Chương 16: "Jisoo đừng giận em nữa được không..."

6.9K 539 87
                                    

Jennie vừa khóc vừa nhặt bánh bỏ vào hộp, càng nhìn mấy miếng bánh nát vụn ra càng đau lòng lại càng khóc nhiều hơn. Lúc này có người đưa khăn giấy đến trước mặt Jennie, cô ngẩng đầu, đó chính là Suzu.

"Chúng ta nói chuyện chút đi."

Suzu vốn dĩ là đến xem tình hình hai người này tiến triển đến đâu rồi, dù sao cũng mấy tuần trôi qua không ít, nghĩ là với tính cách của Jennie sớm đã thu phục được Jisoo nhưng mà ai ngờ lại chứng kiến cảnh này.

Jennie không nhận lấy khăn giấy từ tay Suzu, cô dùng ống tay áo tự lau mặt mình, chưa đủ nhục hay sao mà còn để tình địch thấy mình khóc.

"Tôi không muốn nói chuyện lúc này." – Bây giờ lòng cô chính là trống rỗng, thật không muốn bỏ thời gian ra làm chuyện khác.

Suzu kéo Jennie dậy rồi lôi cô qua băng ghế dưới bóng cây bàng nghiêm túc nói

"Ngồi xuống đi nếu em thật muốn theo đuổi lại Jisoo."

Câu nói này đương nhiên rất có tính ảnh hưởng đối với Jennie, cô do dự rồi cũng ngồi xuống đối diện Suzu. Jennie khoanh tay đầu hơi cúi vì chuyện vừa nãy vẫn còn khiến cô rất đau lòng, hộp bánh cũng bị quăng vào thùng rác rồi.

"Thật ra em và Jisoo đều có cùng một dạng tính cách, đều là cứng đầu. Em cũng đừng trách Jisoo tuyệt tình, cậu ấy từ nhỏ đã ghét chuyện bị phản bội, xem phim thôi cậu ấy cũng kích động đến muốn bay vào màn hình mà cáu xé nhân vật đó rồi nói chi đến chính bản thân dính phải việc này chứ."

Suzu dừng lại một chút để Jennie kịp hiểu cô đang nói gì, sau đó lại nói tiếp

"Jennie, em nhìn ra được là Jisoo rất ngốc mà phải không? Trong chuyện tình cảm ấy, cậu ấy chẳng hiểu gì đâu ngoài việc yêu em ra, cho nên nếu em cứ nhẹ nhàng tiến tới cậu ấy sẽ chỉ đẩy em ra thôi, căn bản đối với mấy người cứng đầu như Jisoo là phải mạnh bạo vào thì cậu ấy mới lùi bước tiếp nhận. Chị còn tưởng em cũng thuộc dạng chủ động tiến tới chứ lại không nghĩ em giống mấy nữ chính thanh xuân vườn trường nhẹ nhàng vậy đâu."

Đúng là có người bạn như Suzu thật không hoài phí thanh xuân, làm gì có ai hiểu Jisoo bằng Suzu, căn bản những cô gái có vẻ ngoài nữ tính dịu dàng đều không phải gu của cậu ấy. Nếu thật thích những cô gái như vậy, Jennie sớm đã xếp ở hạng cuối cùng. Chỉ là bản thân Jisoo cũng không để ý đến chuyện đó, chỉ một mực bị Jennie thu hút, không những là vì Jennie có khuôn mặt đáng yêu mà là vì Jennie có tính cách rất bá đạo nữa.

"Vì sao chị lại nói mấy chuyện này với tôi?" – Jennie nhìn Suzu rất có vẻ chân thành mà chỉ giáo. Lúc trước thấy Suzu hôn Jisoo, cô có thể chắc chắn Suzu là có tình cảm với Jisoo.

Suzu thở dài

"Em không cần nhìn chị như vậy, chị đã tỏ tình rồi cũng làm rõ là Jisoo không thích chị, nếu đã vậy thì chị càng không muốn dây dưa. Bây giờ nghĩ đến có thể giúp Jisoo tìm được nửa kia, cũng không tồi."

Rồi bỗng nhiên như nhớ lại hồi ức gì đó không vui, giọng Suzu bắt đầu trở nên trầm buồn hơn

"Jisoo cậu ấy rất cô đơn, lúc nhỏ ba mẹ gặp bệnh hiểm nghèo mà mất, chú cậu ấy lại không rõ tung tích, một người con gái từ nhỏ đã phải sống tự lập. Trước khi ba mẹ Jisoo mất, cậu ấy còn nói khi lớn lên sẽ kiếm thật nhiều tiền để chăm sóc cho họ vì cậu ấy không muốn thấy ba mẹ cực khổ, thậm chí còn có ý định bỏ học năm cấp 3 để rút ngắn thời gian tới trường thay bằng việc đi làm kiếm tiền. Ai ngờ ba mẹ cậu ấy lại mắc bệnh khó chữa, cuối cùng ra đi lúc cậu ấy chưa đủ khả năng chăm sóc cho họ. Năm đó Jisoo cũng từ một người thường ngày hay cười nói thành một người như bây giờ, không còn khóc cũng chẳng cười tươi như hồi nhỏ. Chị nghĩ Jisoo rất thích em, bởi em cũng là một phần tuổi thơ của cậu ấy, có lẽ Jisoo muốn tìm lại bản thân của trước đó nhưng không ngờ cả em cũng thay đổi như cái cách mà ba mẹ cậu ấy rời đi, đều là quá khứ rồi."

[Jensoo/Lichaeng] Trao Chị Một Đoá Hồng (END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ