Cuộc thi "Nhà nhà ăn ý, Tam giới hiểu nhau!" 1

5.9K 479 43
                                    

Nhân dịp năm hết Tết đến, Tam giới tổ chức cuộc thi “Nhà nhà ăn ý, Tam giới hiểu nhau!” nhằm gắn kết các mối qua hệ giữa chư vị thần - quỷ - người. Cuộc thi do tác giả đồng nhân này tổ chức, còn lý do vì sao cô ta đến đó được mà tổ chức thì tạm bỏ qua đi.

Sau khi nghe tin cuộc thi sắp diễn ra, người người nhà nhà nô nức tham gia, quỷ thị thì tranh nhau mua vé khán giả, chưa đầy 3 phút toàn bộ vé đã bay sạch. Riêng những thí sinh tham gia thì có người tự nguyện, có người bị ép. Nói chung đến ngày đã định thì cuộc thi cũng được tổ chức (xem như là) thành công.

Mới sáng sớm mà khán đài đã tụ tập đầy thần dân Tam giới. Đám quỷ ở Quỷ Thị là ồn ào nhất, chen lên hàng đầu, cãi nhau ỏm tỏi với đám tiểu thần quan ở Trung thiên đình. Quỷ heo nhồm nhoàm cánh tay người trong miệng, huých vai gà tinh: "Lần này thành chủ nhất định sẽ chiến thắng cho xem!"

Gà tinh gật đầu liên tục, nhanh tay giơ cao banner cổ vũ cặp Hoa Liên bất chấp thí sinh lẫn ban tổ chức đều chưa xuất hiện.

Đêm đến, cuộc thi cuối cùng cũng bắt đầu. Đám quỷ còn đang đợi thành chủ nhà mình trổ tài thì hắn lại ung dung ngồi xuống hàng đầu của khán đài.
Còn chưa đợi họ phản ứng, MC đã lên sân khấu bắt đầu cuộc thi.

Bảng “Gia đình”

Nội dung thi: Đoán thành ngữ

Đội 1: Biểu huynh biểu đệ “tình cảm thắm thiết” - Tạ Liên và Thích Dung

MC: Cho hỏi vị nào đoán vị nào diễn tả ạ?

Thích Dung: Lão tử diễn tả, cái đồ hoa sen trắng ngu ngốc kia thế nào cũng chỉ biết ậm ờ thôi!

Một ánh mắt sắc lẹm từ hàng ghế khán giả nhìn về phía Thích Dung, như muốn chọt một lỗ trên lưng hắn.

Tạ Liên không nói gì, chỉ gật đầu.

Đề 1: “Đồng thù địch khái” (Cùng có chung một kẻ thù)

Thích Dung: Mối quan hệ giữa ngươi và Hoa Thành?

Tạ Liên: Ờm… Bạch đầu giai lão?

Thích Dung: Nhảm nhí! Là kiểu chung một hướng đấy!

Tạ Liên: Nhất tâm nhất ý?

Thích Dung: Con mẹ nó chứ!

Tạ Liên: …

MC: Hết thời gian!

Thích Dung: Đậu má chó Hoa Thành và ngươi không phải có chung kẻ thù là ta sao??

Hoa Thành ngồi dưới hàng ghế khán giả: Đừng có tự dát vàng lên mặt, ngươi xứng à?

Đề 2: “Bế nguyệt tu hoa” (Hoa nhường nguyệt thẹn, ý khen xinh đẹp)

Thích Dung: Vẻ ngoài ta thế nào?

Tạ Liên suy nghĩ một hồi: Ma chê quỷ hờn?

Thích Dung: Ngươi bị điên à? Tìm thành ngữ nào khen ta ấy!!!

Tạ Liên: Lang tâm cẩu phế?

Hoa Thành ngồi bên dưới phì cười.

Thích Dung: LÀ TẢ BỀ NGOÀI NGƯƠI BỊ NGU À?

Tạ Liên bày tỏ mình bất lực.

MC: Hết thời gian!

Thích Dung: Là Bế nguyệt tu hoa, Bế nguyệt tu hoa đó thái tử biểu ca!!

Tạ Liên: … Không phải người ta dùng câu này để nói về con gái hả?

Đội 2: Anh em một nhà vô cùng yêu thương nhau – Sư Vô Độ và Sư Thanh Huyền

Sư Thanh Huyền: Ca ca giải thích đi đệ đoán cho. Phong sư đại nhân kỳ tài trời sinh chắc chắn sẽ đoán trúng!

Sư Vô Độ: Hừ!

MC: Bắt đầu!

Đề 1: Xuất sinh ngưu độc bất phạ hổ (nghĩa như câu “điếc không sợ súng”)

Sư Vô Độ: Nếu như ngươi suốt ngày đi theo tên Minh Nghi đó, nghe lời hắn bất chấp ta ngăn cản thì gọi là gì?

Sư Thanh Huyền: Ái ốc cập ô (Yêu ai yêu cả đường đi)

Sư Vô Độ: Sai sai sai!

Sư Thanh Huyền: Nhập gia tùy tục?

Sư Vô Độ: NGƯƠI ĐÒI NHẬP GIA AI HẢ??? KHOAN ĐÃ NGƯƠI NÓI NGƯƠI YÊU AI CƠ???

Sư Thanh Huyền: …

MC: … Hết giờ...

Sư Thanh Huyền: Ca ca, sao huynh lại nói đệ như thế!!!

Sư Vô Độ: Đi về! Không có thi thố gì nữa! Ta cho đệ một bài học!!

Sư Vô Độ nắm áo Sư Thanh Huyền lôi đi, xem như bỏ cuộc.

Đội 3: Hai vị tướng quân Bùi Minh và Bùi Túc

Bùi Minh: Ta nói, ngươi đoán.

Bùi Túc gật đầu.

Đề 1: Bách văn bất như nhất kiến (Trăm nghe không bằng một thấy)

Bùi Minh: Chuyện của Hoa thành chủ và thái tử điện hạ ngươi thấy thế nào?

Bùi Túc: Bách văn bất như nhất kiến

MC: Chính xác!

Đề 2: Trầm ngư lạc nhạn (tương tự Bế nguyệt tu hoa)

Bùi Minh: Miêu tả một cô gái đẹp?

Bùi Túc: Trầm ngư lạc nhạn.

MC: Đội Bùi tướng quân và Tiểu Bùi tướng quân thắng!

Khán giả bên dưới nhao nhao: NHẠT NHẼO, QUÁ NHẠT NHẼO!

Phỏng vấn ngoài lề:

MC: Theo ngài thì vì sao đội Bùi gia lại thắng?

Linh Văn: Không phải vì trong ba đội có mỗi bọn họ là bình thường à?

[Thiên Quan Tứ Phúc] Những chuyện vớ vẩn ở Tiên Kinh và Quỷ ThịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ