Malapit na bumaba ang araw.
They all decided they were going to have dinner first before getting to their parties.
Ang mga lalaki ay napagusapan na magbabar at karaoke sa bar and grill ng resort habang ang mga babae ay sa kwarto lang magpaparty.
Galing sa pool ay dumeretso sila sa basketball court na nasa kabilang side ng resort. Katabi kasi nito ang tennis court kaya naman kulang ang space.
Sa malayo pa lamang ay naririnig na ang pagtalbog ng bola sa semento.
"Dito dito!"
"Pasa!"
"Shoot!"
"I can hear my boyfriend."
Julie said as she fixed her wet hair to the side.
"Yung boses ng boyfriend mo na parang laging may sipon." Pang-aasar ni Maqui.
Julie rolled her eyes. "He's sexy kaya when he speaks."
Nang makita ang court ay nakita na nila ang mga kalalakihan na may ibang mga kalaro.
Julie bit her lip.
Naka topless kasi ang nobyo. Gwapo talaga sarap pa ng abs.
"Elmo! Shoot mo!" Sigaw ni Jak.
E napalingon ang lalaki sa kanya.
She gave him a small wave.
He winked at her before shooting the ball. It was still in the air when he nodded at her, biting his lip.
And then the ball swooped inside the hoop.
"Oh his inspiration is here." Nakangisi nasabi ni Migo.
Umupo silang mga kababaihan sa bakal na bleachers na nandoon.
"Go bub!" Nadine cheered as James brought the ball down the court.
"Jak shoot!" Sigaw ni Barbie nang ipasa ni James kay Jak yung bola.
"Sige sige ako kay Migo." Linya pa ni Maqui na katabi ni Julie Anne. "Migo yung shorts mo bumababa!"
Julie face-palmed as she chuckled.
Sira ulo talaga itong best friend niya.
Ngumisi lang si Migo habang nakatingin sa kanila.
Elmo drove to the hoop and made a jelly lay-up which won them the game.
"Insipired si gago!" Natatawa na sabi ni Jak nang matapos ang laban.
Nakipagkamay ang mga ito sa mga kalaro saka naman dumeretso sa kanila.
"Buti na lang nandito na kayo. Ingles magusap tong mga to." Sabi ni Jak nang nagkaupo sila sa bleachers.
Napatawa nang malakas si Maqui. "Sus tagalugin mo sasagutin ka naman ng mga yan."
"Deretso ba kayo sa bar mamaya?" Tanong ni Barbie habang pinupunasan ang pawis ni Jak.
"Yeah. Ligo lang kami." Sagot naman ni James saka hinalikan pisngi ni Nadine.
Humagikhik ang huli. "Bub yung pawis mo!"
"You have to admit we all still smell good even though we're sweaty." Ani Migo na tinatanggap ang bote ng tubig na binibigay ng ate niya.
"Jusko it's like I have three alaga." Sabi ni Julie habang pinupunasan ang pawis ni Elmo at nagaabot naman ng isa pang bote ng tubig kay James.
"Ang saya siguro ni Julie na nanay no." Komento pa ni Jak.
Agad naman na nagcomment si Maqui. "Elmo anak daw o."
BINABASA MO ANG
Nobody Ever Made Me Feel This Way
ФанфикAll Julie Anne San Jose wanted to do was to be at the top of her game as Marketing Manager at Magalona Industries. All she wanted was to make it up to her father figure, Christopher Magalona who honed her to be the woman that she is today. She had n...