Lisa POV
As i got out from the Comfort Room. I slightly smile. I think im gonna like this girl. I smirked then get back from walking to cafeteria.
"Lisaa!!!!"
"Omg shes here!!"
"Yaaaa marry me!!!!""What in the world. I just want a normal lifeeeeee". I said to myself annoyed.
Ikaw ba naman kahit san ka pumunta makakarinig ka nyan. Tas minsan kailangan mo pang magtago like ya!!!!! Ang hirap pag may ginawa kang kabutihan sa past life mo. Pft. HAHAHAHAH dejoke lng.
"Boys help her get through that bitches". Bambam said as he command his friends.
"Bambam thankyou why do we have to get to this point Ang wa wild ng babae haaaaysss" i said as i facepalm.
"Mahirap kasi pag gwapo". He said with confidence. Minsan talaga anyabang nito lumalagpas pa sa height nya yung confidence.
About a while ago. Crowded yung cafeteria pero alam kong sya yon. Nung may dumaan sa likod nya. Natakpan nya yung pag kasilaw and yeah. Its jennie.
Nakita ko kung pano nag kita yung mga mata namin. Sabay rin akong umiwas ngunit ito ay patuloy parin sa pag tingin sakin. Pumunta na sila sa linya at umorder. Naisipan kong bumili narin ng juice ng pinasingit ako ng isang babae d kalayuan sa linya ni jennie.
"Ill just comeb-"she said as i cut her off.
Lagi nalang to minamalas ah. Yaaa.
"She's with me" "heres my card" sabi ko sa cashier."Thankyou lisa, but you dont have to-" She said. "Youre welcome , eatwell" i said as i cut her off again. Then i smirked and winked at her that made her a lil bit blush.
D ko na narinig ang pinagsasabi ng mga tao dahil dali dali akong umalis. I looked at her as she got to her friend's table. They both look serious sa pinaguusapan nila Nahuli ko pa ngang minsang tinignan ako ni jennie.
*Bell rings
Isang Maingay na tunog na nagpapaalam na oras na ulit ng klase. Ayoko munang bumalik ng klase puro lang naman sila show ng talent e chaka gusto ko na ring mag me time ulit.
"Pupunta nalang ako ng library" sabi ko "ay dun nalang pala sa bench" sabi ko sa sarili ko. Ng nag simula nakong maglakad.
Nandito nako ngayon sa bench. Ang sarap pala pag ganito. Yung tipong tahimik lng nang kapaligiran. Kinuha ko ang aking cellphone at nag simula ulit mag pa tugtog ng paborito kong kanta.
-" I will be here~ when you feel like being quiet~when you need to speak your mind~i will listen~ and i will be he-"putol kong kanta ng may nag salita sa likuran ko.
"And i will be here~ when the laughter turns to crying~through the winning and losing and trying we'll be together~" dugtong ni jennie habang papalapit sakin. Ng napahinto ako at natulala sa kanya.
"Oh bakit?pangit ba boses ko?"she asked with a pouting face.
I dont know what im feeling, pero bat napapahinto ang mundo ko pag sya yung nasa harap ko? At masyado akong kinakabahan pag nakakausap ko sya. Hindi sya nakakasawang tignan.
"Kanina pa kasi kita hinahanap, gusto ko sanang ibigay sayo to as returning the favor"
*Offers money*" No, just take it. D ko kailangan yan". I said with a low tone.
"Look lisa, Andami mong nagawang tulong saakin. Let me return the favor naman. Or gusto ko ring naman bumawi" She said doing a puppy eyes.
"I did that cause you needed my help, Kahit sino namang makakita sayo gagawin din yun sayo" i said with a cold tone.
BINABASA MO ANG
I Will Be Here [JENLISA]
FanfictionIsang pangyayari na hindi inakalang mauuwi sa totoong pag-iibigan. Ikaw ba ay nagmahal sa maling pagkakataon?Yung tipong magmamahal ka pero meron talagang may masasaktan. Will Cupid be that stupid? Will their path cross ways? Are they really dest...