Guys! I'm very sorry na hindi ako nakapag-update! Pero magdiwang! Bago pa man matapos ang taon eh nakapag-update uli ako. Kahit PART 1 lang yan eh at least may Christmas gift na ko sa inyo :D Gusto ko kasing mag-update ngayong pasko lalo na nung nakita ko na about 400 reads na to! Pinagpuyatan ko talaga to para lang umabot sa Dec25! Bukas guys babawi ako! Sisimulan ko ng iype yung part 2
~EP
+ + +
Chapter 6 (Part 1) – A night with 5 weird boys
Nasa kotse na kami at kumanta na sila ng ubod ng lakas. Mas malakas pa kesa sa radyo. “I wanna stay up all night!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!” kanta ni Harry. Or should I say, kanta nung frustrated singer.
“Sorry ‘bout the singing” bulong ni Liam. “They’re really like that” halata. Di ba sila napapagod? According to them, sila ‘tong nagbantay sakin tapos mas pagod pa ko sa kanila. Anyare dude?
“It’s okay. I’ll just sleep?” sakto humikab ako.
“Ok. Sweet dr...” di ko na narinig. Nakatulog na ko.
+ + +
“Hey Ali! Wake up!” whisper-shout sakin ng isang lalaki. Niall.
Kinusot ko yung mga mata ko tapos pikit –pikit para mas malinaw na yung paningin ko. Pagkadilat ko, wala na yung taong nasa harapan ko. Sumilip ako sa bintana. Lahat sila nasa labas na -.- mang iwan daw ba?
Pagkalabas ko ng sasakyan, narinig kong may binulong si Liam, “Hey mates, where will she sleep?”
“On the sofa” sabi ko.
“NO.We can’t let a visitor sleep at a sofa” sabi ni Daddy. “You can sleep at Harry’s room anyway. It’s quite bigger” whuut? Tatabi ako sa lalaking ‘yan?! Tingnan nyo nga! Titiningnan ako ng look na nakakaloko tapos ako naman parang, ‘Dre, are you PAKING kidding me?’
“Hah?” processing pa ko... “I mean, WHAT? Him?”
Lumapit sya sakin. “That’s insulting”, sabi nya. Tsss. As if nasaktan ka dun. Makatakbo na nga dito. Bakit? Kasi parang dadakipin na nya ko eh.
+ + +
Sige Ali, takbo pa... sabi ko sa sarili ko. Yan yung sinasabi ko kapag malapit na nya kong mahabol. Epektib naman eh. Lagi syang natatakasan! Mabilis akong tumakbo eh! Inggit kayo! XD Sa hinaba-haba ba naman ng tulog ko, punong puno na ko ng energy! Whooo-
“GOTCHA!” shetlangs! Nahuli me! Magfu full speed na sana ko eh! Tapos biglang... hayy. Nebeyen -.-
Sinubukan kong kumawala kaso waepek! Naubos ko na ata energy ko kakatakbo. Sa sobrang lowbat, lumulutang na ko? O.o
Hindi pala. Binuhat nya ko -.- At di lang buhat, tumatakbo sya. Nasanay ata XD bakit pa kasi sya tatakbo kung alam nyang di na ko makakawala sa hawak nya diba?
Mali pala ko.
May naisip na kong paraan para makawala! Let’s start the game, shall we?
“Let me down or I’ll shout again!” hehe. Sigaw na pala yun XD
Tumingin sya sakin. Gawd! I’m melting! “I apologize for that because I’m not going to” nilabasan nya ko ng dila. Eh kung hilahin ko kaya yang dila mo ng matahimik ka?! >.<
“Want it the hard way?”sabi ko in a ‘challenging’ tone. “Perhaps you want me to end up your future now by kicking your lower, huh?”
“Not my precious!” sabi nya with a hint of sarcasm. So... di totoong ‘precious’ nya yon? Ok lang kahit gawin ko yun? Well then... yan ang gagamitin kong panlaban!
Bago pa man ako makapagsalita uli, may binuksan syang puting pinto taposmay nakita kong liwanag...
Author naman! Kanina puting lalaki ngayon liwanag! Ano ba talaga? Pinapatay mo na ba talaga ko?
“Gusto ko sana kaso magagalit yung mga readers tyaka may book 2 ka pa! Kaawa awa ka naman kung mamamatay ka na (Diba AVAH KAWAWA sya dati? XD) –author
Liwanag lang pala ng kwarto. Phew! Nilapag nya akong sa isanng higaan. Luh? Para talaga kong namatay ah! Liwanag tapos biglang hiniga sa kama. Nasan na ba yung kabaong ko? Dali! Para matapos na lahat ng aking pagdurusa! (A/N: di ganun kalala angamnesia nya para makalimutan ang tungkol sa lamayan! XD)
But as much as it hurts, hindi maaari yun kasi tulad nga ng sinabi nya, may book 2 pa. Ewan ko nalang kung pano nagkaroon ng book two ang buhay ko dahil wala naman unique dito para magkaroon ng 2nd book kaya lang, si author ang nakakaalam ng lahat. Let’s just leave the rest to her.
*erase thoughts and back to reality*
Ang lalaking nagdala sakin dito, pumunta sa gilid tapos humarap sakin.
“Wah!!! My eyes!!!” sabi ko pagkatakip ko ng mga mata ko. Pano ba naman, naghuhubad sa harap ko?! Da f man! Seriously?
“First time to saw a figure like this”
“I didn’t saw anything dude! And how would I know? I have amnesia!” I said coldly. Para naman matigil na sya.
“Tsk. Excuses” sabi nya habang pumupunta malapit sa isang cabinet. Hep! Mali ang iniisip nyo! Hindi ko sy tinitingnan ng buong buo! Sumilip lang ako kung anong ginagawa nya. Bigla kasing AWKWARD SILENCE eh
May kinuha syang parang blanket tapos nilapag nya sa gilid ng higaan - sleeping bag pala yun- at umupo sya dun.
“I’ll sleep there” sabi ko.
“No”
“Yes”
“No”
“Yes”
“No”
“I’ll sleep at the living room” sabi ko habang tumatayo.
“I said I’ll sleep there” tinuro nya yung kama.
“Who’ll turn off the lights?” tanong ko nung naka pwesto na ko sa kinahihigaan ko.
“You”
“Argh... Be a gentleman dude!” lumakad ako papalapit sa switch. Nung nandun na ko sa paroroonan ko, pinatay ko na ang ilaw tapos biglang...
MAY. HUMAWAK. SA. TAGILIRAN. KO
Styles, I’m verry sorry but... yeah!
And yes, sinipa ko na sya ‘DOON’. Sana nalang di ko sya nabaog.
“It’s better to keep the lights on”
+ + +
That's it! Welcome to the crazy world of 1D Ali!
Tandaan nyo 'to guys!
VOTE, COMMENT, FAN and TELL YOUR FRIENDS!
btw, salamat pala sa mga nagcomment except for Ali, herself!
Di nyo alam kung gano ko kasaya kapag nakakakita ko ng nagcocoment na di ko kilala! Acheivement yun para sa 12-year-old na 'to!
Umiingay na ko kaya I best be off now!
~EP
BINABASA MO ANG
Knowing You, by Loving You (1D fan fic )
FanfictionKnowing You, by Loving You Dearest non-filipino readers, after we end this story we will have a english version <3 To filipino readers, PARTY LANG ! :P Sa isa mong pagkakamali ,pano kung mabaliktad na ang mundo mo ? Sa isang titig , lahat na nang p...