1. Các bạn sinh viên nên biết, ngoài thờ những vị thần quen thuộc, các bạn cũng nên thờ cả Linh Văn. Chị đây độ trì cho những kẻ chạy deadline, những người đau cột sống, những thanh niên mắt thâm quầng vì đồ án luận văn.
2. Nhiều lúc Linh Văn cũng rất buồn rầu, cái hội Tam Độc Lựu này chỉ mỗi nàng là phận nữ nhi, đã thế còn phải che che giấu giấu hộ mấy chuyện động trời do hai vị còn lại làm ra. Nghĩ đến lại thấy đau lưng mỏi gối.
3. Lúc Tạ Liên rao bán thuốc trên trận thông linh, Linh Văn thật sự muốn vào hỏi: "Thái tử điện hạ, ngài có thuốc gì dán vào là cứu ngay được cái bả vai của ta không?"
4. Là người luôn tỏ ra điềm tĩnh, bởi Linh Văn chính là thần quan nghe nhiều chuyện kinh thiên động địa nhất trên Thiên đình. Bởi chuyện gì thì cũng sẽ thành: "Linh Văn chân quân đó à? Ở đây ta có vấn đề này, nhờ ngài giải quyết." Nghe mãi thành quen.
5. Ở thời của nàng, việc một nữ tử giỏi văn thơ đến thế đã là khó tìm, đã vậy Linh Văn lại còn làm văn thần cai quản mọi tin tức trên Thượng Thiên đình. Nên dẫu rằng vẫn hay càm ràm chuyện điện Linh Văn làm ăn chậm chạp, song chư vị thần quan đều thầm cảm khái, Linh Văn chân quân đỉnh thật đấy.
6. Linh Văn thật sự mệt mỏi với những chuyện như sau: Sư Vô Độ đến hỏi hôm nay Sư Thanh Huyền lại đi đâu, Phong Tín và Mộ Tình đánh nhau làm hư hại đến cơ sở vật chất ở Thiên đình, sau đó lại có thêm một Tạ Liên dăm hôm lại dẫn người thương về, nghe tiếng đám thần quan nghiến răng nàng đau cả đầu.
7. Lần ghi thù to nhất của Linh Văn với Sư Vô Độ là lúc Kiếm Lan bảo nàng là cha Thác Thác, gã đã thịnh tình móc bao lì xì ra, trông có cáu không cơ chứ? Có điều, sau này người đến thăm mộ gã cũng chỉ có nàng, Sư Thanh Huyền và Bùi Minh mà thôi.
8. Tin đồn về mình khiến Linh Văn muốn vội vàng đi giải quyết nhất: Linh Văn và Bùi Minh yêu nhau. Không thể chấp nhận nổi!
9. Năm xưa, đứng trước tương lai của chính mình và Bạch Cẩm, Linh Văn đã chọn chính mình. Đôi khi thấy Tuyên Cơ có thể ích kỉ một cách dứt khoát như thế, chọn tình yêu, nàng vừa xem thường, cũng vừa ngưỡng mộ.
10. Sau này, khi trong lòng đã không còn vướng bận gì nữa, nàng thật sự muốn cùng Bạch Cẩm làm lại từ đầu. Nhưng đã muộn rồi.
11. Linh Văn rất tán thưởng trí thông minh của Tạ Liên, cũng rất ái ngại điều này.
12. Linh Văn thích dạng nữ của mình hơn là dạng nam, chỉ khi cần thiết nàng mới biến thành nam thôi.
13. Có thể bạn không nhớ, tên thật của Linh Văn là Nam Cung Kiệt, thuở xưa làm nghề bán giày, bởi thế điện Linh Văn còn có tên là điện "giày rách".
14. Tiểu thần quan trong điện Linh Văn là cực khổ nhất, nhưng chủ điện càng khổ hơn nhiều. Có lần chồng công văn cao quá nên đổ ập xuống, chôn cả Linh Văn trong đó. May mà nàng là thần, không thì toi.
15. Sau bao biến cố, rốt cuộc Thiên đình cũng không thể vắng mặt Linh Văn chân quân được.
16. Những lúc nhàn rỗi hiếm hoi, Linh Văn sẽ viết tiểu thuyết tuồn xuống nhân gian. Tiểu thuyết nàng bán đắt như tôm tươi, xứng tầm cạnh tranh với Liễu Túc Miên Hoa. Có điều người ta viết H văn, nàng viết thanh thủy. Đành thôi, nguyên tác là thanh thủy văn mà.
17. Nếu ở thời hiện đại, Linh Văn có thể là một luật sư hoặc nhân viên văn phòng, thủ thư thư viện.
18. Tiếng nói chung của Linh Văn và Mai Niệm Khanh: Chỉ muốn khóc thét với chữ viết của Hoa Thành!!!
19. Ây dà, Linh Văn chân quân lại vặn eo rồi, chắc đã ngồi làm việc lâu lắm. Lấy cho nàng một hộp Salonpas đi.
20. Ai đang trốn việc vào đọc truyện đấy? Mau đi chạy deadline đi, Linh Văn chân quân đang nhìn bạn đó!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thiên Quan Tứ Phúc] Những chuyện vớ vẩn ở Tiên Kinh và Quỷ Thị
FanfictionNguyên tác: Thiên Quan Tứ Phúc Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu Tác giả đồng nhân: Vũ Ngọc An Hiên Một vài chuyện vớ vẩn ở Tiên Kinh và Quỷ Thị, một áng sảng văn, viết ra để thỏa mãn sự nhảm nhí trong linh hồn người viết. Có thể sẽ OOC, nhưng kệ đi, v...