Chapter 32

6.1K 158 10
                                    


"Isssa, I have something to tell you.." sambit ni Benj sa akin.

Iminulat ko ang aking mata ng marinig ko ang boses nito. Agad na tumama ang tingin ko sa ceiling ng aking kwarto. Benj knows that I m not sleeping.

Bumangon ako. "Hmm?" i asked him. Lumapit naman ito at naupo sa aking harapan. Tinitigan ko ito. Nag taka ako sa ayos nito dahil nakasuot ito ng black tuxedo, paired with white shirt, black slacks and blsck shoes. May dog tag rin ito at rolex na relo. Nangunot ang noo ko.

"Aalis ka?" takang tanong ko.

"Yes." he said seriously.

Suminghap ako. "Kakadating palang ulit natin ah, dito?" muling tanong ko.

Matapos ang pag uusap namin ni Xander ay umuwi na muli kami rito agad sa probinsya. Dalawang araw palang matapos naming unuwi ay paalis na muli si Benjamin.

"Where are you going?" I asked him again.

"Your stupid ex doing something to make me away from you..." he said angrily. Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi nito.

"W-what?" gulat na tanong ko.

He smirked. "Stupid. Oh well, Nakaganti na nanaman ako sa kanya from you, saying that I am the father of your child." sambit nito bago humalakhak na parang loko. Nanliit ang mata ko habang tinitignan ito.

Did I ever say to Xander that this ass is the father? Wala akong maalala. I shook my head.

Natapos ang pag tawa nito at muling suneryoso.

"He's doing his best to take my business down, Isssa..." he said.

"He d-did!?" gulat kong tanong.

I know Xander. Alam ko ang kaya nyang gawin. He's a monster when it comes for business. Kaya nyang gawin ang sinasabi ni Benjamin kagaya ng ginawa nito sa aming kompanya. Kilala si Xander sa buong business world kaya alam kong madali ang sa kanyang pabagsakin ang kompanya ni Benjamin. But— on the second thought. I glaced at Benjamin. Pinasadahan ko ito ng tingin. He look not stress. He look clam and good as hell. Parang wala lang sa kanya na may nag babalak na pabagsakin ang kompanya nya! Alam nya ang ginagawa ni Xander! Alam nya ang balak nito! Pero parang chill at wala lang iyon sa kanya!

He met my eyes. "Don't look at me like that!" nakangusong sabi nito.

Inismiran ko ito. "He take my Company down.." I trailed. I want to give him a warning. Gusto kong alagaan nito at wag bitawan ang kompanya nya kahit anong mang yari.

He sit straight. "Want me to get it back?" he asked me seriously.

Inirapan ko ito. As if na magagawa nya iyon? I know—.

"Oh babe, you're stepping my balls!"puno ng hinanakit na sabi nito sa akin habang hawak ang dibdib na tila nasasaktan.

"Akala mo naman kaya.." bulong ko na alam  kong rinig nito. Sinadya ko iyon uoang asaein ito. Alam kong hindi nito iyon magagawa.

Tumikhim ito. "For the past years Alexa Denise, you never hear my freaking name!?" nagugulat na tanong nito.

I shook my head. Matapos kong mag aral noon, pinag aralan ko ang pag buo ng business ko ang coffee shop. Masyado rin akong focus kay Gilbert at sa buhay ko para maki tsismis pa sa buhay nya.

He smirked. "Benjamin Davis, a bachelor CEO of—"

I cut him off. "Yeah, I know.." walang kwentang salansa ko. Alam kong yayabangan lang ako nito. I know that he have the rights to do that. Kilala ang pamilya nito sa larangan ng pag nenegosyo rin. He will not go abroad to study well for their business. Siya ang mag mamana noon kaya't alam kong pinag buti nito ang pag aaral noon to handle good as he. I glanced at him again. He look good as if there's no threaten to his company. What a badass.

One Night One Lie Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon