''Theo như các trò đã biết, Trường Hogwarts có truyền thống sẽ tổ chức Dạ Vũ đêm Halloween. Cũng như chính là ngày mai, ta mong các trò sẽ tham gia đầy đủ và nhớ mặc lễ phục!''Cụ Dumbledore đứng dậy thông báo với lũ học sinh đang nhốn nháo.
Đúng như các bạn thấy đấy! Vì do nhiều lý do như: Thi cử, Du Đêm, Lên kế hoạch quậy phá..à lộn! Kế hoạch Học Tập, Chạy Trốn Đám Fan Cuồng,v..v..Thế là thời gian của bạn Tiền Cứu Thế Chủ lại bị rút ngắn một cách bất công bằng. Và chớp mắt đã là đêm ngày 30/10. Kế bên cậu là Allan, Thủ Tịch Năm 1. Bên kia là đàn chị lớn hơn mình 1 Năm, Alice. Giữa bàn là một đám quý tộc đang nói chuyện với Alva và Nery đang ngồi chọc chọc bữa tối của mình ở bên bàn nhà quạ. Còn lại là một vài con người cứ nhìn qua chỗ cậu không ngừng.
''À! Lần này các trò phải mời bạn nhảy theo vì sẽ có bất ngờ ở cuối bữa tiệc. Giờ ta nghĩ các trò nên nhanh chọn ra bạn nhảy và về ký túc xá của mình để chuẩn bị cho buổi học ngày mai.'' Thầy từ tốn nói, vừa dứt lời thì tụi học trò ùa ra khỏi Đại Sảnh như đàn ong vỡ tổ. Nhiều đứa còn rảnh hơn, chạy lung tung gỏ ý từng người để làm người đi chung với tụi nó. Trong mắt Allan cùng Harry đó chỉ là những đứa dở hơi không ra gì.
''Này Harry, mai đi cùng chị tới chỗ này!'' Alice lại xuất hiện một cách đột ngột đến không ngờ phía sau Harry. Lấy ngón tay xoay xoay mấy sợi tóc mái bay là là trước mặt.
''Nhưng cụ thể là đi đâu?'' Cậu ngờ vực hỏi lại.
''Thì em cứ đi sẽ biết..Allan đi chung không??'' Cô qua sang, đối diện ánh mắt với người kia.
''Ờ..Mai là cuối tuần nên tôi mới đi, tôi ngán cái cảnh chạy không công trong trường rồi.'' Y chầm chậm đi theo những người khác vào trong. Thái độ của các học sinh nhà rắn thiệt làm ai cũng thán phục, vừa bước vào là thấy đứa nào cũng im lặng làm chuyện của mình. Chả thèm quan tâm chuyện gì. Dù lò sưởi trong phòng vẫn cháy tí tách nhưng vẫn không thể làm cái bầu không khí căng thẳng này giảm xuống.
----------------------------------------------------------------------------
9 Giờ Tối, Phòng Sinh Hoạt Chung Nhà Slytherin
''Haizz~ Chừng nào xong đây hả, Allan! Cậu đã làm liên tục 2 bài luận về Loài Demiguise*, không biết chán hả?'' Tóc đen cứ liên tục than thở, không để ý thấy bản thân từ bao giờ đã nằm thẳng cẳng ra sàn.
''Trước tiên..Cậu nên ngồi thẳng dậy hay là đi vô phòng mà thao hồ lăn lóc. Tôi không muốn thêm một vụ phạt vô lý đến từ Huynh Trưởng, lần trước tôi mất tận 2 canh giờ để bà Pomfrey chữa trị trong Bệnh Thất. Còn Cậu! Người được ra ngoài sớm hơn tận 5 phút.'' Allan vẫn giữ vững ý chí của mình, tay vừa viết vừa nói. Lát xong, y mới ngước lên nhìn.
''Chỉ có nhiêu đó mà cậu nhớ dai thế? Thôi nào, đi với tớ được không.'' Harry-aka dùng ánh mắt cún con- White, thành công làm người bạn của mình chấp nhận.
''Được..Nhưng đợi tôi đi lấy áo choàng. Đề phòng vẫn luôn là tốt nhất!'' Với một động tác không nhanh không chậm, Allan đã trở lại và hai người băng qua căn phòng tiến tới lối đi ra ngoài.
Từng tiếng gió rít ngang qua tai, mấy cành cây cứ va vào tường lâu đài. Lâu lâu là tiếng than khóc của con ma khóc nhè Myrtle, kèm theo từng bước chân của các giáo sư đang đi tuần tra đêm. Những âm thanh cứ như đang nâng sự cảnh giác và thích thú của mấy đứa trốn khỏi giường sau giờ Giới Nghiêm lên cao. Đỉnh điểm là những lúc lẩn trốn thành công các giáo sư.Cũng như một kẻ chuyên thích thám hiểm như ai đó thì cuộc du đêm càng thêm hay.
''Chúng ta đã ở đây được bao lâu rồi?''Anh chàng tóc màu rượu vang ngước mắt lên nhìn bạn mình đang ngồi lỏng lẻo trên thành của cửa sổ.
''Sao thế? Mình đang hóng mát mà.'' Harry bĩu bĩu môi, không chịu được mà đứng khoanh tay lại với đối phương.
''Đừng có như trẻ con, Harry! Bồ thừa biết mấy chiêu con nít cũ rít đó đâu làm tôi bỏ qua được.'' Anh cũng chả ngần ngại mà đáp trả, nhưng vẫn không chịu được mà vương tay xoa đầu đối phương.
''Tuổi trẻ bây giờ táo bạo thật! Mới tí tuổi đã biết yêu...Ai như kẻ cô đơn này~''
Từ phía sau cả hai vang lên tiếng nói nhỏ như tiếng thì thầm, làm người ta không hẹn mà giật mình hét toáng lên. Cái bóng bí ẩn kia như dần dần nuốt trọn lấy hai con người này, càng ngày càng tiến lại gần hơn. Cả cơ thể của Harry như muốn lập tức quay lại xem, nhưng điều đó lại bị ngăn bởi cánh tay của Allan đang trên đầu cậu?!
Góc giải thích:
-Demiguise là loài sinh vật vật cỏ, tính tình ôn hòa, sinh sống tại vùng viễn Đông. Trừ những pháp sư cao tay, rất khó để người thường có thể tìm thấy một con Demiguise bởi chúng có khả năng tàng hình khi phát hiện nguy hiểm nhờ vào bộ lông dài mượt màu bạc của chúng. Những chiếc lông của Demiguise có thể chế tác ra Áo khoác tàng hình(không phải hàng xịn như cái kia thui), chính vì thế mà chúng rất có giá trên thị trường chợ đen. Sau một thời gian, loại Áo khoác tàng hình này sẽ mất đi tác dụng.
Ngoài ra, Demiguise còn có khả năng cảm nhận được sự kiện tương lai, được gọi là năng lực Precognitive Sight, vì thế muốn bắt chúng thì cần phải làm hành động không thể đoán được.
--------------------------------------------------------------------------------
Có Cô nào còn thức hong? Au dạo này đang coi Fantastic Beats. Mấy Cô coi thử đi hay lém...Sắp tới ra phần 3 rồi đấy!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ AllHar] Trùm Cuối Là Cứu Thế Chủ?!!
FanfictionTác giả: Alice_Lord Tác phẩm: Trùm Cuối Là Cứu Thế Chủ?!! Thể loại: Đồng nhân Harry Potter,rất chi là nhiều CP, ..... Xin các bác đừng đem đứa con tinh thần của mình đi đâu vì đây là tâm huyết của mình. Xin cảm ơn các bác nhiều!!!