Chapter Two – Totoo ba ‘to?
Guys!!! Sorrry! Di ako nakapag update ng as in suuper tagal.. Marami kasi kaming ginagawang schoolworks ngayon.. Tapos yung na sulat naming hanggang chp 10 na. At as soon as possible i-uupdate ko na agad yung next chapter.. Sorry talaga! Nakalimutan ko kasi kunin yung isa pang ntbk ni EP kahapon so ito lang na –update ko. Soooorry again! -EL
Nasa mall kami ni Cheska, naglalakwatsya kasi walang pasok. Tagal na kasi naming hindi nakakapag mall dahil sa mga assignments, tests, projects etc. etc. Ayaw ko / ayaw namin kasing magpaka NERD ehh...di naman pwera ako yung top 1, at si Cheska ang top 2 ay segu-segundo na lang kaming nag – aaral. Alam ko ang salitang UNITY!
“Ali! Nauuhaw ako! Zagu muna tayo!” sabi nya which cause me to get out of my thoughts.
“Sige” sabi ko. Bumili na nga kami at habang naghihintay kami para sa shake may nakita akong poster.
Get a chance to meet One Direction!
All you need to do is the following:
WTF?! Magfangirling ba ako o act natural? Eto kasing si Cheska ginawa nya na akong ‘directioner’ after nung concert nila at nung nalaman nya na may crush ako sa isa sa kanila (A/N: Paulit ulit yung ‘nya’ XD) Shetlangs. Bat ko kasi sinabi sa kanya yon?! Nasa huli nga talaga ang pagsisi pero parang hindi ko naman pinagsisisihan yon! Kasi everytime na malungkot ako o kahit ano pa mang mood ko, may song na bumabagay dun! So...anyway, miss ko na rin yung fes ni Niall kaya di ko na palalagpasin ang chance na to para makita ulit sya!
Binasa ko yung poster. Bibili ka lang naman pala ng buong set ng Up All Night album para yumaman ang management...este para makasali! After nun, punta ka ng Customer Service section, ibigay mo yung resibo at bibigyan ka na nila ng entry pero napahinto ako nung nakita ko yung last part.
Ends in 8-17-12 (11:30 AM)
We will only choose one winner
“Cheska!!” sigaw ko ng gulat. “Tingnan mo ‘to!” Tingin agad si sya at after siguro mga 20 seconds bigla syang tumili.
“Kailangan....nating” sabi nya habang kumukuha ng hangin.
“SUMALI” sabay naming sinabi. Takbo agad kami sa DVD/CD section ng mall after naming kunin yung Zagu. Nagmukha kaming bata na naghahabulan sa mall XD. Bili agad kami ng complete set tapos sugod sa customer service para ibigay ang resibo. So...fill up na ng sign up form at naghintay na lang sa isang bench dahil after 30 minutes, i aanounce na kung sino ang mananalo.
*After 30 minutes*
“Ayan na!” sigaw ni Cheska.
“Ay hindi! Ayun na!” sabi ko. “Di naman kailangang magpakaOA, gawin mo na lang yan kapag ikaw ang nanalo”
“Ok ok, wag highblood ha!” hindi ko na sya pinansin. Naghintay na lang ako ng announcement.
Narinig ko na nag on na yung mga speakers. Thizz izz it! “The winner of the One Direction’s Meet & Greet is...” *drum roll* “Alianna Cruz!” *SHUT DOWN* Para akong nawalan ng malay dahil sa narinig ko. Nangyayari ba talaga ang lahat ng ‘to?! O nananaginip lang ako?! Makikita ko ba ulit si Niall?!
“Cheska! Kurutin mo nga ako!” sabi ko bigla.
“Ano ‘to?! Commercial ng Cheese Top Burger?!”
“Basta! Gawin mo na lang!” Tapos biglang may kumurot sa braso ko. “Ouch!” tiningnan ko yung lugar kung saan nya ako kinurot.
“Kuntento ka na?” nagbiro ang loka.
Biglang tumunog yung speakers, “To the winner of the meet and greet, Ms. Cruz, please proceed to the customer service so the management can talk to you”
“Ede ikaw na nanalo!” sabi ni Cheska. “Di bale, may complete set naman ako -_^”
“Adik ka talaga! Una na ko!” takbo na naman ako kasi I’m fangirlin’! Wala akong pake kahit pagtinginan ako ng mga tao dahil takbo ako ng takbo basta. They can mind their own business naman diba?! Nakapnta na ako sa counter at nakita ko ulit si ate na ubod ng make-up na nagmukha ng clown.
“Kayo po ba si Ms. Cruz?” ay hindi! Ako lang naman si Alianna Marie Cruz – Horan!
“Yeahp!” konti na lang mauubos na boses ko dahil titili na ko!
“Ahh, ate eto yung ticket na ipapakita mo sa lobby bukas sa Manila Hotel, 11 AM – 1 PM” sabi na habang may inaabot na papel. Ate, di ba pwedeng hanggang 1 AM o 1 PM na ng isang araw?!
“Sige ate! Thank you!” sigaw + tili ko. Hindi na sya clown dahil anghel sya. Kapag wala sya dyan. Di ko makukuha yung ticket. Tumalikod na ako at nakita ko si Cheska na nakatingin sa kawalan. Lumapit ako sa kanya, “Cheska Grace Dela Cruz!! Uwi na tayo! Gagawa pa tayo ng scrapbook para ibigay sa supermegafoxyhotawesome One Direction!”
“Ay gaga! Ano bay an! May iniimagine ako ditto eh! Huminahon ka nga muna!” sabi nya na parang nagising na sa katotohanan.
“Hehe. Bili na tayo ng kahit anong 1D merchandise o kaya magazine tyaka yung materyales na rin para sa scrapbook!!” sigaw ko, baka kasi natutulog pa sya ehh -_-
“To the National Bookstore!!” sumigaw din sya. At...yun! Nagmukha ulit kaming bata na naligaw sa mall.
I have a good News! Na pag-planuhan na naming yung flow nang events , at may sequel..! Okay lang kahit wala masyado nag babasa , we write for fun. Ang guys , I hope matapos ko ito ma type within the semester. Nagsusulat na rin kami ng super bilis para mahabol yung DEADLINE. For the sake of our real life ALI.
Meet ali – follow @infinite1Dinfection
Thank you !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! <3
BINABASA MO ANG
Knowing You, by Loving You (1D fan fic )
FanfictionKnowing You, by Loving You Dearest non-filipino readers, after we end this story we will have a english version <3 To filipino readers, PARTY LANG ! :P Sa isa mong pagkakamali ,pano kung mabaliktad na ang mundo mo ? Sa isang titig , lahat na nang p...