(CHAPTER 10)

639 36 0
                                    

—CHAPTER 10—

» KIB'S POV «

Maaga ako nagising ngayon kaya naman pababa na ako ng kwarto para magluto.

Actually, first time ko ata 'to eh hahaha ano ba alam kong lutuin? Magprito lang naman hahaha.

Papunta na ako ng kitchen ng makarinig ako ng nagluluto.

Mukhang hindi ko na ata kailangan magluto ah.

“GOOD MORNING, DEINNNN!” Malakas na sigaw ko dito na ikinagulat niya.

“AY ANAK NG PUSANG GALA, BAKIT BA NANGGUGULAT KA DYAN?” Galit na sermon nito sa akin.

“HAHAHAHA Sorry nagulat ba kita?”

I know that my question are the most stupid l ever heard hahaha halata naman nagulat yung tao eh.

Wala lang gusto ko lang mang asar hahaha.

“Di ba obvious?” she irritatedly said.

“Sorry haha. Ano niluluto mo?” l asked.

“Breakfast!” tipid na sagot niya.

Sinuri ko naman ang buong pagkatao niya mula ulo hanggang paa.

Hmm.. Something's wrong with her, parang may kakaiba sa pagkatao niya na hindi ko maipaliwanag, but nevermind!

» ASHLEIGH'S POV «

Kakatapos ko lang maggayak kaya naman pababa na ako ng kwarto ko para pumasok.

Pagkalabas ko pa lang ng gate ay bigla nalamang ako napanganga sa mga nag gagandahang sasakyan sa labas ng bahay ko.

Sh*t sobrang ganda, eto yung mga kotseng mga pinapangarap ko lang noon, ngayon nasa harapan ko na mismo.

“Tara hatid na kita.” Yaya naman sa akin ni Kairus.

“No sa'kin sasabay si Dein.” matigas na sambit ni Uno.

“Hoy kausap ko pa lang si Dein kanina, sa akin siya sasabay.” pakikipagtalo din ni Kib.

“Anong sayo? Sa'kin siya sasabay baka mamaya mabangga pa kayo masugatan pa si Dein, edi lagot tayo nyan lalo kay Tita Ashtreia.” –Top

“Tse. Manahimik ka dyan chickboy ka baka mamaya ano pang gawin mo sa bespren ko, sa'kin siya sasabay.” sambit naman ni Jace.

“Tsk! I think hindi ko na kailangan makipagtalo pa mauuna na ako, kayo na bahala sa pangit na yan.” –Primo

Wow! Himala ata hindi niya ako tinawag na TANGA ngayon. Naks! May improvement na si Primo ahh.

Pero teka nga ano bang nangyayari? Bakit nagkakagulo sila?

“Basta sa'kin sasabay si Bespren, di ba Bespren?” pagpapacute naman ni Jace sa akin.

“Anong sayo? Sa akin siya.” –Kib

“Hindi sa inyo kundi' sa'kin.” –Top

“Mga gago sa akin siya sasabay.” –Kairus

Jusko ano bang nangyayari sa earth? Huhuhu.

“Come with me, Dein.. sa akin kana sumabay.” akmang hahawakan na ni Uno ang braso ko ng biglang may humigit sa kabilang braso ko.

“No. She's with me. Ako ng bahala sa kanya.” sabay hila naman sa akin ni Ashton papasok ng kotse niya.

Anong meron ngayon? Mukha atang nagayuma ng luto ko kanina ang pitong ito. Bumaliktad na ba ang mundo? Hyss kaloka!

» ASHTON'S POV «

𝑻𝑯𝑬 𝑺𝑬𝑽𝑬𝑵 𝑮𝑨𝑵𝑮𝑺𝑻𝑬𝑹𝑺 𝑰𝑵 𝑴𝒀 𝑯𝑶𝑼𝑺𝑬 (𝑪𝑶𝑴𝑷𝑳𝑬𝑻𝑬𝑫)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon