậu làm gì trên đó vậy?''Harry gào lên để thu hút sự chú ý của thiếu niên kia. Allan cũng bất giác nhìn xuống, thấy cậu ta đang giẫm chân đùng đùng nên y liền trèo xuống.
''Có ch-! Aaa...Cậu kéo tôi đi đâu vậy?''Anh chàng kêu la khi bị nhéo tai khéo đi.
''Tôi dẫn cậu đi Hẻm Xéo! Để mua đũa phép chứ gì nữa...''Vị thiếu niên tóc đen liền quay lại nói, vẫn lộ ra vẻ tức giận. Allan cũng lộ ra vẻ ngạc nhiên khi nghe nhưng cũng đành để Harry khéo đi. Cuối cùng họ đến được tiệm Đũa Phép Ollivander, cửa hàng vẫn như vậy. Tồi tàn và lộn sộn, chỗ này có lẽ là nơi duy nhất trong Thế giới này là còn giống với ký ức của Cậu nhứt.
''Tôi chưa từng thấy chỗ nào như vậy đấy!Lạ thật...''Allan bĩu môi nhìn ngó xung quanh của hàng. So với chỗ Nhà thờ y ở thì chắc có lẽ chỗ này tạm ổn.
''Chào mừng Hai Cậu!''Một ông già xuất hiện ra trước mặt hai. Harry thì cũng không quen lắm với cái kiểu xuất hiện không bình thường này, dù Cậu đã từng trải qua và hiện tại là phải gặp một lần nữa. Allan đứng kế bên thì mặt cũng chả đổi, vì với cái kiểu này thì Cậu luôn làm khi còn ở chỗ cũ. Chỉ để dọa mấy tên lính tránh xa ra ấy.
''Bây giờ chúng ta vào việc chính đi! Cậu bé lại đây, thử cây này. Gỗ cây Liễu và lỏi là lông đuôi Bạch Kỳ Mã.''Ông lấy ra một cây ra từ phía sau kệ tủ, Allan vừa chạm vào thì tất cả kính đều vỡ nát. Ông Ollivander lại lấy thêm ba hộp nữa cho Cậu ta thử, còn Harry thì đi lanh quanh các kệ tủ trong khi đợi Allan thử . Y đột dừng lại trước một chiếc rương nhỏ phủ đầy bụi, nó không khóa nên Cậu liền mở ra.
Bên trong đó có một cây đũa được bọc lại bằng vải nhung đỏ, kế bên được là một mẫu giấy da cũ mèm.
Gửi Chủ Nhân mới của Đũa Phép Nguyền Rủa,
Làm từ Hắc Xà mộc và Lõi là Lông Đuôi Vong Mã. Ngươi hãy sử dụng tốt nó vì người làm ra nó đã chết, sau khi làm xong thứ này. Ta cũng không trông mong gì nếu cây đũa rơi vào tay lũ đần độn.
Tạm biệt...
Cái lời nhắn gì mà tào lao vậy hả TRỜI?!Chả có cái gì hữu dụng trừ thành phần của Đũa phép.-Tuy là nói vậy nhưng Harry vẫn cầm cây đũa lên. Cảm giác như có thứ gì mát truyền từ nó tỏa ra khắp cơ thể, khiến Cậu cảm thấy thỏa mái. Thân đũa có một màu đen huyền ảo, khắc các ma văn cổ đại. Harry thử phẩy đũa thì từ đầu đũa tuôn ra một thứ ánh sáng màu xám xanh nhạt. Nó hóa thành một con rắn nhỏ rồi tan biến.
''Này Harry, Cậu tìm được đũa phép hợp chưa?''Giọng Allan khuất sau các kệ tụ, ông chủ cũng đi theo cậu ấy.
''Chắc là tìm thấy rồi!''Harry cầm cây đũa đi theo ra. Một hồi sau thì cả hai đã trả tiền cho người bạn đồng hành mới của mình. Allan và Harry lang thang gắp Hẻm Xéo, quẹo vô tùm lum cửa hàng bán đồ pháp thuật. Cuối ngày thì cả hai mệt đến độ ngủ từ tối hôm nay đến trưa hôm sau.
Quay về với thanh niên Nery thôi nào. Anh ta thì còn biến mất tăm mất tích, chả ai tìm ra. Tom có gọi mấy lần nhưng không thấy, đành trừ lương tháng này của Anh ta.
---------------------------------------------------------------------------------------------
Cho Au xin lỗi nha! Do kiểm tra nhiều quá nên Au ra chập trễ...Chập sau là lúc Tiểu Har nhập học òi:>>
Các Cô nhớ đón xem~
BẠN ĐANG ĐỌC
[ AllHar] Trùm Cuối Là Cứu Thế Chủ?!!
FanfictionTác giả: Alice_Lord Tác phẩm: Trùm Cuối Là Cứu Thế Chủ?!! Thể loại: Đồng nhân Harry Potter,rất chi là nhiều CP, ..... Xin các bác đừng đem đứa con tinh thần của mình đi đâu vì đây là tâm huyết của mình. Xin cảm ơn các bác nhiều!!!