Chapter Seven - The Flirting Business

314 6 2
                                    

Author’s note:

Hi guys! Ok so nanghihingi ako ng pasensya sapagkat di ako nakapag-udpate for like 2 months! I feel guilty kahit ang nagbabasa rin nito ay yung nagbabasa rin ng draft notebook. In short, mga kaklase lang namin. Hindi ako nagrereklamo, okay? Ok good. Ibang achievement lang kasi ‘pag may random person ang nag-acknowledge ng storya mo. Uncertain happiness. Ang ingay ko na ata. Magbasa na nga lang kayo! XD

                                                           +         +         +

Chapter 7 – The Flirting Business

Isang buwan na ko dito. Ang saya saya na nilang kasama ^.^ kaso lang nung nagpacheck up kami ng kalagayan ko, umuunti na daw ang probability na bumalik pa ulit ang mga alaala ko kaya I’m slight worried. Haay... I wish bumalik kasi baka ma-stock na ko sa kanila. Not that I hate ‘em pero I feel like I have an awesome past back then na nakalimutan ko na at gusto kong balikan.

Makababa na nga lang sabi ko sa isip ko. Nagugutom na ko eh... mag aalmusal na ko. Di muna ko sasabay sa kanila ngayon. Tyaka amacheck kung may food pa. Baka Niall ate it na naman kagabi eh. Gumawa na kasi ako ng panata na I’ll wake up every midnight para pigilan si Niall ubusin ang pagkain and to remind him na dapat magtira sya para tomorrow para we have something to eat. Dahil I forgot to wake myself up kanina, as expected, kulang pa sa isang tao ang food na natira.

Minabuti ko nang mamili ng pagkain because baka magising na sila at kumain. I took a bath na and nagbihis (malamang -_-) tapos lumarga na ko.

                                                           +         +         +

“Where have you been, love?” tanong ni Harry pagkabukas ng pinto. Grabe! Nakakapanindig balahibo pag sinasabi nilang ‘love’, ‘babe’ etc. Hindi ba nila alam yun?

“Grocery” napakasimple kong reply. “We’re out of stock”

“Aliiiiiiiiiiiii!~” sigaw ni Louis habang niyayakap ako? Matagal ba kong nawala? “Why did you left without us knowing?”

“It’s ok. I’m already here and what matters is that I’m safe” sabi ko. Yan ang gusto ko sa kanila. Maaalalahanin. Kaya lang, OA much talaga?

“Right and stop all the drama. We’re going to the mall!!”

“Haven’t you guys eaten yet?” diba nga walang pagkain... “And why are we going to the mall?” isang pair lang kaya ng damit ang dala ko dito at pinapahiram lang nila ko ng pambahay.

“Not yet and I’m hungry” sabi ni Niall. Who do you expect ba?

“We’ll buy you some clothes!” sagot ni Zayn.

“But... I said that I’ll just stay here while my memory is loss”

“Yeah and we’re not sure when will it come back” sabi nya. “And it’s good to be prepared right?”

After ng IDK minutes at nung nakakain na sila >>>>

 “Okay but only some, deal?” pumayag naman sila dun.

“I’m ready!” sigaw ni Blonde tapos tumawa lang kami. “Why are you all laughing?”

“Because you already said you’re ready for like *tingin sa orasan* 20 minutes” sabi ni Liam.

“I don’t care! He said he’s ready and we must be going! Before Niall will eat again” sabi ni Harry.

                                                           +         +         +

Knowing You, by Loving You (1D fan fic )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon