Chapter 6

29 7 0
                                    

MARY ROSE POV.





Sabi nga ni woga sasama daw ako ,..ahyst kakainis naman at ito na nga sumunod naman ako sa kanila at malapit na rin kaming makarating sa teretoryo ng mga demonyo !at isa pa sabi nila woga at owga,twin sister ko daw si Gel,but how!?yaks sya?maging twin ko?no way!and hindi naman kami magkamukha at isa pa mas maganda ako kaysa sa kanya!ito na nga nandito na kami kakainis talaga...ba't na naman ako pinasama dito?ano ang gagawin ko dito?sunod lang ng sunod?bwesit na buhay to oh!





"Oh!ano na?di pa ba tayo papasok?titigan nalang ba natin ang demonyong palasyo ha!?"- pagrereklamo ko sa kanila..totoo naman eh..







"Di ka ba maka paghintay ha!?"- galit na sabi ni Gel sa akin....wow..may tupak rin pala tong babaeng to!ano naman kasi ang tinignan nila sa palasyo ha!?mga monggoloids talaga.







"Guys,wa'g nga kayong sigaw ng sigaw"- pagreklamo ni Owga,.






"Oo nga sakit sa ears"- dagdag pa ni woga...







"Eh ano ba kasi ang tinitigan nyo sa demonyong palasyo na yan ha!?"' -tanong ko sa kanila na may halong nanggigigil..






"Can you please,shut up!"- galit na sabi ni Gel.. Talaga?






"What if,ayoko ha?"- pagpapapikon ko sa kanya..geh fight me!matatalo pa rin kita.






"Bwesit ka talaga!"- sabi nya sabay sabunot sakin at syempre ako naman tong di magpapatalo...sinabunutan ko rin sya...hinila ko buhok nya at hinila nya rin buhok ko bwesit ang sakit na talaga...at ito namang dalawa pa epal inawat naman kami ....





"Tama na!"- pag awat ni owga






"Guys,wa'g kayong mag away dito,maririnig tayo ni queen dara.."-bulong bulong pa ni woga..







"I don't care!eh akala ko ba papasok tayo ha!?"- sabi ko sa kanila







"Di ka ba makapaghintay ha!?"- sagot nya grabi pa epal din eh noh?






"Ikaw babae!tumahimik ka dyan di ikaw ang tinanong ko!"-sabi ko naman sa kanya dahilan ng pasipa nya sa tuhod ko...






"Aray!"- pag iinarte ko char...masakit kaya sya






"Kabayo ka ba ha!?hilig mong manipa eh!"- sabi ko sa kanya at sisipain nya ulit sana ako pero biglang humarang si Woga at humarap kay gel kaya yung private body pa nya ang nasipa kaya na pa ouch nalang sya at napahawak dun!at pinigilan ko ang di matawa kasi kawawa na sya eh napaupo sya sa sakit at ito namang si gel walang magawa kundi tinignan nya lang si woga at si  owga naman ay inalalayan si woga...






"Hala,sorry di ko sinadya..ba't ka kasi humarang yan tuloy!"- sabi ni Gel at diko na kaya sasabog na talaga ang tawa ko busit talaga ayaw kung mapagalitan ni woga...meyged





"Ouch!ang sakit..bro,busit talaga bakit dito pa?"- tanong ni Woga kaya napatawa nalang ako ng mahina...





"Bro,iwan ko ..diko alam eh,masakit pa ba?"- sagot ni owga sabay tanong






"Medyo..pero okay na to."- sagot ni woga kaya...tumagil na ako sa pagtawa nandito kasi ako sa likuran nila kaya di nila ako mapansin na tumawa....






"So,pano tara na sa loob?"- tanong na ingot na Gel...





"Pumasok kang mag isa dun"- sagot ko naman sa kanya..






"Bwesit ka talaga noh!?"- sabi pa nya baka ikaw!




"Tama na nga yan!halina kayo!"- galit na sabi ni woga at sumunod nalang ako ay kami pala..






Nandito kami sa loob at ang daming torch kahit na maraming torch rito eh it's so dark parin duhhh..mas better pa yung forest namin nila Dada at Nana may ka ilaw ilaw hayst,.....na miss ko tuloy sila....ito na nandito kami malapit sa trono ni Queen Dara at mabuti at naabutan namin sila may mga kawal kaming nakita na nakausap nya rinig na rinig namin iyon and isa pa syempre nagtago kami...and ang pinakakainisan ko sa lahat katabi ko ngayon si Gel habang si owga at woga nasa likuran namin...





"Mga kawal,wag nyong sabihin kahit kanino ang plano na tin maging kay Gel and wa'g nyo ring sabihin sa kay gel na bukas ay ibibigay ko ang kanyang kaluluwa sa ating bathala"- sabi nito at sabay pagtawa ng malademonyo at napatakip nalang sa bibig si gel at umiyak..naawa ako sa kanya ...pero di pwede yun!kasi bad sya tssk! I hate gel okay?






"Tara na,labas na tayo"- bulong ni Owga at sumunod naman kami at si gel naman ay umiiyak nga!ito na nagmamadali kaming bumaba at lumabas...tumakbo kami papalayo at hinawakan ni woga ang kamay ni Gel...wait! dito romance!landi na to!meyged !







"Oh!ano!?di ka parin naniniwala!?ha!?"-panunukso ko kay gel






"Oh!diba!?di ka nya tunay na mahal and pag di ka sasama samin tuluyang ibigay ang kaluluwa mo sa bathala nilang demonyo"- sabi ni owga






"Ano!?san ka kakampi!?"- tanong ni woga






"San daw!para kang bingi!"- dagdag ko at sinamaan naman ako ng tingin ng tatlo...






"Di ka ba makapag hintay??!"- galit nyang tanong







"Ang tagal kasing makasagot eh!"- bulong ko







"Okay,kakampi nyoko"- sabi pa nya..






"Ba't di mo kampihan ang demonyo ha!?"- galit na tanong ko





"Rose!?"- sabay na pagbanggit sa aking pangalan ni owga and woga.....na galit na galit






"Joke lang!ito naman di mabiro!"- palusot ko at nag peace sign sa kanila...at nagparolled eyes naman ang tatlo at syempre dapat ako rin di kaya ako magpapatalo sa inyo noh!?tsssk...tama !gaganti ako sa kay Dara kasi kung hindi dahil sa kanya o sa kanyang asawa sana di pa nawala si Nana at Dada ko.

The Kingdom of Albenya (Albenya Vs. Dark Monson) [COMPLETED]Where stories live. Discover now