3rd's POV
Bagong gising lang si jennie when she stood up and stepped into something.
Nung una ay binalewala nya ito. Pero may nakita syang sulat sa likod.
"If i cant find you. You can find me. Old days. Cold night. Where we used to go" Pagbasa nito.
J: Old days. Cold night? *Thinking*
J: Sa beach house? Nandun sya?
Jennie quickly took a bath and prepare herself before going downstairs.
An hour after at bumaba narin sya.
K: gooddddddmorni-
K: Jen ang aga aga san ka pupunta???
Jennie was busy looking for her car keys inside her bag when she heard kai spoke up.
J: uh. Alam ko na kung saan hahanapin si lisa. Tulog pa sila eh. D nako nang istorbo.
K: Wait.. samahan na kita. Baka mapano ka eh. Masyado kang nag aalala baka naman d mo macontrol sarili mo sa pag mamaneho.
J: kai. No. Im not. Kaya ko. In fact. Malapit lang yun. I'll be fine. Tetext ko kayo pag... *Sigh* nakita ko na sya. Ha?
K:*sigh* Mag iingat ka ha?
J:*nodd* *about to leave*
Instead of continue walking outside. Jennie stepped back and hugged kai for the last time.
J: I hope i can give you the happiness you wanted. But im sorry. Youre too much for me.. Thankyou for everything kai.*closing her eyes*
Kai was holding back his tears and respond to jennie's Hug.
K: *chuckles* I'll be fine. Go. *Break the hug*
J: *smile then leave*
K's Mind: Dito na magtatapos ang storya natin. For the last time. I love you.
Kai took a deep breath then wiped his tears before going back to the kitchen where he was taking a glass of hot choco.
______________________________________
While jennie's driving. She cant avoid having flashbacks in her mind so she keep on distracted.
"Mahal na mahal kita" -Lisa
"Mahal na mahal din kita" -Jennie
"Oh bumaba na rin pala Temper mo" -Jennie
"Syempre. Magaling mag alaga asawa ko e" - Lisa
" Walang tayo jennie! Naiintindihan mo ba yon? Hindi tayo. Walang tayo! At hinding hindi magiging tayo!"
- Lisa"I dont even know why i fell inlove with your words. But you know what's worst? Even if harap harapan mo kong niloko i still love and afford to forgive you. All i know is Ive done my part as your partner. This has to end now. Farewell" -Jennie
Jennie's POV
Habang inaalala ko ang mga nangyaring pagsubok satin. I cant help but let my tears fall.
Sana iba nalang. Sana hindi kita binatawan ng ganon ganon lang.
Nahimasmasan ako bigla ng muntik nakong mabangga sa poste. Nagkatinginan naman ang lahat ng tao sakin pero wala naman akong nilabag na batas. Nawala lang ako sa sarili ko.
"Jennie. Malapit na tayo umayos ka. Hindi makakabuti yan sa anak nyo" sabi ko sa sarili ko at bumalik sa pagmamaneho.
Sana pala sinama ko nalang talaga si kai. Muntik nako dun.
BINABASA MO ANG
I Will Be Here [JENLISA]
FanficIsang pangyayari na hindi inakalang mauuwi sa totoong pag-iibigan. Ikaw ba ay nagmahal sa maling pagkakataon?Yung tipong magmamahal ka pero meron talagang may masasaktan. Will Cupid be that stupid? Will their path cross ways? Are they really dest...