Chapter 25

244 8 3
                                    

CHAPTER 25

What.




"Relax, okay?" Si Nelly.


Naiinitan na ako rito sa kotse ni Nelly. Grabe! Plus the effect of seeing Eros after two years! Two years lang 'yun ha?! How much more if longer years. Tangina.


"How can I relax, neng?! E, out of nowhere he appeard! Tapos nakita pa niya 'yung kalagayan ko!" I hysterically said.


So what?! Call me marupok, pero I need to be true to myself. There's nothing wrong of being true to yourself, at least you know how to assess yourself, hindi 'yung sabi sabing move on na, e secretly you stalk him!


"So, confirmed nga. Si Eros 'yung nakita ko."


"Exactly! At anong ginagawa niya roon? Sa dinami dami ng lugar dito sa mundo bakit dito pa siya binagyo ng kaluluwa niya?!"


Tumawa si Nelly, at inabutan ako ng mineral water. Agad ko naman itong ininom dahil literally, I'm so angry! Pissed and mad. Tangina.


"Ikaw, over ka talaga, Neng! Sasabihin ko talagang di ka pa over kay Architect!"


"Jusko, what I mean is that bakit siya narito?" Napahilot nalang ako sa aking sentido.


"Of course nandito siya dahil naghahanapbuhay! Alam mo naman basta businessman, di naman uso sa kanila ang uupo lang! Pera bes! Hanapbuhay nila 'yon!"



Hindi ko alam kung matatawa ako o maiinis. Ewan ko!


I tried to close my eyes and Eros images flashed out of nowhere.


"Tangina!" I suddenly scream, kaya napatingin si Nelly sa akin ng masama ang titig,


"Hoy, walang maitutulong 'yang pagiging sentimental mo, Verziya. Ang mabuti pa magpalamig ka muna sa condo mo, baka bumalik na sila Kuya roon."


Wala na akong magagawa dahil hinatid na ako diretso ni Nelly sa aking condo.


Para akong nanghihina, at parang nang-iinit habang papasok sa condo.


"What happened?" Si Wei nang makita akong matamlay.


"I need to see my doctor tomorrow." Yan lang ang nasabi ko.


"Bakit? Inataki ka ulit?" Si Kuya habang nagluluto sa kitchen.


Hindi ko muna sasabihin kay Kuya ang nangyari ngayong araw. Baka kasi mas worse pa 'tong si Kuya kesa sa akin. Alam mo na, OA din minsan kung makareact si Kuya!


"Bukas sana ang flight namin, Ziya. Pero magpaparebook nalang kami. Sasamahan ka namin." Si Kuya. Tumango naman si Wei.

The Architect's Writer (El Vergara Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon