Ako si Alianna Marie Cruz, they call me "Ali" syempre ,yan ang nickname ko. May kaibigan ako na wanted sa mental na nag ngangalang Cheska Grace Dela Cruz. Alam niyo ba kung bakit naging mag kaibigan kami ? Ganito kasi yun ,nung grade school , parang nakakaasar na may kapareho ka nang apelyido diba ? Pero irony ang nangyare samin , that made us friends pa nga na , parehong may "cruz" ang apelyido namin. So after gradeschool, parang kambal tuko na nga daw kami, partner-in-crime din nga daw kami eh. Nangunguna kami sa paglaganap nang teamwork sa first section. Pero hindi naman sa pagmamalaki, consistent top 1 ako ,kahit na kami ang mga criminal sa school. Let's get straight to the point , I'm eighteen years old. Second year college sa UP Diliman at consistent Top 1 sa Philippine Science. And proud to say, ako ang no. 1 fan ni Regine Velasquez - Alcasid.
-----------------------MONDAY------------------------------
"OH MY GOD!!!!!" tili ko sa tenga ni Cheska.
"Kailangan ipamukha sakin ?!" sabi niya in a "nabwibwisit" tone.
"Sorrry naman ! (sabay peace) Hindi lang kasi ako makapaghintay sa concert ni Regine eh." Sabi ko.
"Ba't kasi hindi ka nalang maging DIRECTIONER?! Alam mo naman , It's more fun to be a directioner, tulad ko." Tanong niya
"Aba ? Ginaya ang "It's More Fun in the Philippines"? Tsaka ,hindi naman ako yung tipo nakikiuso lang, at dun naagad yung fandom ko ! Mapili kaya ako !"sabay nguya nang nagaraya.
"Hindi yun basta nakikiuso lang,kung DIRECTIONER ka,DIRECTIONER ka. It means you love them and their music, equally." Sabi niya with emphasis on the word "DIRECTIONER".
"Ehh bakit kasi ayaw mo maging fan ni Regine ?Ikaw 'tong pilit nang pilit na maging directioner ako." Sabi ko in a "naasar" tone.
'Insert awkward silence here'
" Basta, kung sino obsession mo o saakin, suportahan nalang natin ang isa't isa. Ok?" sabi ko sabay sipa nung pakete nang lucky me sa harap ko.
"Ok. Basta, hinaan mo nalang yung boses mo kung titili ka .Deal ?" tanong niya.
"Deal" sabiko.
Author :Ano to ?! May drug dealer sa story namin??
------------------------WEDNESDAY---------------
Cheska's POV
So.... Eto nanaman ako, nagpapaka fangirl nanaman nung narinig ko na mag coconcert ang 1D sa pinas sa Saturday, kaya within minutes , halos paubos na ang tickets, binili ko agad ung VIP katabi nang kay Ali. Yup, kay Ali.Akala niya kasi ,si Regine ang mag coconcert pero napalitan na at naging 1D nang hindi siya naiinform. Sasabihin ko ba? Siguro hindi na... para naman may palusot ako kila mommy na kasama ko naman si Ali. Tyaka ,para naman mahaluan siya nang direction infection sa katawan niya. So... I started an ordinary day with a great weight on my shoulders. At siya, sinimulan niya ang araw with a scream about Regine's concert a.k.a One Direction's concert.
BINABASA MO ANG
Knowing You, by Loving You (1D fan fic )
أدب الهواةKnowing You, by Loving You Dearest non-filipino readers, after we end this story we will have a english version <3 To filipino readers, PARTY LANG ! :P Sa isa mong pagkakamali ,pano kung mabaliktad na ang mundo mo ? Sa isang titig , lahat na nang p...