MAUREEN POV;
UMALIS sila Mikael and Light at kami nalang ni Yuhan ang nadito."Babe manonood ka talaga?"tanong nya pa.
"Oo naman babe dapat talaga nadon ako kase i checheer ko pa yung pinakagwapo kong boyfriend."walang halong biro na sabi ko.
"Sige na magbihis kana hihitayin na kita tapos sabay na tayong pumunta doon"sabi nya pa at saka naman ako tumango at umakyat sa kwarto ko. At nagbihis ng dress at saka doll shoes, kinuha ko narin ang shoulder bag ko. Saka na ako bumaba.
Hindi nya ako nakita pagbaba ko kase nakatalikod sya saken at agad naman akong lumapit sakanya.
"Tara?"yaya ko sakanya at nagangat naman sya ng tingin saken at hibdi nakapagsalita. "Babe? Ayos ka lang? Panget ko ba?"nahihiyang sabi ko pa.
"H-Hindi babe, ang ganda mo nga eh, sobra. So tara na?"yaya nya naman saken at tumayo pa.
"Sigurado kang hindi panget saken tong suot ko? Hindi naman ako nag make up"saad ko naman.
"Sigurado ako babe na hindi panget yang suot mo, hindi lang ako makapaniwalang ang isang anghel na gandang katulad mo ay girlfriend ko na at tinatawag narin akong BABE sa wakas"abot tengang sabi nya pa.
"Ang Corny mo, tara na baka malate kapa sa laro mo"tugon ko pa saka ako kumapit sa braso nya.
"Wow! Kaninong kotse yan?"tanong ko pa.
"Sakin, binilhan ako ni papa"saad nya naman.
"Wow naman, tara na"tugon ko pa saka nya ako pinagbuksan ng pinto sa passenger seat
Ilang sandali pa ay nakarating na kami kung saang cover court sula maglalaro. At agad namang nagsitinginan saken ang nga tao doon.
Habang papasok kami sa cover court kung saan sila maglalaro ay naka holding hands kami. At palihim naman ang napangiti ng nakita ko na ang iba ay inggit na inggit saken.
"Om my god! Look at their hands, magka holding hands"saad pa ng babaeng nasa left ko habang papalapit kami sa pwesto nila Yuhan.
"It means, that girl is Yuhan girlfriend?"hindi makapaniwalang sabi pa ng katabi nito.
Humarap naman ako sakanila saka ako nag smile. Kahit papano naman nahihiya din ako.
"Oh my god talaga, did you see that? She smile at us"hangang hanga ding sabi pa nung babaeng nagsabi na girlfriend daw ako ni Yuhan.
"Babe, ganito kaba kasikat dito sainyo?"tanong ko.
Parang LIGA sakanila tong paglalaro nila ng Basketball dito. Parang palaro lang ng barangay nila.
"Oo naman babe, sikat na sikat kaya ako dito syempre sa gwapo ng boyfriend mo baka maagawan ka"saad nya pa.
Medyo nalungkot naman ako sa sinabi nyang baka daw maagawan ako.
Bakit Yuhan, magpapaagaw ka naman?
"Bakit babe, may problema ba?"tanong nya.
"What did you just say? Na maaagawan ako? Hmp"saad ko sabay upo sa upuan na nireserve ng team nya para saming dalawa.
"Babe sorry na, joke lang yun"paghingi nya pa ng sorry saken.
"Kung may umagaw nga sayo, magpapaagawa ka naman?"tanong ko
Nagulat ako ng lumuhod sya sa harap ko at saka hinawakan ang kamay ko.
"Ofcourse not babe, ikaw lang ang nagiisang babae sa buhay ko, except kay mama"tugon nya pa.
YOU ARE READING
Hate Into Love [COMPLETED]
FanfictionCassy lost her memory. Until Mikael shows up with her and pretends to be a stranger. And then a few years later, she gradually remembered what her connection to Mikael.