MIKAEL POV:
"Kuya wake up!!"saad ni Olivia.Ano bayan ang aga aga pa para mambulabog Olivia!!!
"Hmm"pagungol ko sabay takip ng unan sa tenga ko.
"Kuya isa pa! Sabing wake up!!"mas malakas pang ani nya.
"what?!"inis na tugon ko pero hindi ko paren inaalis ang unan ko sa Ulo ko na nagtatakep din sa tenga ko.
Pero hindi sya sumagot kaya napangiti ako kase alam kong pulang pula na sya sa inis kahit hindi ko sya tingnan.
"What time is it?"I ask.
"Dahh it's already 11 in the morning"sagot nya.
"Oh ang aga aga pa para mambulabog Olivia! At bakit ka nandito sinabi ko bang pumasok ka dito without knocking on the door?!"Inis na saad ko. "Alam mo namang late na talaga akong gumising pag walang pasok lalo na ngayong graduate na ako"tugon ko.
Narinig ko ang pagbuntonghininga nya saka yabag papaalis.
"Whatever!"sigaw nya pa.
Nakarinig ako ng malakas na pagbukas at pagsara ng pinto ko.
'nagalit'
Aftet 10 minutes nung lumabas si Olivia ay tumayo na ako at nagtungo sa CR para mag toothbrush at maligo.
After ko maligo ay nagbihis narin ako pambahay naka sando ako short.
Bumaba na ako nagtungo na ako sa dinning are abd I saw them eating.
"Goodmorning!" masiglang bati ko sakanila ng makaupo ako sa katabi ni Olivia.
"Im going upstair wala naman na akong gagawin ngayong araw, thanks yaya for the delicious food" saad pa niya saka naglakad papunta sa hagdan.
"Hey what's wrong?" tanong ko sakanya pero hindi nya ako sinagot o nagawang lingunin man lang.
"what's wrong with her?"bulong ko.
"You promised to her that you were leaving before 10 but as she said you still asleep" tugon ni mom bago sumubo ng pagkain nya.
"did I say that to her?!"diing saad ko at tumango tango naman si mom and dad."B-But why I can't remember?"saad ko pa.
Tumayo ako para sundan Olivia at mag sorry ako pa kanina ang may ganang pagalitan sya kung bakit sya pumasok sa kwarto ko without knocking eh kaya naman pala kase aalis kami.
Ang bobo bobo mo Mikael! Pano mo nakalimutan na aalis kayo ng kapatid mo!??
"Son, give her a minute before you go there" saad ni dad.
Kaya bumalik ako sa kinauupuan ko kani at naptitig sa mga pagkain. Kumain din ko pero kunti lang nawalan na kase ako ng ganang kumain simula nung malaman ko na nangako pala ako kay Olivia.
"Ah mom, dad you think Olivia mad at me right now?" kabadong tanong ko.
"Maybe she is, but if you say sorry to her Im sure She will accept that"saad pa ni mom.
"Thanks mom"tugon ko.
Huminga muna ako ng malalim saka ako tumayo at naglakad papunta sa hagdan para pumunta sa kwarto ni Olivia.
*Knock *Knock
pero walang nagbukas. Bumuntunghinga muna ako at saka tumitig sa pinto at umaasang kusang bubukas.
"Olivia Im coming in"saad jo ata saka pinihit ang doornob.
I saw her na nagcecellphone habang umiiyak na nakasandal sa bed.
YOU ARE READING
Hate Into Love [COMPLETED]
FanfictionCassy lost her memory. Until Mikael shows up with her and pretends to be a stranger. And then a few years later, she gradually remembered what her connection to Mikael.