Chapter 8

342 24 0
                                    

Sophia Ismia's POV.

I'm in the middle of the battle and it's a bit difficult because I've got a lot of wounds so I thought of using my power so I started.

"Mga halimaw!"

".. ito ang sa inyo!"

Tinawag ko ang mga halimaw tsaka ko ito binato ng apoy sa kanila, masaya ko itong ginawa at bigla na lamang may dumating na isang dragon at huminto ito sa akin na para bang gusto nyang pasakayin ako, kaya di na ako nagdalawang isip na sumakay  at nagbabato din ako ng apoy sa baba, pati na rin ang aking dragon nagbubuga ng apoy sa baba..

.. at natigilan na lamang ako ng may nakita akong nakaitim na parang kanina pa na nagmamasid masid amin.

"Sino ba yun?kailangan ko syang sundan.."

".. kaibigan kong dragon sundan mo ang nakaitim.."agad naman namin itong sinundan ngunit kay bilis niya namang kumilos.

"Kaibigan, bumalik nalang tayo doon para makikipaglaban sa mga halimaw.." ani ko at bumalik na kami, ang bilis makakilos ng taong nakaitim at sino naman kaya iyon?

Nathalie Chandra's POV.

Hayst, buti nalang hindi ako nakita ni Sophi, pagnakita ako nun sigurado akong papatayin ako nun, kinabahan ako dun ah.

Bumalik na nga si Sophi para makikipaglaban sa mga halimaw at malamang parang hinahanap niya paren ako, nakikipaglaban na ulit si sophi sa mga halimaw at bumaba na rin sya sa dragon dahil mukang pagod na rin ito. Ayan mapagod ka lang, muntik na akong atakihin sa puso e, hinabol ba naman ako.

"Kaibigan,magpahinga ka muna dahil mukha kanang napapagod sa kakabuhat sa akin kanina, umalis ka muna dito para di ka mapahamak.." pag alalang sabi niya sa isang dragon.

Umalis na din ang dragon at dumiretso na  pala ito sa malaking bato na kung saan ako nakapatong.

"Sophia,saan ka galing?mukang pagod na pagod ka?" tanong ko sa kanya alam ko namang nakita ko siyang nakikipaglaban kanina.

"Sumabak ako sa digmaan at isinakay ko ang tagapagmana ng apoy at si Sophi iyon na kapreho kung pangalan at di ako makapaniwala na magkapatid kayo Nathalie..." sagot naman ng dragon na ito.

"Mabuti na man at tinulungan mo sya sa pakikipaglaban Sophia mabuti ka talagang kaibigan, wag mung kakalimutan ang aking sinabi na mag iingat ka palagi.." sabi ko sa kanya at agad naman itong tumango.

Ang dragon at ako ay magkakaibigan nang matapos na kaming mag usap bumalik na ako sa himpapawid para manuod ng digmaan.

The Kingdom of Albenya (Albenya Vs. Dark Monson) [COMPLETED]Where stories live. Discover now