Jennie's POV
Dahan dahan kong binuksan ang mga mata ko at nagsimula akong magpanick. Where am i?
Nagulat ako at napaupo sa kinahihigaan ko when all of them were shock.
"Nasaan..ako?" I said stuttering.
Jisoo quickly approach me and held both of my shoulders.
"Jen.. Kumalma ka.. Nasa ospital tayo ngayon.. Masyado kanang stress, puyat, walang saktong kain.. kaya hinimatay ka..." Jisoo paused.
"But the baby is fine.. Jen.. Buntis ka" jisoo smiled.
Nagulat ako sa sinabi ni jisoo at napatingin sa kanya.
"What?" I asked still confuse.
"Hindi mo ba alam? Akala nga namin tinatago mo samin. Ngayon alam mo na.. kaya pls... Mag ingat ka.." jisoo said then i gave them a weak smile.
"Kai?? Wala namang nangyare sa-" Chaeng unfinished question when kai cut her off.
"What? No. Walang nangyari samin ni isang gabi." Kai and i said in jinx then facepalm
"Could it be-" Bambam said.
"Anak sya ni lisa" I said smiling then rubb my stomach.
" kay lisa ko lang pinagkatiwala ang pagkababae ko" i mumble.
"Eh jen... Kakagraduate lang natin ng seniorhigh.. Hindi pa tayo nakakatapos ng pagaaral." Jisoo said.
"Wala nakong pakealam dun. Iingatan ko to..." I said then i tried to get up.
Bigla nalang dumating si bam.
"Guys. Tumawag si irene. She knew where lisa is. Nandun sya sa korea." Bambam said while reading the message.
3rd's POV
*Before bambam arrive*
Bambam felt his phone is ringing but Chaeng didnt heard it so he answered the phone outside.
*On phone*
B: Bakit?
Irene: Nakita ko ang mama ni lisa kanina palabas ng grocery store dito sa korea. Nacurious ako kaya sinundan ko sya pauwi. Nasa Beach house sila.
B: Favor naman oh?
Irene: ano yun?
B: update mo kami kung may alam ka ulit.
Irene: Walang problema... Mag iingat ka jan..
B:*blush* b.bakit?
Irene: i mean kayo... Sige na... Bye*hang up*
Bambam's mind: totoo ba yun narinig ko?aishhh*slap his face*
______________________________________
B: Guys. Nasa korea na pala ang mom ni lisa.
K: ha?? Eh pano tayo makakabalik dun? Halos 2 weeks palang tayo dito?
J:Ako na bahala. Sasabihin ko nalang si mom na tulungan tayo.
J: but im not yet sure... Kung buhay ba talaga si-*teary eyes*
JS: Jen... To see is to believe.. diba?wag ka munang mag isip ng kung ano ano habang wala pa tayong nalalaman na totoo. May dinadala ka.. Iingatan mo yan diba?
J:*wipe her tears* yeah.. right... *Smile*
*9:05 pm*
K: Jen? Nagugutom kaba?
BINABASA MO ANG
I Will Be Here [JENLISA]
FanfictionIsang pangyayari na hindi inakalang mauuwi sa totoong pag-iibigan. Ikaw ba ay nagmahal sa maling pagkakataon?Yung tipong magmamahal ka pero meron talagang may masasaktan. Will Cupid be that stupid? Will their path cross ways? Are they really dest...