Chapter 22

204 9 0
                                    


1 month after ng ma admit sa ospital si lisa. Sabi ng doctor... Pagkatapos ni lisa ma recharge sa ospital. After 2 months. Dadalhin sya sa thailand. To see her specialist.

Jisoo's POV

Its 4 am in the morning ng magising ako. Ang aga aga kong nagising himala ba to?

Bumangon na ko and start stretching. Tinignan ko muna yung mukha ko sa salamin syempre.

"Haysss. Gumising nanaman akong maganda" I said to my self before picking the towel.

Puchaa. Anlamig. ano tubig? Lagi kanalang bang magtatampo? Lagi nalang ba tayong ganito? Kung ayaw mo na sakin. Umalis ka nalang.

Dejok baka bumaho ako paano nako papansinin ni Baby loves kong si Park Chaeyoung In short rosé ko? Hskhsk.

"Wi ar da Labsikkk GorLls!!!" Pakanta kong sigaw habang nag shoshower hawak yung shampoo para maging mic ko.

Minutes passed at tapos nakong maligo. Kinuha ko na ang uniform ko at nagbihis na. Oo uniform. Uniform day kasi.

Ilang minuto ang nakalipas at natapos narin ako sa pag aayos ng damit at mukha ko.

"Ang ganda mo talaga jisoo. Wala kang kapantay-" putol na sabi ko ng may bumatok sa ulo ko.

"Maawa ka sa sarili mo" sabi nito ng mapatingin ako sa kanya hawak hawak parin ang ulo ko. Si jennie pala.

"Ansakit nun ah!" Sabi ko then i death glare her.

"Tara na. Ampangit mo" sabi nito at lumabas ng kwarto ko.

"Pangit daw? Eh ang ganda ko. Diba dalgom?" Tanong ko sa aso ko.

Nag walk out lang naman ito.

"Abay pinagkakaisan nyoko ah" sabi ko ng mapakamot ako sa batok ko habang papalabas.

*At School*

"Oh jennie mauna nako. Sunduin nalang kita after reccess ha" sabi ko at tumango lamang ito.

Naglakad nako papuntang room at umupo sa tabi ni krass. Hskhsk oo magkaklase kami ni Chaeyoung. Hays napaka coincidence talaga noh? Ay mali. Parang tadhana talaga noh?

*FLASHBACK*

"Hi Everyone. Im Park Chaeyoung. But you can call me Rosé, im from australia" Pag papakilala nito sa harap nakikinig lamang ako pero hindi ako nakatingin.

"Chu, tignan mo ang ganda oh?" Sabi ng kaklase ko sabay turo sa babae na nasa harap.

Napatingin naman ako dito at... Oo. Ang ganda nga.

"Okay lang. " Pagmamalamig ko.

(Play I've Fallen For You by Jamie Rivera)

"Chu. Tignan mo papalapit sya sayo oh" sabi nito habang nakatingin sa babaeng papunta sa direksyon ko.

Habang naglalakad ito sa direksyon ko. It felt like a slow motion and my stomach was filled by butterflies.

~ what is this im feeling? i just cant explain. When your near. Im just not the same. I tried to hide it, try not to show it its crazy. How could it be?

"Uh hi? Can i take this seat?"

"Uhm.."

"Chu! Tinatanong ka! Baka matunaw yan!" Pabulong na sigaw ng kaklase ko.

"H.ha?" Sabi ko ng mapatingin ako sa babaeng nasa harap ko.

"May sinasabi ka?" Tanong ko dito.

"Sabi ko. Can i sit here?with you?" She said with a sweet voice.

I Will Be Here [JENLISA]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon