ACE POV.
Nandito parin kami sa sala nakaupo pa rin, grabe kasi nakakatakot ang mga babaeng to, di tuloy kami makapagsalita pinanuod lang namin ang apat habang nag uusap.
"Grabi wala naman tayong ginagawa dito, " pagrereklamo ni Cyrus.
"Eh pano ba naman, nakakatakot ang ugali ni Polaris, "
"Guys,wa'g na nga kayong magreklamo dyan baka marinig pa tayo eh tapos sisirmonan na naman tayo ni Polaris, " sabi ko sa kanila, well ako din naman gusto ko ding magreklamo.
"takot ka ba kay Polaris, Ace?" tanong ni Cyrus sa akin, tsk? nagpapatawa ka ba Cyrus?
"Oo nga,parang takot ka kay Polaris ah, "
"Hindi ako takot sa kanya noh,at isa pa ayaw ko na sinisirmonan tayo ng mga yan kase you know diba?"
"So,pano ba naman yan?matutulog tayo ngayon sa labas ng palasyo, " sabi ni Clifford, kaya napalingon naman kami sa kanya.
"Pano mo nasabi?" sabay naming tanong sa kanya.
"Nabasa ko kasi ang isip ni Polaris, "sagot ni Clifford, patay na talaga para kaming hayop dito.
"So,pano na yan?"
"Kailangan natin silang pigilan,alangan naman na sa labas tayo matutulog?"
"Oo nga , tama nga sya, "
"At pag sa labas nila tayo pinatulog,di ko na kakayanin ihahagis ko na talaga sila ng sabay sabay, " ahy grabe galit na galit, Justin?
"Clifford?ano pa nabasa mo?"
"Ang sabi kase,dun nalang daw tayo matulog sa kwarto ni..
" ni? " sabang naming tanong.
" Putangina" sagot ni Clifford at napatingin naman kami sa kanya, gago ba siya? kung putangina kami mas gago siya.
"Wa'g ka ngang magmura dyan!"sabay na sabi namin.
"Kayo talaga noh mga shunga, yun yung nasa isip ni Polaris, ewan ko kung bakit may putangina dun,ayaw ko na talagang basahin ang isip ni polaris kasi nagmumura na ang isip nya, "
Natigilan nalang kami ng biglang tumingin si Polaris kay Clifford at pareho silang nakangiti ng nakakaloka at para bang nag uusap sila...yung sila lang nakakarinig?
"Hoy! Polaris halika nga dito!"galit na sabi ni Justin at natigilan naman kami lahat na nasa loob napatayo naman ang tatlo na kasama ni Polaris.
"Bakit na naman Justin huh?" sagot ni Polaris habang nakakunot ang noo at habang ang tatlo ay nakakapit sa kanya at parang pinigilan at ganon na rin ginawa namin kay Justin.
"Akala ba naman namin,mabait ang tutulungan namin, yun pala demonyo.. ikaw ata ang kalaban dito eh!" sabi ni Justin at natigilan naman kaming lahat sa sinabi ng kasama ko lumapit ng dahan dahan si Polaris kay Justin, hala! ayaw ko ng away.
"at pano mo naman na sabi?bakit!?kung demonyo yung ugali so ,it means kalaban na ako!?ganon ba yun?baka ikaw!ikaw yung kalaban at hindi ako !" sabi naman ni Polaris,patay na nagkasagotan na ang dalawa at si Justin naman ay galit na galit na at ganon na rin si Polaris, pinigilan namin sila at yun sampalin sana ni Timothy si Polaris pero biglang humarang si Zoe kaya sya yung na sampal at natumba...what the~ gusto ko ng maglaho,
"Sorry, Zoe. "paghingi ni Timothy ng pasensya kay zoe at tumango naman ito at tinulangan nyang makatayo.
"Pwede ba!wa'g na kayong mag away, ikaw Polaris!pwede bang tumigil kana !?" galit na pagpigil ni Stella at sabay akyat sa kwarto at iniwan nila si Polaris dito sa harapan namin.
"Hindi pa tayo tapos polaris, "huling sabi ni Justin at pumasok na sa kwarto.
"Pasensya ka na polaris ah, " paghuhumingi ng pasensya ni Clifford at sabay alis, pumunta na rin kasi kami ng kwarto dahil gabe na kailangan na naming matulog.
"Justin,ba't ka ba nakikipagtalo kanina kay Polaris huh?" tanong ko sa kanya, hindi sinigurado ko lang hindi ako chismoso.
"Sumusobra na kasi sya, "
"at isa pa Ace,sinabihan nya rin si Justin na kalaban, "
"Kahit na,at ikaw Timothy ba't ka ba nakialam dun ayan tuloy si Zoe na sampal mo, "
"Hindi ko naman yun sinasadya eh,at di ko na rin mapigilan ang sarili ko, " sagot ni timothy habang nakahiga sa kama..
"at isa pa...ba't nya naman tayo papatulugin sa labas ha?"
"Wag nyo na pagtutulungan si Polaris.. "sabat naman ni Jazz.. luh?
"wow, pinaglaban?"
"You know guys?siguradong nasasaktan si Polaris sa mga ginagawa nyo,bahala nga kayo dyan..hali ka na nga Jazz matulog na tayo, " sabi naman nitong si Clifford, buti nalang tong dalawa naawa kay Polaris eh itong apat? dyosko ewan ko lang..
YOU ARE READING
The Kingdom of Albenya (Albenya Vs. Dark Monson) [COMPLETED]
Fantasy(Completed) (Still editing!)