1 year later...
"Ky yung mga give away ba meron na daw? Patingin ako ng design."
"Ito po Mam Jirits—este Mam Julie." Ani Kyline habang linalapag ang cute na maliit na stuffed animal sa desk ni Julie.
From behind her glasses, Julie lifted an eyebrow at the young woman.
Pakiramdam ni Kyline tinakasan siya bg kaluluwa.
"Bakit blue at orange yung kulay nung baboy?" Bahagyang gigil na sabi ni Julie Anne.
Kyline cleared her throat. "Ah eh kasi Ma'am nagpasurvey sila yan daw bet na kulay ngayon."
Julie sighed.
Nakita niyang parang kinakabahan si Kyline sa kanya kaya tumango na lang siya.
"Okay thank you Ky."
Napabuntong hininga si Kyline bago ito lumabas mula sa opisina.
Julie fixed her hair that was styled in a strict looking bun.
Medyo mahaba na ang buhok niya pero tinatamad siya magpagupit.
She also looked at her eyeglasses as she took them off so her eyes could rest.
Pakiramdam niya tumataas nanaman ang grado ng mata niya.
Sakto.
Mag half day lang din naman kasi siya ngayon dahil magkikita sila ng Papa niya at ni Migo mamaya sa mall para mag dinner.
Besides, people wanted her to relax.
Wala daw kasi siya ginawa kundi magtrabaho.
E wala naman kasi siya iba na gagawin diba.
She watched as the clock on her mac book indicated that it was already 3 in the afternoon.
She quickly shut off everything inside her office before grabbing her bag.
"Ky you may go home na din." Ani Julie sa kanyang assistant na nakaupo sa desk sa labas ng opisina niya.
Mahinang ngumiti si Kyline sa kanya.
"Ay okay lang po mam tapusin ko lang po yung pinapatype niyo po sa akin tapos gorabells na din po ako."
Julie nodded her head. "Okay."
"Mam..." Tawag sa kanya ni Kyline bago siya makalakad palayo.
"Mam may announcement daw po bukas si sir Alden."
Julie nodded her head. "Okay sure."
Naglakad na siya palayo nang tawagin ulit siya ni Kyline. "Mam."
Julie raised a curious eyebrow.
"Smile ka naman." Ani Kyline.
Mahinang napatawa si Julie.
Well that made her smile. "You take care Ky."
Saka siya naglakad palabas.
She got into her car and drove to the nearest mall.
Hinubad niya ang suot na blazer kaya isang puting spaghetti tube top na lang ang suot niya at ang kanyang salmon pink pencil cut skirt.
Naglakad siya papasok sa mall at ginulo ang kaninang maayos niyang buhok.
Panahon na para mag unwind.
She decided to have her eyes refracted.
"Nako ma'am lumalabo na nga po mata niyo." Sabi sa kanya ng optician. "From the last grading dito sa glasses niyo po tumaas na. Do you always use the computer po?"
BINABASA MO ANG
Nobody Ever Made Me Feel This Way
FanficAll Julie Anne San Jose wanted to do was to be at the top of her game as Marketing Manager at Magalona Industries. All she wanted was to make it up to her father figure, Christopher Magalona who honed her to be the woman that she is today. She had n...