Chapter Three: The Meet & Greet

430 7 2
                                    

Chapter 3 – The Meet & Greet

Naghanda na ako ng almusal . Kumain , naligo ,nagbihis , at nagmadaling pumunta sa kotse ko. Nag iwan ako ng pagkain sa lamesa dahil hindi pa nagigising si Cheska. 10’ o clock ng walang pasok , gigisig sya ? That’s I-M-P-O-S-S-I-B-L-E! So pumunta na nga ako sa Manila Hotel. Excited na excited na talaga ako!! Di ko na mapigilan ang sarili ko… kaso , the sad thing is…… hindi ako pwedeng magfangirling sa harap nila , mahiya naman ako diba ?

********************************************************

About halfway na ako dun sa Hotel tapos biglang tumunog yung phone ko,..

‘Ive tried playing it cool , but when I’m looking a you…’

Pinakialaman ba naman ang ringtone ko ? Anyway highway, gusto ko naman yung ringtone ^^.. Sinagot ko na yung cellphone ko ng hindi tinitingnan kung sino ang tumatawag.

“ HOOOOOOOOOY!” sigaw nung kabilang linya.TUNGUNA ni cheska, kailangan sumigaw ?

“ Ano yan ? Magsasayang ka nang load para sigawan lang ako ?” sigaw ko pabalik.

“Ano ka ? UTUT. Kahit kailan di kita pagsasayangan ng load. Nga pala, naiwan mo scrapbook mo.” Sabi niya.

TAE.TAE. TAE .TAE   How the hell did I forgot about that ?

“Nandyan pa ba yung pinagsasayangan ko ng load ? Oh, ano na ?”

“ah, eh…. Pupunta ako dyan ah , hintayin mo ako sa labas , at ibigay mo sakin.” Sabi ko nang nag mamadali. In-end call ko na siya at baka bugbugin niya ako dahil napakamahal ng mababayad niya sa line niya =____=

-.-.-.---…--.--.-

TIME: 10:25 am

Nakabalik na rin ako sa tapat nang dorm at kinuha ko na rin yung scrapbook, thank goodness at medyo malapit ang dorm ko dun. Buti na nga lang din eh, hindi traffic ngayon J)

--

Eto naaaaa ! Nasa harap ulit ako ng hotel ! Alam mo yung exciting feeling sa katawan ? Grabe yung sakin ! Nag tatakbo na ako agad sa lobby tapos may nakita ako ng bellboy.

“Good afternoon ma’am,how may I help you ?” bati nung bellboy.

“Nandito ako parasa meet and greet ng One Direction.” Sabi ko.

“Dun po ma’am” sabi niya habang may tinuturo na room. Pumunta ako kaagad habang pinipigilan ko yung sarili ko yung sarili ko sa pagtalon ng pagtalon sa sobrang tuwa , pero dapat ako mauna sa room. Ayokong pinaghihintay yung mga crush ko / asawa ko. :)

SHET. Yun lang nasabi ko sa sarili ko pagkabukas ko ng pinto. Ang aga naman nila !! Anong oras naba ? Tiningnan ko yung relo ko, ’11:10’ ang nakita ko.

Anu bayan.... Punctuality pa naman ang pinaka importante sa kin. Specially pag future ko na ang nakataya dito ! Yeah, you know naman magiging asawa ko sila, at ngayon na ang first step! Kaya nga dapat,ako na ang magbigay ng initiative sa pangliligaw , right ? XD O sige na, tigil na sa kalokohan kong bulok..

So yun... Nandun na sila ehh. Bakit ko pa kasi nakalimutan yung sCRAPbook na yun?!

“Hi...” yun lang ang nakatakas sa lalamunan ko.

“Hello”.” How, are you?” sabay nilang sabi.

Nakita ko agad yung mata ni Niall. Lord, handa na akong mamatay! Buo na ang buhay ko! Ang cute kasi nung mata niya. At siya rin naman diba ? Ang humindi, eh baka bukas na sa kulungan na ako for murder.

“What’s your name ?” Sabi ni Liam; ang nag-iisang tao na sumira ng awkward silence at eye contact namin ng future kong asawa. Ang KJ mo LIAAAAM!

Knowing You, by Loving You (1D fan fic )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon