Chapter 23

208 5 1
                                    

CHAPTER 23

Hoping.



"Pag-iisipan ko pa, neng." I said to Nelly.


"Ha? Bakit pa?" Nelly said hysterically at idiniin ang cotton sa braso kong may sugat.


"Dahan dahan neng! Ang sakit kaya!" Agad kong tinapik si Nelly.


I told her everything what happened the whole day. Kaya nga di ko mapigilang umiyak ng umiyak kanina e.


Umiling ako, "Hindi ko kayang takbuhan ang problema ko rito. Mas lalong magiging komplikado."


"Neng, wala kang kasalanan, okay? Tsaka magigising din yang si Lineth! Wag mo nang antayin oy!" Inis na sinabi niya. Padabog niya ring lininis ang kalat ng mga bandage sa mesa at ibinalik ito sa CR..


"I will clear my name."


"Ang gago rin ni Eros! Kala ko respetadong tao, tsaka 'yung nanay nanayan niya! Nakakainis."


Tumawa nalang ako. But deep inside I wanted to call Eros, I wanted to hear his voice. I missed him, even though what happened years ago ay bumabalik.


Nelly opened the bottle of beer and drink it straight.


"Hoy! Hinay hinay lang!"


Lagay naming 'to parang siya 'yung na stress sa sitwasyon ko eh!


"Inom na neng! Happy birthday!"


I opened the beer-in-can and drink with her. Nakakamiss naman ang ganito.


"Hindi kita makontak kanina eh,"


"I turned off my phone."


Wind blows coldly, nasa veranda kasi kami ng kwarto ko e. Ang ganda ng tanawin dito. So refreshing. The city lights were very beautiful.


Ewan ko ba bakit nakaka-addict ang ganda ng siyudad kapag gabi.


Hindi na inimbita ni Kuya sina Celio and Gail. Sabi kasi ni Kuya may trabaho pa sila sa umaga, kaya it's rude naman kapag may hang over pa sila. I'm pretty sure they texted. But since I turned off my phone, hindi ko na rin nabasa.


It's so cruel that I almost forgot my birthday.


"Say cheese!"


Nelly took a picture of us having some beer.


"Ayan ang ganda ng view dito!" She happily said.


The Architect's Writer (El Vergara Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon