Pabagsak kong inihiga ang buong katawan ko sa aking kama. Hindi naman ako ganong kapagod sa trabaho dahil agad kong natatapos ang mga dapat kong gawin pero, bakit ako'y pagod na pagod? Alam ko, Hindi ito dala ng pagod sa trabaho dahil dala ito ng pag iisip.
Nang tinanong ko si Xander kung gusto ba ako nito. I was shocked on his answered, hanggng ngayon hindi parin ako makapaniwala. I smirked.
"No..."
Natigilan ako at bumalatay sa mukha ko ang disappointment. So, anong tingin nya? Gusto lang nya akong maging girlfriend dahil trip trip lang nya? Hindi nya ako gusto pero gusto nya akong maging girlfriend dahil gusto nya? What the fuck?
Umiwas ako ng tingin rito, dahil hindi ko kayang salubungin ang titig nitong nakakatunaw.
Akala ko iba siya kay Gilbert-- no, scratch that. Ibang iba talaga siya dahil hindi siya katulad ni Gilbert. Masahol pa siya kay Gilbert dahil sa ginagawa nya ngayon.
I will turn his down. I'm not a play toy to play-
"Because.... I love you.." he said.
Nanlaki ang mata ko at agad bumaling ang tingin ko rito. He smirked.
"Suprise?" he asked me with a smile. Tila hindi rin ito makapaniwala sa naging reaksyon ko.
I blinked twice and pinch my hands to awake me if it's just a dream! Hell no! Ouch! It's hurt! This is true! I'm not dreaming! Shit.
"H-how?" naguguluhan at nagugulat ko paring tanong dito. Hindi ganun kabilis mahulog ang loob sa akin, i know my flaws.
"How can't i fall in love with you?" he asked me lovingly. My heart ached at his statement.
Para namang nahulog ang puso ko sa sinabi nito. Nakagat ko ang labi ko ng mangilid ang luha ko. Shit. Shit. Shit.
Is this really happening?
"I-I don't know.." umiling ako.
"No words, can explain it.." he chuckled with his answered.
I smiled.
"Hindi ko alam na magiging cheesy ako sayo!" sambit nito habang umiiling at bahagyang humalakhak.
Namula naman ang pisngi ko sa sinabi nito. Wala akong maisagot at masabi. Para akong highschool dahil sa kilig na nararamdaman ko. Shit. Shit. Shit naman.
"So what's your answer? It's a yes or no? Can you be my girlfriend?" muling ulit nitong tanong.
Hindi ko din maiwasan na mahulog rito. Yep, i admitted, medyo nahuhulog na ang loob ko rito. Pumalagay na ang loob ko at unti unti na muling nag titiwala sa lalaki, yep, we did fuck at first at natapos iyon dahil sa nag hanap ito ng iba na alam ko rin na wala dapat akong magiging pakialam dahil wala kaming label at ang meron lang kami noon ay masasabi kong fuck buddy. Pero ngayon, nakikita kong pursigudo at seryoso ito. I'll try him. For months, na nag kasama kami, masasabi kong totoo ito. Hindi na rin naman kami bata para rito.
"Yes." pinal na sagot ko. Tatanggapin ko kung ano man ang kakalabasan.
Kung noon, hindi ako nag o-over think ngayon, i always do. Takot, takot na ako sa laging magiging resulta dahil disappointment lang palagi ang nagiging huli. I can't hold another heart break.
Gaga! You always take a risk!
Umiling nalang ako sa aking isipan at ipinasawalang bahala iyon.
BINABASA MO ANG
One Night One Lie
RomanceDe Silva series 2 WARNING : Matured Scene! Her fiance cheated on her with her best friend. They should be married today after tomorrow when it happened. She caught her fiance and best friend in a room naked and moaning each other's name. She felt b...