Một ngày ngẫu nhiên của các vị quỷ thần (2)

2K 135 14
                                    

1. Quân Ngô

Không làm đế quân nữa nên Quân Ngô rảnh rỗi hẳn, bèn tìm về thú vui ngày thường để giết thời gian: sưu tầm kiếm. Nhưng ở yên một chỗ thì lại chẳng thể nào có kiếm mà sưu tầm, thế là Quân Ngô bắt tay vào luyện kiếm. Nguyên liệu ở Đồng Lô gần như có đủ, cái gì không có thì nhờ Mai Niệm Khanh đi mua.

Sau vài tháng nghiên cứu nhưng Quân Ngô vẫn chưa rèn được thanh kiếm ưng ý, thì tự dưng hệ thống tự cứu của Thẩm Thanh Thu gặp bug, mã hóa hẳn quyển sách ghi chú về các loại kiếm mà Thẩm Thanh Thu vừa mượn từ Vạn Kiếm Phong về thành dữ liệu rồi truyền thẳng đến tay Quân Ngô. Quân Ngô cũng không muốn biết cho lắm về chuyện tại sao trên tay mình lại xuất hiện một quyển sách hay như thế. Ngài nghiên cứu nó suốt ngày, cuối cùng quyết định luyện một thanh kiếm giống Tâm Ma xem sao.

Còn Thẩm Thanh Thu bị phong chủ Vạn Kiếm Phong bắt đền nên đi tìm hệ thống hỏi tội và bị nó làm lơ.

2. Mai Niệm Khanh

Bữa sáng khá ngon, người giấy nấu ăn không tồi.

Tiếng đập sắt rèn kiếm bốp bốp chát chát của Quân Ngô quá ồn nên hắn chịu không nổi. Bỗng dưng âm thanh im bặt, cứ tưởng Quân Ngô chán chê rồi thì thấy ngài hỏi: "Quốc sư có đó không, mua hộ ta cái búa với."

"Ồ, hóa ra là cái búa thứ 146 gãy." Mai Niệm Khanh nhủ thầm.

Buổi chiều Tạ Liên tạt qua uống trà, sẵn mang theo quà của Hoa Thành. Mai Niệm Khanh mở ra xem thì thấy là thư pháp của Huyết Vũ Thám Hoa. Quả là đồ tốt, xứng đáng được dùng để treo ngoài cửa đuổi khách.

Ban đêm Mai Niệm Khanh thức đánh bài với đám người giấy, cá cược thua nên bị phạt ra đứng ngắm thư pháp của Hoa Thành trong một canh giờ.

3. Bùi Minh

"Thực ra cô gái mình gặp ở đầu ngõ cũng không xinh mấy." Bùi Minh đến đưa mấy món đồ linh tinh cho Sư Thanh Huyền, lúc ra về gặp một cô gái ở đầu ngõ nhỏ trong hoàng thành. Trông dáng vẻ cô nàng không tồi, hắn định tới làm quen, chỉ là hình như trang phục áo xanh đội nón lá tay cầm giỏ trúc này không ổn cho lắm nên hắn đành từ bỏ vậy.

Về tới thiên đình, Bùi Minh gặp Linh Văn ôm một đống quyển trục, có vẻ đang thanh toán nợ nần từ năm trước. Hai mắt nàng thâm đen, nhìn Bùi Minh: "Lão Bùi, đến giúp một tay đi."

Bùi Minh thấy mình cũng rỗi nên xông xáo ngay. Hai canh giờ sau, Bùi Minh bị Linh Văn đuổi khỏi điện vì trong lúc thông linh hỏi nữ thần Tuyết chuyện quyết toán công đức, Bùi Minh bèn đưa đẩy vài câu, khiến nữ thần nổi giận hẹn sẽ đến làm điện Linh Văn biến thành cục nước đá. Quá oan cho Linh Văn, vì Bùi Minh tự giới thiệu mình là người giúp việc cho Linh Văn Chân Quân.

Tối đến, Bùi Minh vào trận Thông linh của thiên đình hóng hớt một chút, mới nghe tin các thần quan vì muốn cảm ơn chuyện lần trước nên nhất quyết muốn Vũ sư phải lên dự tiệc Trung thu vào tháng sau. Vũ sư đã đồng ý, còn nói sẽ đến hoàng thành tìm vài món ăn truyền thống ngon để chiêu đãi bọn họ.

4. Vũ Sư

Buổi sáng giải quyết hết các công việc ở cánh đồng phía Tây. Sau đó nhận được lời mời từ các thần quan trên thiên đình nên bèn tới hoàng thành ngó thử xem sao.

Gặp Bùi Minh ở hoàng thành, không định bước lên chào.

Quay về giải quyết nốt mấy vấn đề phát sinh khi trồng rau ở khu vườn phía Đông, đến gần tối mịt mới về nhà, thấy mấy chị nông dân đã nấu một bữa ngon cho mình, đồng thời nghe tiếng ai đó gọi ngoài cửa.

5. Bùi Túc và Bán Nguyệt

Sáng dẫn nhau đi hoàng thành ăn sáng, bắt gặp Bùi Minh đang nhìn ai đó lom lom, quyết định không bước lên chào.

Nghe tin có con yêu quái đang hoành hành ở con sông cách ngoại thành mấy chục dặm, bèn tới đó giải quyết nó. Trận đánh không thuận lợi cho lắm, Bùi Túc còn bị thương. Giữa chừng có Lang Thiên Thu xuất hiện, hai người hợp sức giải quyết nó. Lang Thiên Thu bị thương nhẹ, sau đó quay về thiên đình.

Cuối cùng cả hai quyết định đến thôn Vũ Sư dưỡng thương, sẵn tiện ăn chực luôn. Trùng hợp vừa vào nhà Vũ sư thì đã thấy cả bàn ăn đầy ắp.

[Thiên Quan Tứ Phúc] Những chuyện vớ vẩn ở Tiên Kinh và Quỷ ThịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ