IWGU 3

93 7 2
                                    

Salamat sa pagbasa :) merry christmas rin sa inyo :) 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kyla's Pov

Pagpasok namin sa cafiteria di ko inaasahan ang nakita ko. Nakikipaghalikan siya sa ibang babae,ouch! sakiit !

"Gurls,punta lang ako ng cr,hintayin niyo lang ako"  di ko na napigilan parang anytime babagsak ang luha ko sa nakita ko. Di ko akalaing magagawa niya yun, nag iba na ang ugali niya di na siya ang dating ranz na kakilala ko.

Di ako dumiretso sa cr nag lakad-lakad na lang ako papuntang garden, para makapag isip- isip, tinext ko na lang sila para di na nila ako antayin..

Umupo ako sa ilalim ng puno, di ko akalaing siya pa rin hanggang ngayon 2 years na simula ng mag break kami, siya kaya mahal niya pa rin kaya ako? dahil ako oo, siya lang. Pero alam kong di pwede kasi baka magalit sila mama..

"Hi kyla :)" napatigil ako sa pag iisip ng may tumabi sa akin, si cejay. Kilala ko rin naman siya, siya kasi yung kumbaga mr.popular ng school. Gwapo, maputi,mabait, habulin ng babae, basketball player, at matalino. Same year kami kaya ngalang di ko siya kaklase...

"Hi ?" 

"Mukhang nag-iisa ka ata?asan mga kaibigan mo?" 

"A-andun sa cafiteria, recess na kasi kaya pinauna ko na lang sila"

"Ah,kamusta na?"tanong niya

"Okay lang" 

"Balita ko, may new student daw? kaklase mo?" tanong niya

"Ah,oo si ranz"  sagot ko

"Ah, punta ka mamaya ng gym ha?" sabi niya

"Anong meron?" 

"Nuod ka practice namin, tsaka may mag tr-tryout mamaya" sabi niya

"O sige" sagot ko

"Sige una na ako, antayin kita mama ah?" at tuluyan na siyang umalis..

Balik na ngalang ako ng room, baka mamaya hinihintay na ako ng mga bruha kong kaibigan...

Room

"Sis? asan kaba galing? Kala ko kanina gutom kana? Inaantay kapa naman namin atsaka, may sasabihin ako sayo, lika nga" Salubong sa akin ng Faith.

"Ano naman yun?" tanong ko

Dun muna kami nag-usap sa gilig ng room, para wala daw may makarinig, mukhang private ata eh.

"Si ranz" sabi niya

"Oh? anong meron kay ranz?" tanong ko

"Sis,wag ka ngang magkaila sa akin? alam ko yung kwento niyo, halerr! diba sinabi mo sakin?" 

"Ha? ah oo, anong meron ba?" tanong ko

"Wag ka ngang magkaila, kanina pagpasok natin, ang PDA kaya nila tsaka alam ko nasaktan ko, alam mong alam ko kung anong nangyayari sa buhay mo, kaibigan kita kaya pwede mong sabihin sa akin kung ano man ang nararamdaman mo." haii salamat faith, alam ko namang sa panahon ng problema na dumarating sa buhay ko, andiyan ka lang palagi..

Di ko na napigilan umiyak na ako

"Shhh, tahan na andito lang kami, dami naman diyang iba makakapag-move on kana man eh, ang dami mo kayang manliligaw, maghanap ka na lang ng iba, nasasaktan ka sis eh, parang ako yung nasasaktan para sayo" Iyak pa rin ako ng iyak..

"S-salamat ah? k-kasi andiyan ka lang para sa lahat ng problema ko" 

"Walang problema basta ikaw :D" sabi niya "oh siya balik na tayo ng room baka mag time na eh"

"Sige" pinunasan ko munah mga luha ko bago kami bumalik ng room

Room

Pag dating namin andun na siya nakaupo, siya at may nakapaslak ng headsetsa mga taenga niya.. Umupo na lang ako at hinintay na pumasok si maam..

Pagkaraan ni ilang minuto dumating na din si maam

"Good morning"

"Good morning ms.reyes"

"You may take your sit"

At nag si upo na kami..

"Today, di mo na ako mag le-lecture" yes! yahoooo! walang klase ,hahha!

"Yes!" sabay-sabay naming sabi

"Pero, may sasabihin akon importante, tungkol ito sa project ninyo, tutal lapit na lang ang Love week dito sa campus, ang theme ay tungkol sa love, pwede ring abot sa mga broken hearted dba? so by pairs ako na ang magsasabi kung sino ang partners ninyo" Broken hearted maam? 

Tapos ng sabihin ni maam ang iba pero ako hindi pa, swerte naman ng mga sis ko sila sila rin yung magkaka-partner eh ako? huhu..

"So the last one will be ms.jalandoni and mr.ongsee" O__O whaaaaaat? emeghed! anak ng pitumpu't pitong puto ! sa lahat ng pwedeng makapareha maam? siya pa? oh no! tiningnan ko siya, parang wala lang sa kanya na kapareha ko siya. "Dapat sa katapusan nitong week, Nasa Youtube na yung project niyo ok?  maliwanag ba?"

"Yes maam "

Nagsilabasan na yung mga kaklase ko, kami na lang nung katabi ko yung naiwan, paano ko ba kakausapin to? tuloooong ! fairygodmother tulungan niyo naman po ako plzzz?

" ah, s-so anong gagawin natin?" nauutal kong tanong sa kanya

"Ewan ko sayo" at umalis na siya! anak ng ! nag uusap pa kami eh, tama bang umalis na?

Nakuu ! di ko alam gagawin ko i need your help fairygodmother, paano ko ba kakausappin yung taong yun? lalo pa't ang bigat ng kasalanan ko sa kanya?

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

oh,help daw guys sabi ni kyla? hahaha

pangiit no? hehe, ok lang yan !  merry christmas ulit :D

I Won't Give UpTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon