Chapter 28

202 8 0
                                    

Jennie's POV

2 months passed when lisa left korea. Wala rin kaming narinig na balita mula ng umalis sila dito.

Natagalan ako sa pag kuha ng visa ko dahil na rin sa mga problema ng mga papeles ko. And yeah. Hindi lang pala ako pinayagan ni mom sumama. Dahil ayaw nyang makita akong nagdudusa.

Pero kahit hindi naman ako sumama nag durusa pa rin ako. Walang gabi na hindi ko sya iniisip. Kung naging successful ba yung surgery oh wala.

We're on our way to the airport. Everything was settled.

"Jen!" Kai shouted running towards me.

"Oh kai. Anong ginagawa mo dito?" I asked him confusedly.

"Sasama ako. Maraming connection si daddy sa thailand. Para mas madali na rin nating mahanap sila" He said then smile.

"Kai... I couldnt thankyou enough for doing this... Hayaan mo babawi ako sayo" i said then hugged him.

"Hoy hoy hoy? Ano yan? Jennie akala ko ba may lisa kana?" Sabi ng babae habang papalapit sakin. Its rosé and with... What?!

"Jisoo?" Sabi ko.

"Oh wag kana magtanong hahaba pa kwentuhan natin eh. Tara na baka maiwan tayo ng eroplano" Chaeyoung said then we all laugh.

______________________________________

"Guys, 30 mins padaw. Kain muna tayo?" Chaeyoung asked.

"Yan yan hindi kapa nakuntento sa isang maleta mong pagkain. " Jisoo whispered

"May sinasabi ka?" Chaeyoung smiled na may halong pagkabwisit

"Wala hehe" jisoo said forcingly smile.

Dalawang to kaya ayokong magsama tong dalawang to eh. Laging lq. Este laging nagaaway.

"Ikaw jen? Gusto mo ba mag ice cream muna?" Kai asked me ng mabuhayan naman ako sa pagkakatulala.

Ice cream? How did he knew?

"I know lisa. Sya yung nag aaya sayo. Pero... Ako ang nandito eh. Pwede bang arborin ko muna?" Sabi nya.

I didnt do anything but to nodd. Ice cream was my favorite. Eating those reminds me of my lili...

*ICE CREAM SHOP*

"Oh masarap ba?" Kai said eating ice cream.

"Ang sarap!!! Ubos na saken eh balik muna tayo. Samahan moko chu" chaeyoung said begging

"Jusko kakalabas lang natin. Aish sige na nga" jisoo said then they go back inside

"Uhm jen. Oh tissue? May dumi ka sa cheek mo eh" kai said then offer me a tissue.

"Thankyou.. thankyou for everything" I said then he smiled.

"Alam mo.. ramdam na ramdam kong nandito si lisa.. kasama natin" kai said.

"Ha?" Tanong ko dito

"Ramdam kong nandito si lisa.. kasi..Yung ngiti mo sa icecream? Yan din yung ngiti mo pag kasama sya" kai said.

Ang hirap naman pag ganto. Ayokong makasakit. Mga salitang naririnig ko galing sa kanya.. Parang paulit ulit akong sinasaksak.

Pero si lisa lang talaga ang mahal ko... Bat naman ganito?

Hindi ko namamalayan na umiiyak na pala ako. I quickly wipe my tears

"Jen? Are u okay? May.. may nasabi ba ako?" Kai said trying to wipe my tears but i stepback and just nodd.

I Will Be Here [JENLISA]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon