Chapter 12

33 4 0
                                    

MARY GEL'S POV.

I'm alone,huhu but I need to do this...oh my god..I'm really tired...gusto ko ng matulog argh!..pero kakayanin ko to...okay ang layo pa ng kagubatan rito...gagabihin na ako sa paglalakbay argsh!pinagtrutripan lang siguro ako ng apat hayst...kakapagod..

Malapit na ako sa kagubatan at may nakita akong lalaking nakaupo sa malaking ugat na para bang umiiyak..kaya lakad lang ako ng lakad at ng malapit na ako sa kanya di ko sya pinansin at nilagpasan na  at bigla nalang nya akong tinawag..

"Miss"-tawag ng lalaki kaya huminto ako sa paglalakad at dahan dahang lumingon sa kanya at pag harap ko ay nasa harap ko na sya at....magkasing mukha sila ni Karolyn...what if twin na nga nya to?

"uhmm...si karolyn ba ang twin mo?"-tanong ko sa kanya at napatingin naman sya sa akin

"yes!she's my twin and na san sya?"-tanong nya..

"na sa Calabian sya kasama ang mga kasama ko and naglalakbay akong mag isa dahil may misyon kaming gagawin...maaari mo ba akong s-samahan?"-sabi ko ..pero sigi pakapalan na to ng mukha takot kasi akong mag isa eh lalo na't pagabi na oh my god...siguro mabait din to...nagsimula na kaming maglakad..malapit narin kaming  makarating ..kasi nasa gubat na kami..

"uhmm..btw,I'm Rolly Leigh"-pakilala nya at napatingin naman aki sa kanya...

"I'm Mary Gel,nice to meet you rolly"-pakilala ko sa kanya at pagbati..

"Nice to meet you too."-sagot nya..

"uhmm..pano ba kayo nagkahiwalay ni Karolyn?I mean, ba't di kayo nagsama or nagkasama?-tanong ko sa kanya..

"Nasa isang digmaan kami nun The second war of Albenya and Dark monson and yes,last war na yun kasi nabasag na yung 11 mirrors at kinuha ni Dara si Karolyn at si Bruze ang bunsong kapatid namin..at yung magulang namin pinaslang ni Dara.."-salaysay nya at tumango lang ako at sa wakas nanditi na kami sa palasyo...kailangan ko ng pumasok...

"Rolly umakyat ka papuntang roof top dun tayo magkikita nandito ka si si Dara"-Bulong ko at tumango naman sya at nagsimula ng umakyat...infairness ang gwapo nya ahh..Pumasok na ako sa loob at sumalubong sa akin si Dara..

"Anak!salamat at okay ka ...subrang nag alala ako sayo.san ka ba galing?"-pag alala nya at parang di sya fake pero kailangan ko paring gawin to..

"Naligaw lang ako sa kagubatan mom,kaya di ako naka uwi"-walang emosyon kung sagot at tumango lang sya at niyakap nya ako..

"Magpahinga ka muna,dahil bukas ay may pupuntahan tayo"-sabi nya at tumango lang ako at niyakap sya at nilagpasan na alam ko namang sa Dark Monson kami pupunta tomorrow...what if di sila dadating?pano na eh si Rolly ay kasama ko,pano ko sya mapasunod sa amin bukas ha?jusko!baka di yun susunod..nandito na ako sa rooftop at nandito na rin si Rolly naiinip na ata to sa kakahintay..




"Ba't ang tagal mo?"-bulong nya


"Nakipag chikahan pa si Dara sa akin"-bulong ko rin

"San ako matutulog ngayon?inaantok na ako eh"-sabi nya..patay baka makita sya ni Dara ..wala ng kwarto rito eh..


"ahhmm...wala na kasing kwarto eh"-bulong ko at narinig nya pala


"edi tabi nalang tayo!"sabi nya at umuna ng pumasok..luhhh kapal no way!



"oi!"-sabi ko at di na sya nikinig at humiga na sa kama at pinikit ang dalawang mata.....kakainis talaga humiga nalang ako sa tabi nya kasi wala ba akong choice..baka nha siguro pagod na pagod sya hayst..tulog na nga lang ako.

The Kingdom of Albenya (Albenya Vs. Dark Monson) [COMPLETED]Where stories live. Discover now