If some of you guys naghihinala na malapit na ang katapusan nito, well, you are right. Malapit na ang digmaan so basically, matatapos na rin ang story. I hope subaybayan niyo pa rin ang kuwento na ito hanggang sa huli. Thank you everyone and enjoy reading!
Avril Chlea's POV
"What the fvck?! Hindi ka naman siguro nangangain ng guwapo, dude right?" Bulalas ni Louie matapos ang ilang segundong katahimikan.
Pagkatapos makausap kanina ang pitong prinsesa ay hinintay namin ang ibang prinsepe para malaman din nila ang nangyayari.
"That's why you are so grumpy these past few days. I thought it's because of Ey... never mind."
Napakunot noo naman ako sa sinabi ni Brandon pero hindi nalang ako kumibo.
"Grabe! Bampira ka Cloud! Kumakain ka ng laman ng tao!" Sigaw ni Rhen at lumayo ng konti.
Napasimangot naman ako, "bampira siya Rhen, hindi aswang."
Inirapan ako ni Rhen, "iisa lang 'yon."
Aba't!
Hindi nalang ako pumatol at inirapan siya. Napasimangot naman siya sa ginawa ko. Isip bata talaga.
"That's not my problem here, idiots." Malalim na sabi ni Cloud.
Napa-tss naman si Drake, "we are forbid to react, moron?"
Sinamaan ng tingin ni Cloud si Drake na mukhang wala ring balak magpatalo.
"Ano ba kayo?!" Singhal ko sa kanila. "Hindi ngayon ang oras para mag-away kayong lahat. Teka nga, kanina pa kayo ah, parang may samaan kayo ng loob, may nangyari ba?" Takang tanong ko.
Napansin ko kasing mainit ang ulo nilang lahat at hindi ko alam kung bakit o ano ang dahilan.
Nagbuntong-hininga si Brandon saka nagsalita, "remember our mission? We are ordered to put protection in Whiteria kingdom but after that moment, some weird happened. The wind became unsteady and our surrounding became weird to the extent that a tornado came, we thought it was a bad creature so we fought but then after, the four Goddesses came inside our body except Cloud. Inside of the four of us, those Goddesses talk to us. I talked to Jeiya and after that, they disappeared. When I ask Louie, Drake and Rhen, what those Goddesses tell them, we found out they have the same message for you, Eya."
Naguguluhan naman ako. 'Yong apat na diwata?
"Ano naman 'yon?" Takang tanong ko.
"'Yan ang problema, Eya!" Sigaw ni Rhen na ikinagulat ko. Makasigaw naman ang isang 'to parang nasa magkabilang bundok kami. "Ayaw ipasabi ni Cloud ang gustong sabihin ng mga diwatang 'yon!"
Sinamaan ko siya ng tingin nang sumigaw na naman siya. Akala talaga ng isip-batang 'to na bingi ako.
Tinignan ko si Cloud na nakatingin na pala sa akin. Tinaasan ko siya ng kilay.
"You don't know what they did when you were gone in that body of yours." Masungit niyang rason.
"Alam ko kaya no at wala rin naman akong magagawa dahil mas malaki ang nakuha ko kaysa ang nakuha nila." Nakasimangot na sabi ko at palihim na napalunok. Shems. Ang titig ni Cloud nakakalutang sa ere.
Cloud hissed and shook his head, "still a no for me when they will gonna use your body again."
Napatingin ako sa kaniya, hindi dahil sa sinabi niyang gagamitin na naman ang katawan ko kun'di dahil bakit siya may nasasabi sa katawna ko?
BINABASA MO ANG
MPLWTFB 2: Whiteria Academy
FantasyA Queen will be chase by the five hot and gorgeous men she left on earth. She's the Queen. She's the rule. She can do whatever she want. But... Kaya ba niyang maprotektahan ang lahat lalo na ang limang lalaking basta-basta nalang pumasok sa mundo ni...