Napalunok si Julie habang nakasandal sa headboard ng kama at pumasok si Maqui sa loob.
"Hay grabe ang init sa Pilipinas!" Ani pa Maqui habang naglalapag ng tubig at gamot sa may bed side table ni Julie. Saka ito napatingin sa kanya. "Bakit parang nakakita ka diyan ng multo?"
Julie cleared her throat. "U-Uhm wala naman."
Tiningnan ulit siya ni Maqui na para bang jinujudge nito kung may iba pa sa sinasabi niya. Saka ito napakibit balikat.
"O siya kain na tayo sa labas! Mabuti naman naihatid ka ng matiwasay ni Magalona."
"O-Oo nga daw eh. Nagsuka pa daw ako pero he made sure na I'm okay naman daw."
"Yiiiii!" Asar ni Maqui saka tumawa. Naglakad na ito papunta sa pinto. "Sunod ka na luluto ako breakfast. Saka yang comforter mo bes ang daming lumps! Palitan mo na yan!" Lumabas na ng kwarto ang babae.
Nang sumara ang pinto ay saka naman lumabas mula sa ilalim ng comforters si Elmo.
"Grabe ang init." Naghahabol ng hininga na sabi ng lalaki.
"You have better closed your eyes!" Pagbabanta pa ni Julie sa lalaki. She still wasn't wearing her panties.
Elmo smirked as he looked at her.
"Ang dilim sa ilalim kahit pa binuksan ko mata ko wala ako makikita." Elmo said.
Inirapan lang ni Julie ang lalaki.
"Talikod magbibihis na ako."
Imbis na tumalikod ay ngumisi lang si Elmo at tinakpan ang kanyang mga mata.
Napailing na lamang si Julie habang mabilis na bumunot ng underwear at agad na sinuot ito.
Nang ibalik ang tingin kay Elmo ay nakatakip oa rin ang kamay sa muhka nito. Cute.
"Okay ganito..." She started.
"Can I open my eyes now?" Tanong pa ulit ni Elmo.
"Yeah."
Ginawa naman ni Elmo at nakangisi pa rin itong nakatingin sa kanya.
"Maqui must not know that you are here okay?"
"So pano gagawin natin?" Elmo asked. Tumayo na din ang lalaki mula sa kama at nagsimulang magkalap ng mga damit na hinubad.
Nakatayo na silang dalawa habang magkaharap.
Saka napansin ni Julie na masama ang tingin ni Elmo sa legs niya.
"Hey! Eyes up here Jirits!" She said.
Elmo cleared his throat as he held his clothes.
Kinuha ni Julie ang mga damit sa lalaki. "Teka ako na maglalaba niyan." Nakita niyang may suka pa niya ang suit. Nakakahiya!
"So lalabas ako ng nakaboxers?" Elmo smirked as he looked at her.
"Sasakay ka lang naman ng elevator wala ka makakasabay kasi wala naman na aakyat papunta sa pent house." Julie pointed out. "Ganito. Ichecheck ko si Maqui kasi hindi ka naman niya makikita galing sa kusina kung dumaan ka. Tapos sisignal ako sayo."
Hindi na niya hinintay pa ang sagot ni Elmo.
Kilala pa naman niya si Maqui. Hindi yon titigil ng talak eh.
Ang kitchen kasi ay may sariling area na upang makapasok ka ay dadaan ka lang sa isang archway.
So as long as hindi sumilip si Maqui ay hindi makikita si Elmo.
BINABASA MO ANG
Nobody Ever Made Me Feel This Way
FanfictionAll Julie Anne San Jose wanted to do was to be at the top of her game as Marketing Manager at Magalona Industries. All she wanted was to make it up to her father figure, Christopher Magalona who honed her to be the woman that she is today. She had n...