CASSY POV;
NGAYON na gaganapin ang gender revealed ng baby namin ni Thea. At nandito kami ngayon sa ROMEN RESORT. My dad friend resort kaya dito nalang namin napagpaayahan mag gender revealed. Nandito kaming lahat from Thea's family and my family. At mga kaibigan namin.Syempre hindi mawawala si Luis, Samie and Amber dito.
"Hi mga sis, congratss ah, alam nyo na ninang ako"bungad agad samin ni Luis ng makababa kami.
"Oo naman ikaw paba"sabi ko.
"Wag ka lang kuripot every birthday at christmas ha"tuhon naman ni Thea.
"Oo naman, syempre big time na kaya ako ngayon. Hehehe"
Pumunta na kami sa labas ng resort para sa gender revealed. Nandoon na ang lahat.
Inalalayan ako ni Mikael makapunta sa sand. At ang sarap sa pakiramdam na makapaglakad ulit sa sand nato. Huling nakatungtung ako sa sand nung kasal namin ni Mikael.
"Upo ka muna dito,"sabi pa ni Mikael.
"Bakit? San ka pupunta?"
"Sige na nga wag na lang."saad nya saka tumabi sakin.
Ilang sandali pa ay tumabi rin sakin si Thea at Chen. Sobrang na eexcite ako.
FASTFORWARD:
Ngayon na ang time namin para iannouce ang gender ng baby namin."Ano guys, ready naba kayo?"saad pa ni Chen na naka mic.
"Yes!"
"Okay lets begin with us"sabi pa ni Chen at pinatayo si Thea.
May Isang balloons yun ang naglalaman ng Color or color powder. If pink babae kung blue naman it means boy. Yung kila Thea pink at samin ang blue.
"Hulaan nyo ang gender ng baby namin"saad pa ni Chen.
"Its a Boy!"sigaw ng karamihan.
"Its a girl!"sigaw naman ng bandang nasa dulo.
"Okay babe, magbibilang ako hanggang tatlo tapos sabay nating puputukin okay?"
"Okay"
"Okay, 1,2,3 go"saad pa ni Chen at tsaka.
Booooooom!
Pinutok na nila yun lobo at lumabas ang powder na kulay pink.
"Its a girl!"sigaw pa nila Chen at Thea.
"Whooo! Congratsss!"sigaw naman ng pamilya namin.
Tumayo naman kami ni Mikael atsaka pumuwesto sa mic. Yun tinayuan nila Thea at Chen kanina.
Tiningnan ko si Mikael at mukhang maiiyak na sya. Napakaiyakin talaga nito kahit kelan.
"Hon, ikaw ba ang magsasalita o ako?"
"Ikaw nalang baka maiyak pako"
"Okay"humarap ako sa mga tao doon. "Ready naba kayo malaman ang gender ng anak namin ni Mikael?!"malakas na sabi ko pa.
"Yes!"sagot naman ng mga pamilya namin.
"Hon, wag ka naman masyadong sumigaw"sabi pa sakin ni Mikael.
"Sorry"saad ko saka. Ulit humarap sa mga tao. "Hulaan nyo ang gender ng baby namin!"
"Its a girl!"sigaw nilang lahat.
YOU ARE READING
Hate Into Love [COMPLETED]
FanfictionCassy lost her memory. Until Mikael shows up with her and pretends to be a stranger. And then a few years later, she gradually remembered what her connection to Mikael.