Hôm nay chả hiểu sao mà Harry liên tục gặp những chuyện không đâu. Từ sớm, vì muốn tự nấu đồ ăn nên Cậu liền đi xuống bếp. Các gia tinh thấy có người bước vào bếp thì liên tục dọng đầu vô tường, làm cho bức tường muốn bể luôn ấy. Sau khi trấn áp lũ gia tinh thì Cậu liền lui vào một góc phòng bếp được coi là yên tĩnh, cũng như muốn tránh những cặp mắt nhìn mình như thể điều gì khủng khiếp.
Kế tiếp là khi y đang trên đường tới phòng làm việc Voldemort để coi hắn làm gì để đưa hắn ít bánh mới làm, lúc đi ngang vườn thì nó đã không còn vườn hoa hồng nữa mà chúng biến thành hoa bồ công anh. Vì thời tiết bước vô tháng 7 nên gió bắt đầu thổi, làm cả Harry lẫn khu vườn chìm trong biển hoa. Tầm 15 phút chật vật thì y cuối cùng cũng thoát ra khỏi cái biển nhân tạo nhưng...CÁI ĐĨA BÁNH LẠI BIẾN MẤT?!
Chắc xui như vậy thì chưa đủ với cái nết sống của Cậu hay sao? Nên Harry đùng đùng đi đến địa điểm đã định, mà đạp một cái cho đỡ tức vào cánh cửa khiến nó sứt luôn cái bản lề. Căn phòng bên trong sáng lên nhờ ánh nắng chiếu rọi qua cửa sổ hướng ra vườn, có hai người đang ngồi đối diện nhau. Một trong số đó là Tom đang nhìn với cách khó hiểu, còn người kia thoải mái ngồi ăn bánh quy. Nếu nói đúng hơn thì vị này đang mặc áo chùng màu đen, phủ kín cả người. Chỉ để lộ ra gương mặc trắng và mái tóc vàng óng, đôi mắt màu lam không chút gợn sóng. Như khiến người ta cảm thấy cô đơn và nỗi niềm người ấy đang mang trên mình.
''Em có thể gõ cữa đấy, Harry!'' Tom điềm đạm nói với Harry đang nổi lửa giận. Vị kia chỉ chậm rãi uống trà mà coi như không để ý.
''Tôi đang nổi điên với cái vườn hoa của Ngươi và cái đĩa bánh mới làm tự nhiên biến mất đây này...'' Cậu nói rồi chấn chỉnh lại lễ nghi cho ổn rồi, đứng ra phía sau ghế của Tom. Gương mặt còn lộ rõ vẻ bất bình.
''Có phải Cậu nói đĩa bánh này phải không? Cậu làm nó ngon lắm...''Chàng trai ngước nhìn, miệng còn đang ăn dở miếng bánh mật ong.
''Vậy là sao?''Não của Harry lúc này đang load-ing nên chậm hiểu tình hình hiện tại.
''Ý Ta là Cậu làm bánh ngon lắm và cái đĩa bánh nãy giờ Cậu tìm đang ở đây nè.''Người này lặp lại lời hồi nãy vừa nói. Nghe sơ qua thì Harry có thể hài lòng vì người này vừa khen tay nghề của mình nhưng không nói sẽ tha thứ cho việc này.
''Xin hỏi tên của Ngài là gì? Để tôi còn biết mà xưng hô.''Mười phần câu nói của Cậu thì đã hết chín phần nhấn mạnh chữ cuối câu.
''Người này là Gellert Grindelwald. Tôi nghĩ Cậu biết rồi chứ?''Tom nãy giờ bị cho ăn bơ nên dẫn đến việc nhịn không được mà nói. Trên mặt Harry giờ đang bận xử lý mớ thông tin mà ai kia vừa cấp.
Người này là Grindelwald...Sao nhìn trẻ vậy?! Chúa Tể Hắc Ám đời thứ nhứt mà lại thích ăn đồ ngọt! Việc này còn khó tin hơn Rita Skeeter đăng bài Bộ Pháp Thuật đã phái Các Dementor đi truy tìm Tù nhân bỏ trốn, nên hiện tại khắp nơi đều có họ. Nội tâm ai đó vừa bị hù cho hoảng sợ đến mức mặt trắng bệt. Thấy vậy Tom liền giải thích Harry là Quản Lý mới nên không biết người này là ai. Còn người này tới đây để mở cái còng tướng trên cổ của Cậu mà ngay cả pháp thuật cũng không được, một phần cũng là do vì vị Gia Chủ nào đó sợ người ngoài nghĩ mình đối xử với người làm không ra gì.
Thực tế thì Grindelwald cũng đâu thể không giúp, nếu luôn đi thang lang rồi kiếm đại cái gì đó bỏ vô bụng. Thì có ngày chết vất vưởng ở đâu đấy chứ!Nên trước tiên cứ giúp để nhóc Harry này để Cậu ấy nói lại Tom cho mình chỗ ở tạm trước cái đã. Grindelwald cười cười nhìn họ khiến sóng lưng của Chúa Tể Hắc Ám đời hai lẫn Đứa Trẻ Còn Sống đổ mồ lạnh.
Sau hàng giờ liền thì cái còng bướng bỉnh cũng chả chịu mở ra, làm chàng trai tóc vàng bất lực hoàn toàn. Nhưng biết trước ý đồ người này nên Harry đã nói với Tom là: Tôi nghĩ nên để Grindelwald ở lại, cũng có thể trong thời gian này Ngài ấy có thể tìm ra cách mở cái còng ra trước khi tôi nhập học.
Dù không thấy cái việc ở nhờ là ý tưởng hay, nhưng Voldemort vẫn làm im rồi mắt nhắm mắt mở cho qua sự việc. Đến cuối ngày thì Harry mới gặp được Nery và Allan, họ được Voldemort giao cho làm việc mỗi khu vực khác nhau. Nhìn sắc mặt của từng người thì biết chắc vừa trải qua một ngày bận rộn, nên họ chỉ nhìn chào hỏi nhau vài cái sau đó liền phần ai náy đi về phòng. Vừa vào thì Allan liền ngã lên giường mà ngủ một chút, bên Nery cũng vậy. Nguyên ngày nay đúng là một cực hình đối với cả hai, cũng giống Harry lúc sáng bị chôn vùi trong đống hoa. Chưa tính tới việc còn phải chạy tới chạy lui quanh lâu đài để sắp xếp giấy tờ, dù mệt nhưng đâu có được nghỉ nên giờ họ mới như bị hút cạn sinh lực vậy.
Nửa đêm hôm nay tự nhiên Harry nổi hứng ngắm trăng, lúc đang ngồi trên thành cửa sổ nhìn từ trên nhìn xuống có thể thấy bóng người mặc áo choàng trắng, đeo thêm mặt nạ bạc đứng khuất sau cây Mận Gai. Người này chỉ đứng đó một lát rồi biến mất. Nhưng không quên nhìn lên chỗ của người đang nhìn lén mình. Điều này khiến Harry đột nhiên sinh ra cảm giác gì đó.
---------------------------------------------------------------------------------
Các Cô có đoán được người nào là nhân vật chính trong Chập ngày hôm nay hong? Nếu biết thì comment nha~Còn hong thì Vote cho Au liền tay!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ AllHar] Trùm Cuối Là Cứu Thế Chủ?!!
FanfictionTác giả: Alice_Lord Tác phẩm: Trùm Cuối Là Cứu Thế Chủ?!! Thể loại: Đồng nhân Harry Potter,rất chi là nhiều CP, ..... Xin các bác đừng đem đứa con tinh thần của mình đi đâu vì đây là tâm huyết của mình. Xin cảm ơn các bác nhiều!!!