Lisa POVilang oras na pagkwe kwentuhan habang kumakain ay naisipan ko na ring umuwi na dahil sa masyadong late na ng gabi.
"Tita i think i should go na ho, May class pa po kasi kami bukas." Sabi ko dito
"Sure hija, Ingat ka sa daan and thankyou for taking care of my daughter today". Mrs. Kim said.
"Wala po yun Mrs. Kim nice meeting you po ulit. Pwede ko po bang sunduin bukas yung anak nyo?". Nahihiya kong tanong.
"Sure hija, mas mabuti nga yon kasi you both were in the same class right?jennie?". Mrs. Kim said.
Napansin kong namumula na si jennie at napatango nalang ito. Nilagay ko ulit yung mata ko sa relo ko ng mapansin kong bumibilis na yung oras.
"Alright then see you both tomorrow Mrs. Kim, and you too jennie". I said while winking at jennie.
"Mauna na po ako". Sabi ko ky Mrs. Kim then lumabas na.
Habang ako ay naglalakad patungo saking sasakyan ay naisip ko ang mga nangyari kanina.
Naalala ko ang mga ngiti nya. Ang amoy nya na nandito parin sa damit ko. Ang lahat ng tungkol sa kanya.
Nandito nako ngayon sa aking sasakyan ng bigla ko ulit syang naalala.
"This is the last time you could help me as a stranger, but after this youll help me as your real friend na diba".
"D-dito kalang pls".
"Thankyou lisa, I owe you one".
"Sana lagi kang nandito sa tabi ko".
Those words, It keeps running on my mind. When i remember those moments, it gives a smile on my face.
Sinimulan ko ng ih start ang sasakyan ko at nag simula naring mag maneho. Ilang minutong pag mamaneho sa daan ng makarating narin ako sa bahay.
"Oh lisa where have you been?nag dinner kana ba?". Mom said surprising me.
"Eomma! You scared me!and btw yes kumain nako. Aakyat nako ha?". Sabi kong hinalikan ito sa pisnge at tumakbo papuntang kwarto.
Eomma is like an interviewer eh magtatanong nanaman yun.
"Ahhhhh finally". Sabi kong napahiga sa aking kama.
D ko maiwasang isipin ang mga nangyari kanina. Bat ganto? Pati kanina sa dinner nila Mrs. Kim nagmukha pakong tanga.
"I guess maliligo muna ako at magpapalit bago matulog" sabi ko sa sarili ko.
Ilang minuto ang nakalipas at natapos narin akong maligo at magbihis. Napaupo ako sa aking study table kung saan makikita ko ang dilim na pinaganda ng mga posteng ilaw mula dito sa taas.
Magkakalahating oras nako dito sa study table ng matapos ko ang aking painting.
Naramdaman ko ang antok kaya bumalik ako sa aking kama at humiga na.
Napatingin ako sa kisame at naisip ko ulit ang mga nangyari kanina.
"Ang tapang mo".
*Kissed
Bat d ko maiwasang isipin yung pangyayaring yon?kahit aksidente lang bat parang bumibilis ulit yung tibok ng puso ko?
Ilang minuto ang nakalipas at nakatulog na rin ako.
"Lisa".
"Lisa".
Paulit ulit na nag eecho sa pandinig ko. Nung una nyang pag tawag sakin hindi ganoong clear ang mukha nya. Ng inulit nya ang pagtawag sa pangalan ko. Nakita ko na sya'y si.
BINABASA MO ANG
I Will Be Here [JENLISA]
FanfictionIsang pangyayari na hindi inakalang mauuwi sa totoong pag-iibigan. Ikaw ba ay nagmahal sa maling pagkakataon?Yung tipong magmamahal ka pero meron talagang may masasaktan. Will Cupid be that stupid? Will their path cross ways? Are they really dest...