CHAPTER 47

1.2K 45 0
                                    

CHAPTER 47: THE TRUTH UNTOLD

Binuksan niya ang cabinet at isinilid ang mga ito sa drawer at nang maisara niya ito ay itinago niya ang susi sa itaas ng cabinet.

"Chase, ano ang itinatago mo?"

Matapos niyang itago ang susi ay bumalik siya sa pwesto niya at taimtim akong pinagmasdan habang ako'y natutulog. Unti-unting sumisikip ang dibdib ko. Napuno nang usok ang paligid at unti-unting nilamon ang imahe naming dalawa ni Chase.

Napahawak ako sa aking dibdib at napaupo. Paunti-unti itong kumikirot na tila tinutusok ng daan-daang karayom.

Muling umaliwalas ang paligid ngunit tanging ang cabinet na lang ang nasa harapan ko. May kung anong tumutulak sa akin na lapitan koi to at buksan. Tumayo ako at lumapit sa cabinet. nasa tapat na ako ng pinto nito, huminga ako ng malalim bago ko kinapkap ang susi sa itaas nito. Nang makuha koi to ay agad kong binuksan ang cabinet at ang drawer nito kung saan ko nakitang inilagay ni Chase ang mga papel.

Kinuha ko ang dalawang expanded portfolio. Laking pagtataka ko nang mapansin ang mesa sa aking likuran nang ako'y humarap. Kanina lamang ay nawala ito at tanging ang cabinet lang ang nakikita ko.

Dinala ko ang mga papeles sa mesa at inilabas ang mga papel. Napakagat ako sa aking daliri nang hindi ko mabasa ang nakasulat sa papel dahil blurred ito. Kinuha ko muli ang isang expanded portfolio at tiningnan ito. Malinaw na malinaw naman ang nakasulat sa isang hawak ko.

Pinagkumpara ko ang dalawa. Tanging ang isa lang ang malinaw.

YUGEN CLASS A STUDENT PROFILE

SY:2020-2021

Binuklat ko ito at tumambad sa akin ang student profile ni Thalia. Inisa-isa ko itong basahin.

Name: JIMENEZ, NATHALIA L.

Nickname: THALIA

Birthday: APRIL 07, 2000

Gender: FEMALE

Class: YUGEN CLASS A

Student ID: 19-164233

Blood Type: A+

Father's Name: GREGORIO N. JIMENEZ

Mother's Name: TALA G. LORNDEZ

Email: nathaliajxx@gmail.com

Ability: PSYCHOMETRY

Percentage: 94%

Isa itong student profile namin kung saan nakatala ang tungkol sa aming mga sarili.

***.***

Name: GOMEZ, INARA A.

Nickname: INARA

Birthday: JANUARY 19, 2001

Gender: FEMALE

Class: YUGEN CLASS A

Student ID: 19-1765700

Blood Type: AB+

Father's Name: EDGAR S. GOMEZ

Mother's Name: LYNA C. ABELLA

Email: gomez1nara@gmail.com

Ability: CRYOKENESIS

Percentage: 95%

***.***

Name: SANTIAGO, FERUX JADE D.

Nickname: FERUX

Birthday: MARCH 16, 2000

Yugen University - [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon