(CHAPTER 9)

631 37 0
                                    

—CHAPTER 9—

» UNO'S POV «

Naglalakad pa lang kaming dalawa ni Dein sa hallway ay dinig na dinig na namin ang mga bulungan ng mga tao.

“Gosh! Sila ba ni Uno?”

“Grabe balak pa ata niyang pag sabay-sabayin ang mga B.T.S”

“Jusko! Hindi na nahiya ang pangit na yan,”

“Oo nga.” gatol pa ng isa.

Nakita ko naman si Dein na nakayuko lamang, agad na hinawakan ko ang kamay nito at hinila papasok ng PR.

I don't really even care kung hindi siya pwede dito. Ang mahalaga mailayo ko siya sa mga taong mapanghusga.

Gulat na gulat naman silang lahat ng makitang kasama ko si Dein.

“Anong ginagawa nyan dito?” sambit naman ni Primo na busangot ang mukha.

“Hi Dein,” –Kairus

“Good morning, Bespren.” –Jace

“l thought girls are not allowed here maliban kay Tita Ashtreia.” sambit naman ni Top.

“Okay lang yan, si Dein lang naman eh. Saka nakakasama din naman natin siya sa bahay niya.” –Kib

Buti pa itong gago na'to may utak din pala kahit papaano. (Kib) sambit ko sa isipan ko.

“KAHIT NA! Hindi pa din pwede ang tangang yan dito.” pakikipag talo pa din ni Primo.

“Edi ikaw ang lumayas kung ayaw mong nandito siya.” pakikipagtalo ko naman.

“O-Okay l-lang a-ako U-Uno, ako na lang ang aal—”

“What's going on here?” saad naman ni Abo na kalalabas lang ng room niya.

Dito kasi sa PR namin bawat isa sa amin ay may sariling kwarto.

“Si Uno, lumabag sa rules natin dinala niya ang tanga na yan dito.” sabay turo ni Primo kay Dein.

“Tssk! Ehh ano ngayon?”

“Ehh gago ka pala eh.” Akmang susuntukin na ako ni Primo ng biglang humarang naman si Dein sa gitna namin.

“TUMIGIL NA KAYO! AKO NA LANG ANG AALIS. OKAY?” Sigaw naman ni Dein sa amin at pagkatapos ay lumabas na ito ng PR.

“TITAAAA ASHTREIAAAA.” Sabay sabay naming sabi.

» ASHLEIGH'S POV «

Pagkalabas ko ng PR nila ay dumiretso na lang ako sa Library para marelax ang utak ko, kaya naman magbabasa na lang muna ako ng Libro.

Hysss!

» ASHTON'S POV «

“TITAAAA ASHTREIAAAA..” Sabay sabay na sabi ng mga gago.

Napatingin naman ako sa pintuan at kitang kita namin ang nanlilisik na mata ni Mommy sa galit.

“T-Tita A-Ash kumain kana po ba? He-he-he.” pinagpapawisang tanong ni Jace kay Mommy.

“M-Maupo ka muna po, T-Tita Ashtreia.” ganun din si Kib.

“T-Tita anong gusto nyo C-Coffee, J-Juice o-or S-Softdrink?” sambit naman ni Top.

“What's bring you here, Mom?” l asked.

“ANONG NANGYAYARI DITO HA? BAKIT GANUN NYO I-TRATO SI ASHLEIGH. DI BA SINABI KO NAMAN SA INYONG PAG SILBIHAN NINYO SIYA HINDI TRATUHIN NG GANUN.” Galit na galit na sambit ni Mommy.

𝑻𝑯𝑬 𝑺𝑬𝑽𝑬𝑵 𝑮𝑨𝑵𝑮𝑺𝑻𝑬𝑹𝑺 𝑰𝑵 𝑴𝒀 𝑯𝑶𝑼𝑺𝑬 (𝑪𝑶𝑴𝑷𝑳𝑬𝑻𝑬𝑫)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon