Chapter 13

29 4 0
                                    

ROLLY'S POV.

Ramdam ko na tumabi sya sa akin at ramdam ko rin na tulog na sya grabi talaga yung pakiramdam ko..humarap ako sa kanya at nakita ko sya na himbing na himbing ang tulog napakaganda nya ahy ezte di naman masyado..hayst tulog na nga lang ako..

6 hours later..

Nagising na ako dahil ginising ako ni Mary Gel...kakasira ng tulog eh..

"Rolly wake up.."-bulong nya


"Kailangan mo ng gumising dahil uuna ka sa Dark Monson nandon na ang kapatid mo at mga kasamahan ko na naghihintay,bilisan mo na bago pa pumunta rito si Dara.."-Sabi nya at agad akong tumayo at tumalon galing sa rooftop tumakbo nalang ako para Exercise naman nandito na ako sa kagubatan kaya tumigil ako sa kakatakbo dahil napagod na ako ng tuluyan at naglakad nalang...


DARA'S POV.

Pupunta na kami ngayon sa dark monson para ialay ang kaluluwa ni Mary Gel ang aking anak anakan Wahaha (Devil laugh)..ako na ang makapangyarihan dito sa buong kaharian!! (sigaw niya)..


"Gel anak?halika na aalis na tayo"- sabi ko at tumango lang sya at inakbayan ko sya papalabas at sumakay sa aming karwahi . .


"Ina?maari ko bang malaman kung ano ang gagawin natin dun sa Dark Monson?"-biglang tanong nya sa akin at napatingin ako sa kanya at ngumiti ng maganda di dapat ako magpahalata..


"Anak,malalaman mo rin mamaya"-sagot ko sa kanya sabay himas ng kanyang buhok....



1 Hour Later...


Nandito na kami sa Dark Monson at bumaba na kami..hinawakan ko ang kamay ni Gel baka tatakas ito...pumasok na kami sa loob at sumalubong sa amin ang mga mababangis at mababahong halimaw..




"Ina?ba~"-diko na sya pinapatapos sa pag sasalita tinakpan ko agad ang kanyang bibig..




ROSE POV.



Nakita na namin si Dara at kasama nya si Gel.. Nandito na rin si Rolly ang kambal daw ni Karolyn....nandito kaming lima sa rooftop at mamaya'y pupunta rin sila rito mamaya dahil dito magaganap ang pangit na mangyayari..parang mag start na sila kaya dapat kaming Alerto..


"Owga,woga,karolyn,Rolly ano na gagawin natin ngayon!"-sigaw ko sa kanila at sinamaan nila ako ng tingin oh shit!napalakas ko ata ang pagsigaw kaya nag peace sign nalang ako HEHE...







"Your so maingay,can you please tahimik?"-bulong ni owga...ahy sus sarap sapakin parang ano.





"Geh nga try mo nga akong sapakin kung kaya mo"-bulong nya oh shit!I forgot mind reader pala tong animal nato..





"Guys,stop..please lang"-pagpigil ni woga sa amin.




"Nakakairita kayo pareho tahimik nga diba"-bulong din ni Karolyn...




"Tumahimik na.nga kayo!kairita"-dagdag pa ni Rolly sabay kamot sa ulo...may kuto ata to..





"Nasan na ba sila?ba't di pa sila lumalabas?"-pagmamasungit ni owga..



"Maghintay ka nalang kaya"-sabat ni Woga..





"Nagmimake up pa si Dara kaya dipa lumabas atsaka ba't ba tayo nandito sa rooftop,eh dapat nasa loob tayo"-sabi ko





"at ba't naman dapat tayo nasa loob?"-tanong nilang apat..hayst




"Diba nga dito magaganap yung ano..yung pangit na mangyayari yung idonate yung spirit ni Gel sa Demonyo diba!?baka nakakalimutan nyo?"-sabi ko sa kanila with action ayaw makaintindi eh at nagtinginan nalang sila...




"May point ka"-sagot ni rolly at napatango naman ang tatlo




"Ano pa hinihintay natin?tara na pasok na tayo!"-sabi ni owga





"wow excited"-bulong ko at tuluyan na ngang pumasok sa loob ang baho parang ewan..nasusuka ba ako ..

The Kingdom of Albenya (Albenya Vs. Dark Monson) [COMPLETED]Where stories live. Discover now