Cassy's Pov
"Cassy are you ok?"Thea ask.I just nodded. Hindi ko tuloy masyado nakita ang wedding ni tita Bestfriend. Nakarating kase ako magsasabi na yung pare na you may now kiss the bride. Haysttt nakakainis. And now nasa reception na kami.
"Huy! Cassy Allison ok ka lang ba kanina kapang walang kibo jan"saad ni Thea.
"yes ok lang ako, nakakalungkot lang isipin na nalate ako kanina"I said.
kasalanan to ng bwisit na lalaking yun eh.
"May I seat here?"tanong ng pamilyar na boses.
Unti unti kong inangat ang ulo ko and I saw mr deaf in front of us.
"Hin---"
"Sure"putol ni Thea sa sasabihin ko sana.
I looked at Thea na may pagtataka. Is she serious papaupuin nya talaga sa table namin yang lalaking yan ano bayan!! Tahimik kaming tatlo habang nakaupo. When Thea broke that silence.
"Ah excuse me guys, pupunta lang ako kay tita Heart para i congrats sila"pagpapaalam ni Thea.
"Sama ako"tugon ko.
"No need Cassy, tapos mo na silang i congrats diba so stay here babalik ako"saad nya.
Naupo na ulit ako at napatingin kay mr Deaf na ngumisi. ano bang nginingisi ngisi mo jan?! Nakakirita ka sobra!!
"stay running away from me ah"saad nya.
At sino sya para takbuhan ko? Bakit may utang ba ako sakanya? Kapal ng mukha nya.
"Excuse me, Im not running away from you ok, at sino ka para takbuhan ko dahhh!!!"I said.
"Don't worry pig, hindi naman ako nag aasume na tatakbuhan moko eh, sa gwapo kong to ikaw mismo ang lalapit saken"tugon nya.
Anong pig?! Kung baboy ako edi sana hindi nagkasya tong gown ko noh! At sinong gwapo ang tinutukoy nya sya? San part?
"Excuse me again me mr Deaf kung baboy ako edi sana hindi nagkasya tong gown saken magisip ka nga"I said.
"Yun na nga rin pinagtataka ko eh, pano magkakasya sayo yan e sa taba mong yan baka sumabog na yang gown"tugon nya.
Inis na pinukpok ang tabke namin dahilan para mapatingin samen ang ibang tao.
"Nangpipikon kaba?"tanong ko.
"No Im just telling the truth"he said.
"Telling the truth that Im a PIG?"saad ko.
"Oppss ikaw nagsabi nyan,"sabi nya.
Sa inis ko inspakan ko yung paa nya gamit yung heels ko.
"ano bang problema mo?!"medyo pasigaw na saad nya.
Anong problema ko?Wow nakalimutan nya agad nagka amnesia agad. Wiwwww!
"Ay sorry sinadya ko"Sarcastic kong sabi.
"Alam mo namang ang bigat ng paa mo inapakan mo pa ako palibhasa baboy"saad nya.
Magsasalita pa sana ako kaso nagsalita na yung emcee. Pasalamat ka at kasal toh ni tita bestfriend kaya palalagpasin kita.
YOU ARE READING
Hate Into Love [COMPLETED]
Fiksi PenggemarCassy lost her memory. Until Mikael shows up with her and pretends to be a stranger. And then a few years later, she gradually remembered what her connection to Mikael.