Chapter 18

262 8 0
                                    

CHAPTER 18

Normal




"Talaga?!" My ears almost explode when I heard Nelly's scream over the screen.


I missed this girl.


"Uy! Sumagot ka!" Nanunuksong si Nelly.


Medyo nabago ang mga Physical Features ni Nelly. Pumuti siya, then I little bit... Para kasing pumayat siya. Maaga pa lang ay tumawag si Nelly sa'kin through Skype.


"Nelly, nasa work ako. Tatawagan kita mamaya, okay?" I almost whispered. Kasi naman nasa trabaho ako ngayon baka pagalitan na naman ako ni Jessica.


"Asus! Alam mo bruha ka! May gusto ka pala kay Architect, tas pinahabol habol mo pa 'yung tao! Tangina, Architect 'yun oy!" Tumawa si Nelly. Umirap lang ako, but deep inside I would likely to explode!


Tangina.


"Huy hindi a!" Defensive kong sagot.


"Sus, sus! Kung nandiyan pa ako, babatukan kita!" Umirap din si Nelly habang tumatawa.


"Uy, may prof na! Sige tatawag ako mamaya!" hindi pa ako nakasagot ay namatay na ang linya.


I rest my back on my swivel chair and close my eyes for seconds.


It's a normal days. Work, still I'm annoyed with Jessica. Lagi kasing demanding. Speaking of, may live interview siya ngayon with Nic El Vergara. Kaya heto ako busy sa pagprint ng script. I don't know bakit kailangan pa ang script, e may monitor naman sa kanilang harap!


Kakatapos ko lang magprint nang may kumatok sa aking mini cubicle. I saw Jessica with all the make ups and outfit. She open her palm,


"Ang script?"


Umirap ako ng palihim nang inabot ko ang script na bagong print pa.


"Uh, kailangan ka doon sa studio. Baka kasi may kailangan kami roon, mahirap na kung tatawagin ko pa ang camera man." Tumaas ang kilay niya.


Sarap sabunutan e!


"Diba may assistant na naka assign?" I asked back. She crossed her arms.


"Di ba assistant ka naman?"


"Baka nakakalimutan mong hindi mo'ko yaya, Ms. Jessica." I raised my brows and crossed my arms. Same with her. Napaubo naman siya at pinaypayan ng bahagya ang kanyang mukha.


"Pwes magresign ka, if you'll not obey your senior's demand. In the field of work Ms. Ortaniza, don't forget that I'm still your senior. Fix yourself and be here."

The Architect's Writer (El Vergara Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon