Jennie POVWhat the hell Just Happened?*blushing* Did our lips just touched?yaaaa whats happeningggg to meee!
"Jennie! Lunch break na!". A loud voice coming from A girl running towards me. Its jisoo.
"H-ha? Ah si-sge wait moko dito ha, kunin ko lang gamit ko".
"Sandali nga ayusin mo nga yang buhok mo para kang si sadako". Jisoo said.
"Oh Bat ka namumutla?" Chaka d ata pantay blush on mo sa lipstick mo?". Sunod sunod na tanong nya.
"Walaa, sandali lang ha babalik lang ako".
Tumakbo ako papalayo kay jisoo patungo sa classroom namin ng biglang nahilo ako at sumasakit ang tyan ko.
Ilang minuto ay nandito narin ako malapit sa aming room ng bigla akong may naka banggaan.
"Aaaaaaaa, angsakit". Pasigaw kong sabi na parang naiiyak na din ata. Ikaw ba naman nahihilo kana nga tas mauuntog kapa. Nauntog kasi yung ulo namin tas bumagsak pa yung ulo ko sa pinto, oh diba na double kill ako?
"Yaaa!!!" Sabi nito.
""Miss are u okay? Kaya mo bang tumayo?". Sunod nyang sabi.
"J-jennie?". Nauutal nyang sabi.
"Lisa?s-sorry okay kalang ba?". Sabi kong mas inaalala sya.
"Okay kalang ba? Bat parang namumutla ka?". Sabi nyang nagaalala.
"O-okay lang ako wag muna kong alalahanin". I said trying to stand up pero natumba ako. Agad nyakong nasalo at nagkatinginan kami.
"Youre not, Hawak ka sa batok ko. Bubuhatin na kita". She said.
After all these years. Ibang iba sya sa lahat ng tao. Oo babae sya. Pero ang lahat ng galawan nya?Walang makakatumbas kahit ni isang lalaki.
Nandito nanaman ako sa puntong Lumalakas ang pagtibok ng puso ko. Bat ganito?.
"Lisa you dont need t-". D ko na natuloy ang sinabi ko ng bigla nyakong binuhat.
Ilang minuto ng nawalan ako ng malay at nagising nalang akong nandito na sa clinic.
"Nasan ako? Miss okay nako pwede na ba akong umuwi?. Sabi kong wala sa kondisyon.
"Ms. Kim d pa po pwede e kailangan nyo pa pong gumaling bago kayo makauwi". Sambit ng nurse.
"Ayoko gusto ko ng umuwi". Sabi ko
"Jennie wag ng matigas ang ulo". Jisoo said trying to calm me down.
" Nurse wait lang ha, ikaw muna bahala sa kanya may tatawagan lang ako". Jisoo said.
"Ano ba kasing nangyari nurse?". I asked.
"Dinala ka po ditong walang malay Ms. Kim". Sabi ng nurse.
"Ha? Sinong nagdala sakin?". Tanong ko.
"Si-". Putol sabi ng nurse ng bumalik na si jisoo.
"Jennie san kaba nanggaling?". Jisoo said.
"Eh diba sa classroom? May nabanggaan kasi ako ih, mukha ngang nagkasugat din yon nasaan naba sya?". Sunod sunod kong salita.
"Ha?di mo na kilala yung nabangga mo?". Jisoo said.
"Hindi ih nahihilo kasi ako nun, i cant see her face clearly pero alam kong babae yon kasi nahawakan ko pa yung buhok nya". I said
"Eh si ano yun e-" putol sabi ni jisoo ng tinignan nya yung relo nya sabay.
"Wait lang jennie ha, May aasikasuhin muna ako sandali lang to. Wag nang matigas ang ulo at magpahinga kana jan." Jisoo said leaving.
BINABASA MO ANG
I Will Be Here [JENLISA]
Fiksi PenggemarIsang pangyayari na hindi inakalang mauuwi sa totoong pag-iibigan. Ikaw ba ay nagmahal sa maling pagkakataon?Yung tipong magmamahal ka pero meron talagang may masasaktan. Will Cupid be that stupid? Will their path cross ways? Are they really dest...