Sau khi host è lưng ra bắc cầu nối 3 thế giới lại với nhau, đảo ngược dòng thời gian để người chết quay về, anh em 3 nhà cuối cùng đã được gặp mặt để tham gia buổi nghe nhạc cực kì đau đầu nhức mắt này.
Tính sơ sơ thì dàn quỷ thần, các gia tộc tu chân cùng với các môn phái tu tiên tụ họp lại cũng ngót nghét bảy chục mạng. Sau khi bàn tính chọn địa điểm, nơi họ dùng để tổ chức nghe nhạc là đài Kim Lân rộng thênh thang với sự tài trợ của Kim tiểu tông chủ.
Kim Lăng xem bản kế hoạch đến đây thì nheo mắt: "Kim tông chủ thì Kim tông chủ, mắc gì phải thêm chữ 'tiểu' vào? Có tin lát nữa các ngươi sẽ gặp nhau ở quán Bồ Tề của tên Tạ gì gì kia không?"
Host: "Kim tông chủ bớt giận, vị Tạ gì gì kia thật sự không dễ chọc đâu ạ..."
Kim Lăng thực sự rất uất ức, vốn dĩ cậu đã bé tuổi nhất nhì trong các thế gia, vậy mà lần này còn xuất hiện thêm đám quỷ thần tuổi tính hàng trăm, làm cậu biến thành đứa nhỏ bé tin hin. Nếu không phải đây là dịp cho cậu gặp lại cha mẹ mình, cái hội nghe nhạc này nằm mơ cũng đừng có hòng lên đài Kim Lân gây náo loạn.
Giang Yếm Ly rót cho Kim Lăng một chén trà sen, cười dịu dàng: "A Lăng, con đừng nóng nảy thế."
Kim Lăng vâng dạ ngay tắp lự.
Sau khi bài trí màn hình lớn và chỗ ngồi xong xuôi, host gõ micro bộp bộp, hô: "Chào mừng chư vị đến với buổi nghe thử nhạc hôm nay!!! Định nghĩa nhạc đồng nhân, các vấn đề liên quan đến việc nối thông ba thế giới, tôi đã ghi rõ vào tập tài liệu trước mắt các vị, các vị hãy đọc kĩ, nếu có thắc mắc xin hãy hỏi ngay."
Thượng Thanh Hoa thở dài thườn thượt: "Ta viết câu chuyện của ta, ta xuyên vào câu chuyện của ta, người ta viết ra câu chuyện về ta, trong câu chuyện về ta, ta xuyên vào câu chuyện mà ta viết... Haizz đúng là sự đời lắm nỗi đa đoan, phải không Dưa huynh?"
Thẩm Thanh Thu nhíu mày: "Vậy nên ta cần phải tìm ngươi hay tìm Mặc Hương Đồng Khứu để hỏi tội về việc chuyện giữa ta và Băng Hà trùng trùng sóng gió đây?"
Lạc Băng Hà xếp xấp tài liệu lại, buông câu nhẹ tênh: "Cứ xử cả hai là được."
Thượng Thanh Hoa rúc càng sâu thêm vào áo choàng của Mạc Bắc Quân, cảm thấy thời tiết ở đài Kim Lân thật dễ khiến con người ta hoảng sợ. Mạc Bắc Quân lại lật tới lật lui mớ tài liệu, trong đầu toàn là hình ảnh Thượng Thanh Hoa xưng cha gọi con với mình.
Bên kia, Hoa Thành cũng đã ngó hết một lượt, dỏng tai nghe ngóng rồi thầm nhủ đúng là nên để kẻ khiến ca ca nhà hắn đau khổ xuyên vào đây một phen, ít nhất cũng phải ăn hành cỡ Thượng Thanh Hoa mới được.
Host đang đứng trên bục giúp tác giả đại nhân hô "Quan trời ban phúc, không ngại điều chi" để cầu phúc thì Ngụy Vô Tiện giơ tay: "Bây giờ chúng ta xem cái gì trước thế?"
Host đáp: "Nhạc đồng nhân về cuộc đời chư vị thật sự quá nhiều, tôi cũng chẳng biết đường đâu mà chọn. Nên tôi bèn ghi tên nhạc lên lá phiếu để chư vị bốc vậy."
Mọi người nhao nhao gật đầu, bắt đầu bốc thăm thứ tự thế giới nghe nhạc. Host nhờ người làm chủ đài Kim Lân lên bốc, kết quả ra bốn chữ "Ma đạo tổ sư".
Kim Lăng: "Ta vẫn thắc mắc tại sao tên câu chuyện về thế giới bọn ta lại nghe rất tà ma ngoại đạo như thế?"
Host thầm nhủ: "Ha ha... ngài sẽ không muốn nhìn thấy mấy cái tên kiểu như 'Tị Trần 33 cm', 'Lam Trạm ơi đẩy ta' mà tôi từng bắt gặp trong mấy fan group đâu..."
Kim Lăng về chỗ ngồi, một thùng phiếu khác lại được đưa lên. Thùng phiếu đầy ắp những giấy, cho thấy có rất nhiều nhạc đồng nhân về Ma đạo tổ sư. Lần này đến phiên Lam Vong Cơ bước lên. Y thò tay vào bốc bừa một lá phiếu, vừa mở ra xem liền cau mày.
Host ngó qua hóng hớt, thấy chữ trên lá phiếu thì hoảng hồn giật phắt lá phiếu lại giấu sau lưng, cười xòa: "Hàm... Hàm Quang Quân bốc lại đi ạ..."
Lam Vong Cơ không nói gì, đưa tay bốc lá phiếu khác, ngó qua rồi đưa cho host. Host nhìn tên bài hát thì thở phào, nói cảm ơn Lam Vong Cơ rồi mời y về chỗ.
Trong lúc staff tìm file nhạc thì một staff khác huých tay host hỏi: "Này, ban nãy y bốc trúng bài nào thế?"
Host nhăn mặt: "Nếu tôi biết đứa nào bỏ lá phiếu ghi 'Vân Thâm bất tri tu' (Vân Thâm không biết xấu hổ) vào, nhà tên đó sẽ sáng hơn cả lúc phường Cực Lạc bị Phong sư đốt."
Staff cười ha ha, nhoáng cái đã lủi mất dạng.
Host cầm lá phiếu lên đứng giữa sân khấu, nói vào micro: "Hàm Quang Quân bốc trúng ca khúc 'Đồng đạo lại đồng quy', mời chư vị thưởng thức."
[Còn tiếp]
Phỏng vấn bên lề
Phóng viên: Ngài thấy sự kiện này thế nào?
Lam Vong Cơ: Là ai viết "Vân Thâm bất tri tu" vậy?
Phóng viên: Ha ha ha...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thiên Quan Tứ Phúc] Những chuyện vớ vẩn ở Tiên Kinh và Quỷ Thị
FanfictionNguyên tác: Thiên Quan Tứ Phúc Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu Tác giả đồng nhân: Vũ Ngọc An Hiên Một vài chuyện vớ vẩn ở Tiên Kinh và Quỷ Thị, một áng sảng văn, viết ra để thỏa mãn sự nhảm nhí trong linh hồn người viết. Có thể sẽ OOC, nhưng kệ đi, v...