Chapter 34

291 9 5
                                    

CHAPTER 34

Left overs.



"What?!"


Kakagising ko lang tapos ganitong balita ang malalaman ko.


"Pick me, up gorl! I'm on terminal 3." Rex demanded.


Napasapo nalang ako sa aking ulo dahil gusto niya talagang ako mismo ag susundo.


"Remember, you're in debt with me! You left me here without prior notice!"


Napahilot ako sa aking sentido.


"Whatever, Rex. I'll just prepare. I'll be there in an hour!"


"What?--"


I ended the call and texted him to wait for me.


Kaloka naman kasi 'tong si Rex, lunes na lunes eh ang aga agang dumating. Alas siete pa lang oh, naiistorbo ang tulog ko. Medyo stress nga ako kagabi dahil sa party. gosh!


I rushed to bathroom and took a shower and then wear my clothes comfortably.


"Uy, saan ka pupunta?" Si Wei habang sumisimsim ng kanyang coffee, nasa sala siya habang may tinitipa sa kanyang computer.


"Wei, pahiram ng kotse mo? May susunduin lang ako sa airport." I said while putting on the lipstick, nakalimutan ko kasing mag lipstick sa kwarto.


"Okay, wait kukunin ko lang ang susi." Umalis si Wei at dumiretso sa kuwarto nila.


Pumunta naman ako sa kusina para sana kumain, nakita ko si Kuya na kumakain rin,


"Nag away kayo?" I asked while preparing to eat,


Hindi kumibo si Kuya kaya nagpatuloy siyang kumain, sumulyap ako kay Kuya ngunit iritadong titig ang binalik niya, kaya kumunot ang noo ko.


"Seriously, ikakasal kayo tapos mag-aaway ng ganito?" I start eating,


"Ziya!" Tawag sa akin ni Wei, agad naman akong humarap sa kanya para sana kunin ang susi, ngunit nilapag lang niya ito sa tabi ko at tuluyan nang umalis. Aba, anong kadramahan 'to!


"Thanks!" I said.


Hindi na ako nagtagal sa hapag dahil diretso na rin ako sa garahe.


It's my first time driving here to Manila. Medyo saulo ko naman ang mga dadaanan pero kasi marami nang nagbago sa daan, may parang shortcut road pero hindi nalang ako roon dumaan. Thank God that I arrived safe here in Manila. Papuntang airport pa lang ako nang may tumawag.

The Architect's Writer (El Vergara Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon