Chập 9: Gia Chủ Và Ruby

328 42 1
                                    

Tầm 2,3 tuần sau...

''Tất cả mau làm nhanh lên...Ai xong rồi thì qua đây lấy tiền, rồi về!''Tiếng người đàn ông phát ra từ phía xa vọng lại. Người con trai tóc đen ngẩng mặt lên nhìn về hướng đó, xong lại lượm thêm một viên Ruby to bằng nửa bàn tay của Cậu bỏ vào trong xe đẩy. Nói đến đây thì Au biết chắc tới 99% Các Bác đều đoán rằng Harry đang làm việc cho một Hầm Mỏ, thì xin chúc mừng vì Các Bác đã đoán đúng rồi!

Theo như Harry được biết thì Hầm Mỏ này là một chi nhánh nhỏ của Gia Tộc Gaunt, cũng là một trong những nơi mà Gia Chủ hay tới để tự tay chỉ đạo công tác và xem xét chất lượng hàng. Hàng ở đây là những viên Ruby rực rỡ, sang trọng. Nói là chi nhánh nhỏ thôi chứ ở đây trả tiền khá hậu hĩnh, cứ 5 tiếng thì được trả 3 đồng Galleon, còn hết buổi thì được trả 10 đồng Galleon và 7 đồng Sickle. Với giá tiền như thế thì làm sao Cậu có thể từ chối công việc này, cũng như chỉ có nơi này là hoạt đồng bình thường vì phép Bảo vệ thuộc loại cấp cao.

Thế giới này khá hay ho ở chỗ là Phù Thủy và Muggle( Những người không có tí dòng máu phù thủy nào chảy trong huyết quản.) sống chung với nhau. Nơi này nhìn rất giống Châu Âu thời cổ kết hợp với Hiện đại nên nó khiến Cậu không có cảm giác xa lạ là mấy. Nhưng ở đây không có Bộ Pháp Luật như Thế giới cũ của Cậu đổi thành Hoàng Gia và Quý Tộc, những người còn lại đều nằm ở dưới quyền điều hành của họ. Tiêu biểu là 3 giai cấp này:

Giai Cấp 1: Nằm trong tay quyền điều hành cao nhứt chính là Hoàng Gia và Quý Tộc như Au đã nói ở trên. Những kẻ này chủ yếu là Phù Thủy máu thuần.

Giai Cấp 2: Với giai cấp này thì là Phù thủy máu lai, hoặc những đứa con trong các gia đình thượng lưu.

Giai Cấp 3: Cuối cùng thì chính là Muggle và dân thường.

Những điều này là do Allan đã nói với Cậu, mỗi giai cấp cũng được chia ra thành nhiều nhánh nên hiện tại Harry chỉ có thể hiểu được sương sương thoi! Số lượng phù thủy ở đây cũng khá ngang bằng với nhân thường với tỉ lệ 50:50 nên không gặp nhiều khó khăn trong việc phân biệt gia thế hoặc có thể nói là phân biệt chủng tộc.

Hiện tại thì Allan cùng Nery  cũng đang làm việc cùng Harry nhưng họ đang đợi nhận tiền sau khi đem về 14 xe đẩy đựng đầy Ruby. Cả hai đã thi nhau ai làm được nhiều nhất nên mới có kết quả khiến cho người ở bộ phận phát tiền phải đổ cả mồ hôi lạnh khi thấy mấy xe đẩy. Về phần Harry thì y thấy việc đó chả khác gì mấy trò ganh đua của trẻ con mẫu giáo, nên đành thông thả bỏ viên cuối cùng vào cái xe đẩy thứ 5 mà đẩy nó tới chỗ hai người kia đang vừa than vãn vừa đứng xếp hàng. 

''Chừng nào mới tới lượt vậy? Ta chờ lâu đến mức hai chân sắp rụng rồi nè...''Nery không ngừng nhìn lóng ngóng lên hàng đầu. Còn Allan thì mệt mỏi lấy tay bịt cái lỗ tai đáng thương đang bị âm thanh quái gở kia tra tấn, Harry tới cũng giở khóc giở cười nhìn cảnh tượng bi thương này.

''Thì cố lên còn có 3 người nữa à! Khoan cái đã...Hai người có thấy phía trên đầu hàng không? Hình như là có chuyện rồi kìa!''Đúng như Harry nói, phía trên đang xảy ra một vụ đánh nhau. Một trong ba người bị một gã to con với vẻ mặt hung dữ liên tục chửi rủa và đánh đập. Đám người xung quanh đang làm cũng quay sang nhiều chuyện nhưng có lẽ họ sẽ không có ý định can ngăn gã đàn ông lại. Bộ ba liền cấp tốc chạy lại để xem chuyện, vì Harry và Allan lùn quá nên không thể chen vào đám đông nên liền bị hất ra. Nery không nhanh không chậm đọc lẩm nhẩm thần chú làm cho đám đông giãn ra tạo nên mộ con đường nhỏ cho họ bước đến gần hơn để coi sự tình. Người này bị gã kia đánh đến bầm dập khó nhìn ra hình người, phía sau là hai người một người phụ nữ trẻ và một đứa bé gái. 

[ AllHar] Trùm Cuối Là Cứu Thế Chủ?!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ